Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Siêu máy bơm hút cạn nước trên đường Nguyễn Hữu Cảnh trong 15 phút

Phóng viên - 22/09/2017 | 1:13 (GTM + 7)

VOVGT - Chưa đầy 15 phút, “siêu máy bơm” có công suất đạt 96.000 m3/h đã hút cạn nước trên đường Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh)...

Chiều 21/9, Công ty Cổ phần Cơ khí Quang Trung đã chính thức vận hành thử nghiệm công trình máy bơm thông minh chống ngập đường Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh) trước sự chứng kiến của phía đại diện Trung tâm chống ngập Tp.HCM.

Buổi thử nghiệm diễn ra trong điều kiện trời mưa không lớn, nhưng triều cường sông Sài Gòn dâng cao làm 1 đoạn đường Nguyễn Hữu Cảnh (trước chung cư The Manor) ngập sâu từ 0,3 - 0,4 mét, kéo dài hàng trăm mét khiến người dân đi lại gặp khó khăn do xe chết máy.

Sau khi hoàn tất các khâu chuẩn bị, ông Nguyễn Tăng Cường (Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần cơ khí Quang Trung) chính thức yêu cầu vận hành “siêu máy bơm”.

Chỉ chưa đầy 15 phút sau, máy bơm đã hút sạch nước trên đường Nguyễn Hữu Cảnh.

“Tôi thực sự bất ngờ, hôm nay nước rút rất nhanh vì mọi hôm triều cường lên thì đến tối nước mới bắt đầu rút. Nghe nói là do có máy bơm nên tôi cũng rất mừng, mong sao máy bơm này sớm đi cao hoạt động cho bà con xung quanh bớt khổ….” bà Hạnh, người dân sống trên đường Nguyễn Hữu Cảnh vui mừng cho biết.

Đánh giá về buổi thử nghiệm, ông Nguyễn Hoàng Anh Dũng (Phó giám đốc Trung tâm điều hành chống ngập Tp.HCM) cho biết, qua buổi thử nghiệm này diễn ra khá tốt. Tuy nhiên, theo ông Dũng thì cần phải thử nghiệm thêm những trận mưa lớn nữa mới khẳng định được chính xác hiệu quả của hệ thống máy bơm.

Hệ thống máy bơm thông mình có công suất đạt 96.000m3/giờ thuộc Công ty Cổ phần Quang Trung nghiên cứu trong vòng 7 năm, được UBND Tp.HCM đồng ý cho triển khai thử nghiệm trên đường Nguyễn Hữu Cảnh với cam kết của doanh nghiệp là “không hết ngập. không lấy tiền”. Máy bơm hoạt động hiệu quả trong điều kiện nước thải trong cống có độ nhớt cao và các tạp chất như: nước bùn đất, rác, túi bóng, hộp thức ăn…

Tags:
Ý kiến của bạn
Nếu “khai tử” BRT...

Nếu “khai tử” BRT...

Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.

Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.

// //