Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

TP. HCM: Mở đợt cao điểm xử lý người vi phạm giao thông

Phóng viên - 18/12/2018 | 5:58 (GTM + 7)

VOVGT-Người lái xe mà đi không đúng phần đường, làn đường và dừng xe quá vạch xảy ra vào các khung giờ cao điểm đang góp phần làm ùn tắc giao thông dẫn đến TNGT

Sáng (18/12), tổ chuyên đề Đội CSGT Chợ Lớn ra quân mở đợt cao điểm xử lý người vi phạm giao thông

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Sáng nay (18/12), tổ chuyên đề của Đội CSGT Chợ Lớn thuộc CSGT Đường bộ - Đường sắt công an thành phố Hồ Chí Minh mở đợt cao điểm xử lý người tham gia giao thông điều khiển phương tiện đi không đúng phần đường, làn đường, dừng sai vạch trên tuyến địa bàn thuộc đội đảm trách.

Cụ thể, tại khu vực giao lộ Trần Hưng Đạo – Nguyễn Biểu, quận 5 tổ công tác đã ghi nhận và xử lý 15 trường hợp người điều khiển xe gắn máy sai phạm chủ yếu là lỗi dừng sai vạch. Ngay sau đây là cuộc trao đổi giữa Kênh VOV Giao thông với Thiếu tá Đoàn Hồng Tín - Phó Đội trưởng Đội CSGT Chợ Lớn thuộc phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt Công an thành phố Hồ Chí Minh.

PV: Xin chào Thiếu tá Đoàn Hồng Tín – Phó Đội trưởng Đội CSGT Chợ Lớn, thiếu tá có thể cho biết tình hình trật tự an toàn giao thông cũng như ý thức chấp hành luật giao thông đường bộ của người tham gia giao thông trong năm qua trên địa bàn đội đảm trách.

Thiếu tá Đoàn Hồng Tín: Tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn đảm trách trong năm qua đều duy trì ổn định. Tuy nhiên, nguy cơ tiềm ẩn ùn tắc giao thông sẽ xảy ra bất cứ lúc nào nguyên nhân là do mật độ phương tiện thì tăng nhanh còn diện tính mặt đường không tăng, trên địa bàn đội đảm trách thì có nhiều lô cốt công trình đang xây dựng cũng lấn chiếm một phần làn đường xe chạy mà đặc biệt là ý thức của người tham gia giao thông còn chủ quan coi thường pháp luật nên người ta không chấp hành luật an toàn giao thông.

Người lái xe mà đi không đúng phần đường, làn đường hay dừng xe quá vạch vào khung giờ cao điểm đang góp phần làm ùn tắc giao thông, dẫn đến tai nạn giao thông

PV: Trong sáng hôm nay khi có mặt cùng tổ chuyên đề chúng tôi cũng bắt gặp được khá nhiều trường hợp vi phạm. Vậy đối với những lỗi vi phạm về đi sai phần đường, làn đường, dừng sai vạch thì trong năm qua đơn vị đã xử lý được bao nhiêu trường hợp và biện pháp hạn chế tình trang này là gì?

Thiếu tá Đoàn Hồng Tín: Người lái xe mà đi không đúng phần đường, làn đường và dừng xe quá vạch thì trên địa bàn vẫn xảy ra vào các khung giờ cao điểm sáng chiều đây cũng là nhóm lỗi mà góp phần làm ùn tắc giao thông dẫn đến tai nạn giao thông. Trong năm qua đơn vị cũng đã xử lý 841 trường hợp trong đó xe ô tô là 15 trường hợp, mô tô là 826 trường hợp.

Nguyên nhân là do ý thức chủ quan của người tham gia giao thông là không chấp hành nghiêm luật giao thông khi mà thiếu vắng bóng lực lượng CSGT thì họ sẵn sang vi phạm. Để làm giảm những trường hợp vi phạm trên thì thời gian qua đơn vị bố trí một cán bộ phát loa tuyên truyền nhắc nhở người tham gia giao thông đi đúng phần đườn, làn dường và dừng đúng vạch sơn quy định.

Đồng thời, bố trí một tổ chuyên đề xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm và cũng có một tổ ghi hình ghi hình lại những trường hợp vi phạm để tiến hành phạt nguội thì theo nhận thức của cấp ủy ban chỉ huy đơn vị hình thức phạt nguội sẽ đánh mạnh vào ý thức của người tham gia giao thông từ đó giúp họ nhận thức đúng để chấp hành tốt luật giao thông cũng như góp phần giảm ùn tắc giao thông tai nạn giao thông trên địa bàn đơn vị đảm trách.

Các tháng cuối năm, mật độ phương tiện tham gia giao thông rất lớn. Để đảm bảo ATGT ngoài nỗ lực của các đơn vị cũng cần người tham gia giao thông chấp hành nghiêm luật ATGT

PV: Đối với những trường hợp vi phạm lỗi nêu trên thì sẽ bị xử lý như thế nào và mức phạt là bao nhiêu thưa thiếu tá?

Thiếu tá Đoàn Hồng Tín: Đối với mức phạt thì đi không đúng phần đường, làn đường đối với ô tô là 1 triệu đồng, tước quyền sử dụng giấy pháp lái xe là 2 tháng được quy định tại điều 5, khoảng 4, điểm C còn xe mô tô thì bị phạt 350 ngàn đồng được quy định tại điều 6, khoảng 4, điểm G. Đối với lỗi không chấp hành hiệu lệnh vạch kẻ đường thì xe mô tô bị phạt 70 ngàn đồng điều 6, khoảng 1, điểm A còn ô tô bị phạt 150 ngàn đồng vị phạm điều 5, khoảng 1, điểm A.

PV: Vâng xin cảm ơn Thiếu tá về cuộc trao đổi vừa rồi!

Vào các tháng cuối năm thì mật độ phương tiện tham gia giao thông là rất lớn để đảm bảo an toàn giao thông ngoài sự nổ lực của các đơn vị chức năng chúng tôi cũng mong muốn những người tham gia giao thông tuyệt đối chấp hành nghiêm luật an toàn giao thông tránh xảy ra những sự cố va chạm giao thông đáng tiếc.

Tags:
Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

// //