Nếu “khai tử” BRT...
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Họ hầu hết là những người buôn bán nhỏ, phần nhiều không đủ tiền để có thể thuê 1 cửa hàng để có thể kinh doanh cố định
... do vậy, nhiều người chọn cho mình 1 góc vỉa hè nào đó để buôn bán những món hàng nhỏ, mỗi ngày kiếm vài chục ngàn đồng trang trải cuộc sống
Những món hàng buôn bán trên vỉa hè hầu hết là đồ ăn vặt, hoa quả...
Hàng nước chè, giải khát
Đôi khi là 1 nghệ nhân với nghề thủ công truyền thống từ quê ra thành phố đặt tạm chiếc ghế, giỏ hàng bày bán tạm...
Nhưng cũng có người do thói quen và phục vụ thói quen của khách hàng nên chọn vỉa hè làm nơi buôn bán cho... tiện mà không muốn mất tiền thuê cửa hàng, bởi nếu thuê sẽ "đội" chi phí và như vậy cũng sẽ khó buôn bán hơn
Có những nghề "truyền thống" xuất hiện trên vỉa hè hàng chục, thậm chí hàng trăm năm nay, mà chỉ có vỉa hè mới có thể nuôi sống được nghề của họ, như nghề bơm xe đạp, bán vé số dạo...
Những người phụ nữ bán hàng hoa ở ngoại thành hàng ngày đưa hàng vào vỉa hè trong phố ngồi bán
Vỉa hè cũng là "đất sống" của những người sửa xe đạp cao tuổi và không có điều kiện thuê cửa hàng mặt phố
Hàng rong có lẽ là số lượng "lấn chiếm vỉa hè" đông nhất trong tất cả các nghề khác
Một gánh hàng rau trong phố cổ, có cung ắt có cầu, với nhiều bà nội trợ, việc chạy ra đầu ngõ mua mớ rau về nấu cơm đã là thói quen khó bỏ.
Một người bán quần áo cũ bày hàng trên vỉa hè, với chiến dịch "đòi lại vỉa hè" rất kiên quyết của chính quyền các quận huyện trên địa bàn thành phố, chắc chắn những người này phải tìm cách kinh doanh khác với thói quen nhiều năm qua của họ
Người dân thành thị có thói quen ăn vặt vỉa hè, sẽ phải thay đổi thói quen này trong tương lai?
Nhiều hàng cắt tóc vỉa hè đã phải chuyển địa điểm
Một người bán hạt bí, hạt dẻ nướng trên vỉa hè phố Hàng Bè những ngày qua đã buộc dọn hàng khỏi nơi mình lấn chiếm.
Việc đòi lại vỉa hè để trả lại vẻ thông thoáng cho đường phố, giúp người đi bộ được thuận tiện trong di chuyển là việc làm cần thiết. Tuy nhiên cùng với đó, chính quyền địa phương cần có biện pháp đảm bảo cuộc sống cho người dân - những người nhiều năm nay vốn sinh sống, buôn bán bằng những nghề "bắt buộc" phải bám lấy vỉa hè...
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.
Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,
Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?
Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.
Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...
Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.