Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Tăng cường xử lý vi phạm dừng đỗ gây ùn tắc giao thông dịp cuối năm

Phóng viên - 22/11/2017 | 7:39 (GTM + 7)

VOVGT- Lượng người và phương tiện tham gia giao thông gia tăng mạnh do nhu cầu đi lại lớn, gây áp lực trực tiếp lên hầu hết các tuyến phố nội đô...

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Dừng, đỗ phương tiện dưới lòng đường gây cản trở giao thông cho các phương tiện khác (Ảnh: Thanh niên)

Theo đánh giá từ phía các lực lượng chức năng, nguyên nhân khiến ùn tắc và tai nạn giao thông diễn biến phức tạp vào những tháng cuối năm, một phần là do lỗi dừng, đỗ phương tiện trái phép trên vỉa hè, dưới lòng đường. Thực tế, trên những tuyến đường như Nguyễn Khang, Cầu Giấy chạy dọc từ đầu Cầu Giấy về cầu Trần Duy Hưng luôn trong tình trạng ùn tắc nghiêm trọng.

Kể từ khi cầu Nhật Tân thông xe, áp lực giao thông dồn lên tuyến đường Láng về cầu Vĩnh Tuy ngày càng lớn. Cùng với đó, các phương tiện chọn tuyến đường Nguyễn Khang dọc về Nguyễn Trãi để “né” ùn tắc. Tuy nhiên, theo người dân, dọc đường Nguyễn Khang các phương tiện dừng đỗ vô tội vạ, khiến giao thông trên tuyến đường này cũng ken đặc và ùn tắc nghiêm trọng.

>>>Xe khách trá hình vào nội đô, tuyến vận tải cố định có nguy cơ bị phá vỡ

Một người dân thường xuyên tham gia giao thông trên tuyến đường này phản ánh: “Là một người tham gia giao thông, mình thường xuyên gặp phải tình trạng xe ô tô, xe gắn máy đỗ dưới lòng lề đường. Những hôm mà có việc gấp, gặp tình trạng như vậy mình thấy rất bức xúc. Mình mong là cơ quan chức năng sẽ có những biện pháp giúp người tham gia giao thông, tham gia thuận tiện hơn”.

Việc đi lại ở nhiều đường như đường Láng, Nguyễn Chí Thanh, Phạm Ngọc Thạch... trên địa bàn quận Đống Đa cũng liên tục phải đối mặt với tình trạng ùn tắc. Không ít người tham gia giao thông ngán ngẩm khi phải di chuyển trên những tuyến đường này, nhất là vào giờ cao điểm sáng và chiều tối.

Đại diện đơn vị CSGT tại địa bàn này khẳng định, một trong những nguyên nhân cơ bản dẫn tới ùn tắc là tình trạng phương tiện dừng đỗ sai quy định. Hầu hết các điểm vi phạm đều nằm trên những tuyến đường lớn, gần các khu vực như bệnh viện, trường học, trung tâm dịch vụ thương mại... Trong quý 3-2017, Đội CSGT số 3 đã xử lý con số hơn 200 trường hợp vi phạm lỗi dừng đỗ.

Hà Nội đã thí điểm nhiều tuyến phố đỗ xe theo ngày chẵn, lẻ

Đại úy Nguyễn Văn Chiến - Đội phó Đội CSGT số 3, Phòng CSGT, CATP Hà Nội cho biết về một số giải pháp sẽ được triển khai để xử lý các vi phạm dừng đỗ: “Quận Đống Đa là một trong những địa bàn có vi phạm dừng đỗ khá nhiều, làm ùn tắc giao thông khiến công tác xử lý của CSGT gặp rất nhiều khó khăn. Đây chính là một trong những nguyên nhân khiến cho giao thông Thủ đô bị ùn tắc trong những giờ cao điểm. Trước tình trạng này, đơn vị đã huy động và tăng cường cán bộ cảnh sát kiểm tra lập biên bản xử lý nghiêm các trường vi phạm, tạm giữ nhiều phương tiện”.

Đối với Đội CSGT số 1 nhiệm vụ xử lý vi phạm dừng đỗ sai quy định để chống ùn tắc được xem là trọng tâm trong nhiều kế hoạch, chuyên đề của đơn vị. Phóng viên kênh VOV Giao thông đã có cuộc trao đổi cùng Thiếu tá Đinh Ngọc Đạo, Đội phó Đội CSGT số 1, Phòng CSGT, CA TP.Hà Nội để có những phân tích cùng giải pháp cụ thể trong công tác xử lý vi phạm dừng đỗ gây ùn tắc giao thông ở thời điểm cuối năm.

Nội dung chi tiết cuộc trao đổi tại đây:

PV: Xin đồng chí cho biết những đánh giá về tình trạng vi phạm của phương tiện dừng đỗ trên địa bàn làm ảnh hưởng tới giao thông?

Thiếu tá Đinh Ngọc Đạo: Địa bàn quận Hoàn Kiếm là phố cổ, phố cũ. Ngoài một số tuyến phố như Hai Bà Trưng, Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo... có diện tích mặt đường khá rộng, thì hầu hết đều là phố cổ, lòng đường nhỏ hẹp. Chỉ cần một vài phương tiện dừng, đỗ sai phép sẽ khiến cho giao thông bị ảnh hưởng liên hoàn. Thống kê của Đội CSGT số 1 cho thấy, trong tổng số hơn 40.000 trường hợp vi phạm bị đơn vị xử lý từ đầu năm đến nay, có tới gần 8.000 trường hợp vi phạm lỗi dừng, đỗ sai quy định. Đáng chú ý, vi phạm này tăng gần 3.000 trường hợp so với cùng kỳ năm 2016.

PV: Xin đồng chí cho biết những đánh giá về tình trạng vi phạm của phương tiện dừng đỗ trên địa bàn làm ảnh hưởng tới giao thông?

Thiếu tá Đinh Ngọc Đạo: Để kiềm chế ùn tắc cũng như đảm bảo TTATGT, bên cạnh việc điều chỉnh các phương án phân luồng, đơn vị đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ tập trung xử lý nghiêm những lỗi vi phạm Luật Giao thông trong đó có lỗi dừng đỗ sai quy định. Việc xử lý những phương tiện dừng đỗ chủ yếu là ôtô nên đơn vị đã huy động tất cả các xe cẩu, kéo trọng tải lớn để tham gia công tác xử lý vi phạm. Trong thời gian tới, bên cạnh việc xử lý nghiêm những chủ xe vi phạm, các tòa nhà, đơn vị để xe lấn chiếm lòng hè đường cũng sẽ bị xử lý nghiêm khắc.

PV: Xin cảm ơn đồng chí!

Với việc tăng cường xử lý nghiêm các hành vi vi phạm của lực lượng chức năng, người dân cũng cần nâng cao ý thức chấp hành nghiêm các quy định về trật tự đô thị. Có như vậy, Hà Nội những ngày cuối năm mới bớt lộn xộn và ùn tắc giao thông.

>>>Những đề xuất nhằm tạo công bằng cho taxi truyền thống và taxi công nghệ

Tags:
Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

// //