Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Tập trung thực hiện đảm bảo ATGT, chỉnh trang đô thị dịp Tết Nguyên đán

Phóng viên - 17/01/2018 | 10:00 (GTM + 7)

VOVGT-Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông hệ thống đường địa phương trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất và Lễ hội xuân năm 2018…

Công trường xây dựng tuyến đường sắt đô thị thí điểm Nhổn - Ga Hà Nội

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Sở GTVT đã kiểm tra hiện trường dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm Thành phố Hà Nội đoạn Nhổn – ga Hà Nội. Sở đề nghị Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội cùng nhà thầu thi công tổ chức thu hẹp hàng rào tại các vị trí trụ, đặc biệt là các trụ trên tuyến phố Cầu Giấy và ngã tư trụ tại ngã tư Cầu Giấy, tuyệt đối không được chiếm dụng mặt bằng để tập kết vật liệu, ván khuôn và phải hoàn thành việc hoàn trả mặt bằng và thu hẹp hàng rào xong trước ngày 25/01/2018.

Thanh tra Sở GTVT trong tuần qua đã lập 273 biên bản vi phạm hành chính, phạt tiền gần 392 triệu đồng, tạm giữ 14 phương tiện, tước 20 GPLX có thời hạn, thu hồi 02 phù hiệu xe ô tô. Trong đó, có 101 trường hợp vi phạm là xe khách dừng, đón trả khách sai quy định.

Sự chen lấn, ùn tắc tại cổng trường diễn ra như một điều tất yếu, dần hình thành nên thói quen trong suy nghĩ của một bộ phận phụ huynh

"Tôi lái xe thì hầu như trong giờ tan tầm, các phụ huynh đón con cứ đứng hết ra ngoài đường, gây ách tắc giao thông.

Cứ đứng tràn ra ngoài đường thì nhiều lắm. Ví dụ như phố Quang Trung, hay trường Nguyễn Tri Phương gần phố Quán Thánh ấy, ngày nào chả tắc".

Tình hình giao thông căng thẳng tại các đô thị lớn, việc giao thông lộn xộn trước cổng trường học đã trở nên quen thuộc trong mắt nhiều người

Vừa rồi là một số ý kiến bày tỏ e ngại xung quanh vấn đề lộn xộn giao thông trước cổng các trường học trên địa bàn Tp.Hà Nội. Đáng chú ý, các bậc phụ huynh lại là đối tượng sai phạm chủ yếu khi dừng đỗ sai quy định, không đội mũ bảo hiểm, đi sai làn đường, phần đường… Điều này tạo ra môi trường giao thông thiếu lành mạnh, mất an toàn đối với đối tượng học sinh, ảnh hưởng đến nhận thức và hành vi của các em trong việc tuân thủ luật giao thông đường bộ khi tham gia giao thông.

Theo khảo sát của Ủy ban ATGT Quốc gia, trong vài năm gần đây, số trẻ em tử vong và bị thương do TNGT tại Hà Nội, TPHCM liên tục tăng mạnh, thậm chí năm sau tăng gấp đôi năm trước.

Hưởng ứng Năm “An toàn giao thông cho trẻ em” 2018 do Ủy ban ATGT Quốc gia phát động, Ban ATGT TP.Hà Nội đã có nhiều chương trình, phối hợp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về ATGT. Bên cạnh việc tuyên truyền ATGT đến mọi người dân, ông Lưu Xuân Bình – Phó Chánh văn phòng Ban ATGT TP. Hà Nội cho biết, Hà Nội sẽ chú trọng truyền thống đến chính các em học sinh.

“Thứ nhất, chúng tôi sẽ tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền. Thứ hai là sẽ mua sắm, nâng cấp trang thiết bị an toàn như hệ thống đèn tín hiệu, mũ bảo hiểm, sách, tài liệu cho một số cơ sở. Thứ ba, chúng tôi phối hợp với Sở GD-ĐT tổ chức các cuộc thi vì an toàn giao thông cho trẻ em thủ đô dưới hình thức sân khấu hóa cho các trường học từ tiểu học đến THCS”.

