Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Tập đoàn Thoresen muốn đầu tư cảng biển và hệ thống logistics tại Cần Thơ

Phóng viên - 09/05/2017 | 9:25 (GTM + 7)

VOVGT - Theo Giám đốc điều hành Tập đoàn Thoresen, tại khu vực ĐBSCL, Tập đoàn mong muốn đầu tư lĩnh vực cảng biển và hệ thống logistics tại Cần Thơ.

Ông Sigmund Stromme (áo khoác đen) nghe ông Trương Quang Hoài Nam (áo sọc trắng), Phó chủ tịch UBND Cần Thơ giới thiệu vị trí có thể đầu tư logistics. Ảnh: Vietnambiz

Hôm qua (8/5), ông Sigmund Stroemme, Giám đốc điều hành Tập đoàn Thoresen  đã làm việc với lãnh đạo UBND và các sở, ban, ngành Tp. Cần Thơ về việc mong muốn được đầu tư cảng biển và hệ thống logistics tại Cần Thơ cũng như Trung tâm logistics vùng đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL). 

Ông Trương Quang Hoài Nam, Phó Chủ tịch UBND Tp. Cần Thơ cho biết, việc phát triển logistics hiện nay là một trong những hoạt động trọng tâm của thành phố. Cần Thơ đã chọn được địa điểm phát triển Trung tâm logictics vùng ĐBSCL tại quận Cái Răng, khu vực cảng Cái Cui.

Tp. Cần Thơ hiện đang kiến nghị nhập 3 khu vực gồm: Tân cảng Cái Cui, Vinaline Cái Cui và cảng Cái Cui để tạo thành cảng lớn nhất khu vực ĐBSCL với cầu cảng có thể kéo dài khoảng 1.200m. Thành phố cũng đang trình Chính phủ các phương án liên doanh, nhất là tập trung hỗ trợ cho các công ty kinh doanh cảng tiến hành các hoạt động mở rộng mạng lưới phân phối của mình.

Theo ông Nam, Tập đoàn Thoresen có thể có 3 lựa chọn để đầu tư vào địa phương: thứ nhất là mua lại cổ phần của Vinaline, tham gia vào dự án liên doanh và nhập các cảng lớn này lại với nhau; thứ hai là có thể đầu tư xây dựng cảng mới ở nơi khác nằm trên tuyến sông Hậu; cuối cùng là đầu tư vào các kho và hệ thống vận tải có sẵn tại khu vực cảng Cái Cui mà không cần phải đầu tư xây dựng cảng mới...

Về phần mình, ông Sigmund Stroemme cho biết sau khi khảo sát tại Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), Tập đoàn mong muốn đầu tư lĩnh vực cảng biển và hệ thống logistics tại Cần Thơ, vì nơi đây có vị trí rất thuận lợi về giao thông thủy bộ và trên địa bàn cũng đã hình thành các cảng, kho, bãi.

Nếu được đầu tư, Tập đoàn Thoresen sẽ có cơ hội cùng với thành phố Cần Thơ nâng cao công tác quản lý hoạt động, mở rộng dịch vụ vận chuyển, tăng kho lưu hàng và kết hợp phân phối hàng hóa bằng đường sông và đường biển bao gồm dịch vụ trung chuyển container đến PhnomPenh (Campuchia) và Singapore; đồng thời tăng cường phối hợp hoạt động logistics ở Bà rịa -Vũng tàu cũng như vận chuyển phân phối các sản phẩm vào vùng ĐBSCL.

Trước khi đưa ra quyết định chính thức về việc đầu tư cảng và hệ thống logistics tại Cần Thơ,  lãnh đạo thành phố Cần Thơ và Tập đoàn Thoresen đã tiến hành khảo sát thực tế tại khu vực cảng Cái Cui.

Tags:
Ý kiến của bạn
Đoàn Quản lý thị trường TP.HCM gặp tại nạn giao thông ở Kon Tum giờ ra sao ?

Đoàn Quản lý thị trường TP.HCM gặp tại nạn giao thông ở Kon Tum giờ ra sao ?

Vụ tai nạn giao thông tại Kon Tum làm 15 cán bộ Quản lý thị trường TP.HCM bị thương đã được chuyển về BV Chợ rẫy điều trị. Hiện 9 bệnh nhân được điều trị tích cực, trong đó có một bệnh nhân hôn mê, xuất huyết não rất nặng.

Thu phí gửi xe không tiền mặt: Người ủng hộ, kẻ làu bàu 'công nghệ phập phù'

Thu phí gửi xe không tiền mặt: Người ủng hộ, kẻ làu bàu "công nghệ phập phù"

Hôm qua (15/4) là ngày đầu tiên quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) triển khai giải pháp thu phí gửi xe không dùng tiền mặt ở 16 điểm đỗ xe trên vỉa hè, dưới lòng đường đã được cấp phép. Người dân, nhân viên trông xe đón nhận hình thức mới này như thế nào?

Địa chất phức tạp, cản trở tiến độ khắc phục sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió

Địa chất phức tạp, cản trở tiến độ khắc phục sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió

Vụ sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió, trên Đèo Cả những ngày qua đã khiến cho tuyến đường sắt Bắc Nam bị đình trệ. Điều này tiếp tục gióng lên hồi chuông về sự xuống cấp nghiêm trọng tại nhiều vị trí trên tuyến đường sắt huyết mạch này.Đến nay công tác khắc phục sự sự cố lở đá được thực hiện đến đâu?

Hà Nội sẽ thay thế tuyến buýt BRT bằng đường sắt đô thị

Hà Nội sẽ thay thế tuyến buýt BRT bằng đường sắt đô thị

Theo điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô, Hà Nội sẽ thay thế tuyến buýt BRT hiện hữu bằng tuyến đường sắt đô thị.

Sở Y tế TP.HCM liên kết khám chữa bệnh trước, trả tiền sau

Sở Y tế TP.HCM liên kết khám chữa bệnh trước, trả tiền sau

Sở Y tế TPHCM vừa ban hành khuyến cáo triển khai hoạt động đổi mới sáng tạo giúp nâng cao hiệu quả và chất lượng chăm sóc sức khỏe người dân tại các bệnh viện và các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố.

Richell - thương hiệu đồ dùng trẻ em của Nhật chính thức có mặt tại Việt Nam

Richell - thương hiệu đồ dùng trẻ em của Nhật chính thức có mặt tại Việt Nam

Với triết lý kinh doanh xuyên suốt kể từ khi thành lập đến nay: “Mang nụ cười đến toàn thế giới - Nâng tầm cuộc sống với sản phẩm chất lượng”, Tập đoàn Sóng Thần (Magicwave) luôn có sự đầu tư lớn và không ngừng nghiên cứu phát triển sản phẩm đồ dùng dành cho trẻ em ngày càng hoàn thiện hơn

Mô hình cổng trường an toàn, cần tổ chức giao thông hợp lý

Mô hình cổng trường an toàn, cần tổ chức giao thông hợp lý

Sở GTVT Hà Nội thí điểm mô hình cổng trường an toàn tại 3 địa điểm, trong đó có cụm trường tiểu học, THCS, THPT Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm.

// //