Nếu “khai tử” BRT...
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Một đoàn xe chở gỗ quá khổ quá tải bị lực lượng chức năng phát hiện.
Kể từ sau khi UBND tỉnh Gia Lai cho phép nhập khẩu hơn 300.000 m3 gỗ từ Campuchia, xe chở gỗ lặc lè trở thành hình ảnh quen thuộc trên các tuyến đường từ biên giới Đức Cơ về thành phố Pleiku. Sau khi báo chí phản ánh, lực lượng chức năng đã vào cuộc quyết liệt. Tuy nhiên, việc xử lý cũng gặp khó vì độ "siêu lỳ" của các tài xế.
Ngay sau đó, tất cả tài xế đều đóng cửa và rời khỏi xe để tránh bị xử lý.
Bằng mắt thường cũng xác định được chiếc xe này chở quá khổ nhưng lỗi này bị phạt không nặng. Còn lỗi quá tải thì bị phạt rất nặng nhưng rất khó xử lý vì tài xế bất hợp tác.
Tài xế sẵn sàng “thi gan” với lực lượng chức năng khi “án binh bất động” mấy ngày liên tục.
Lực lượng chức năng cũng phải canh 24/24 trong nhiều ngày.
Có nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã vận tải tham gia chở gỗ quá khổ, quá tải. Xe của doanh nghiệp bị phạt nặng hơn nhiều xe cá nhân nên họ thường xuyên bất hợp tác khi bị phát hiện.
Nhiều chiếc đã hết hạn đăng kiểm từ lâu những vẫn lưu thông.
Chúng trở thành những "hung thần" khi đi trên Quốc lộ.
Theo Thanh tra Giao thông tỉnh Gia Lai, cần thay đổi chế tài xử lý xe quá khổ, quá tải trong trường hợp tài xế bất hợp tác để tăng sức răn đe. Hiện nay, lỗi không chấp hành bị xử lý thấp hơn nhiều so với lỗi quá tải mà các xe vi phạm.
Trong nhiều trường hợp, lực lượng chức năng chỉ có cách vận động tài xế hạ tải để đảm bảo quy định rồi tiếp tục lưu thông.
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...
Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?
Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…
Ngày 24/4, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học Góp ý Xây dựng Khung pháp lý Quản lý Tài sản ảo (VA, VASP).
Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.
Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, năm 2023, 7,8% số vụ TNGT xảy ra với trẻ em. Quý 1/2024, TNGT với trẻ em cũng diễn biến phức tạp và chưa có chiều hướng giảm. Đáng chú ý, không ít vụ TNGT xảy ra khi các em điều khiển phương tiện giao thông khi chưa đủ tuổi.