Ông Lưu Xuân Bình cũng đưa ra thông tin đáng chú ý: Ban ATGT Hà Nội sẽ tham gia xây dựng bộ tài liệu “Giáo dục ATGT Hà Nội” cho 3 cấp học, thí điểm tại một số điểm nội thành, sau đó triển khai tại tất cả trường học sau năm 2018. Bên cạnh đó, nhiều giải pháp sẽ được thực hiện đồng thời như: Tăng cường nhắc nhở, xử lý vi phạm ATGT với đối tượng học sinh, phụ huynh học sinh; nâng cao tỉ lệ đội mũ bảo hiểm cho trẻ em ở khu vực ngoại thành; lập lại trật tự giao thông trước các cổng trường; khuyến khích trẻ em đi lại bằng phương teiẹn công cộng thay vì phương tiện cá nhân. Từ đó, giảm thiểu rủi ro cho trẻ em trên đường tham gia giao thông.

Tăng cường bảo vệ kết cấu hạ tầng, chỉnh trang đô thị phục vụ trong dịp Tết Nguyên đán 2018

Dịp tết Nguyên đán đã cận kề, tuy nhiên, trên đường phố Hà Nội vẫn tồn tại nhiều công trình thi công dang dở, không hoàn trả mặt đường đúng kỹ thuật. Bên cạnh đó, ở một số khu vực, tình trạng mắt cắp, hư hỏng nắp ga, nắp cống vẫn xảy ra, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn đối với người tham gia giao thông. Về vấn đề này, chúng tôi có cuộc trao đổi qua điện thoại với ông Phạm Đức Toàn, Phó trưởng phòng kết cấu hạ tầng giao thông, Sở GTVT Hà Nội.

PV: Thưa ông, Sở GTVT đã có phương án chỉnh trang đô thị ra sao để phục vụ nhu cầu đi lại và đảm bảo an toàn cho người dân trong dịp cuối năm và Tết Nguyên đán sắp tới?

Ông Phạm Đức Toàn: Trong dịp Tết Nguyên đán sắp đến, công tác chỉnh trang các tuyến phố là nhu cầu rất cần thiết nhằm đảm bảo ATGT, cũng như môi trường, cảnh quan đô thị. Trong dịp Tết này, Sở GTVT đã chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị tập trung, triển khai một số nhiệm vụ sau:

Thứ nhất, rà soát, chỉnh sửa, vệ sinh toàn bộ hệ thống ATGT, bao gồm sơn kẻ, biển báo, cọc tiêu nhằm phục vụ nhân dân đi lại an toàn. Thứ hai, khắc phục các ổ gà, hạn chế tối đa nguy cơ tiềm ẩn TNGT, không để xảy ra TNGT do nguyên nhân hạ tầng. Thứ ba, chúng tôi sẽ phối hợp với các chủ đầu tư đang thi công dự án trọng điểm trên địa bàn thành phố đẩy nhanh tiến độ hoàn trả mặt bằng, thu gọn hàng rào phục vụ nhân dân đi lại.

Với các đơn vị bên ngoài có liên quan, Sở GTVT cũng đề nghị bằng các văn bản tới Sở Xây dựng, Sở TT-TT, các công ty viễn thông thường xuyên kiểm tra, sẵn sàng cảnh báo, thay thế các sự cố mất nắp, hỏng nắp, phối hợp giảm tối đa việc đào đường, gây mất ATGT, ảnh hưởng mỹ quan đô thị.

PV: Vâng, xin cảm ơn ông!

Tags:
Ý kiến của bạn
Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.

Dự án mì gõ 0 đồng

Dự án mì gõ 0 đồng

Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.

Chỉ số hàng hóa MXV-Index suy yếu xuống vùng thấp nhất 2 tuần

Chỉ số hàng hóa MXV-Index suy yếu xuống vùng thấp nhất 2 tuần

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới đóng cửa hôm qua với diễn biến phân hoá.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

// //