Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Phó Thủ tướng yêu cầu khẩn trương khắc phục hậu quả vụ TNGT khiến 2 người chết, 7 người bị thương tại Hà Tĩnh

Phóng viên - 07/05/2018 | 8:28 (GTM + 7)

VOVGT – UBAT Giao thông Quốc gia vừa có công điện gửi tỉnh Hà Tĩnh khẩn trương hậu quả vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng vào đêm 6/5.

Các nạn nhân được theo dõi tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh. Ảnh: Báo Giao thông

Theo báo cáo nhanh của Ban ATGT tỉnh Hà Tĩnh, vào lúc 23h15 ngày 06/5, tại Km 552+600 QL1, đoạn qua xã Kỳ Đồng (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh), ô tô khách mang BKS29B - 600.50 do Trần Văn Hạnh (SN 1973, trú tại 129 Tăng Bạt Hổ - Thừa Thiên Huế) lưu thông hướng Nam - Bắc đã va chạm với xe ô tô mang BKS 29C - 560.77 kéo theo romooc BKS 29R-040.42 do Nguyễn Công Định (SN 1988, trú tại xã Nghĩa Châu – Nghĩa Hưng – Nam Định) điều khiển lưu thông cùng chiều.

Hậu quả làm 1 lái xe khách và 1 hành khách thiệt mạng và 7 người khác bị thương được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh ngay sau đó.

Nguyên nhân ban đầu vụ tai nạn được xác định là do lái xe khách chạy với tốc độ cao, không làm chủ được tốc độ dẫn đến đâm phía sau xe rơ mooc.

2 công dân quốc tịch Đan Mạch đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh. Ảnh: Báo Giao thông

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn, Phó Thủ tướng Chính phủ - Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân tử vong, động viên, thăm hỏi các nạn nhân bị thương.

Đồng thời biểu dương lãnh đạo Ủy ban Nhân dân, Ban An toàn giao thông tỉnh Hà Tĩnh và các cơ quan chức năng của tỉnh Hà Tĩnh đã kịp thời có mặt tại hiện trường để xử lý, khắc phục hậu quả vụ tai nạn. Phối hợp hỗ trợ gia đình 2 nạn nhân bị tử vong, đưa thi thể 2 nạn nhân về quê mai tang, thăm hỏi, động viên gia đình các nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn.

Công điện cũng nêu rõ, yêu cầu đồng chí Chủ tịch Ủy ban nhân dân kiêm Trưởng ban An toàn giao thông tỉnh Hà Tĩnh khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn và xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật đối với tổ chức, cá nhân vi phạm gây ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng này.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh thăm hỏi các nạn nhân trong vụ tai nạn nhân. Ảnh: Báo Giao thông

Ngành Y tế tỉnh Hà Tĩnh cũng tập trung lực lượng y, bác sỹ, thuốc men, thiết bị y tế để phục vụ công tác cứu chữa các nạn nhân vụ bị thương trong vụ tai nạn nhằm giảm thiểu thiệt hại về người.

Sở Giao thông vận tải Hà Tĩnh nhanh chóng phối hợp Tổng Cục đường bộ Việt Nam, kiểm tra dữ liệu trên thiết bị giám sát hành trình của phương tiện khi xảy ra tai nạn. Phối hợp với Sở Giao thông vận tải thành phố Hà Nội kiểm tra toàn diện về việc chấp hành các quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô đối với doanh nghiệp là chủ sở hữu của xe khách trong vụ tai nạn, đồng thời xử lý nghiêm theo quy định pháp luật nếu phát hiện vi phạm.

Cùng với đó, tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát các tuyến đường trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, chú trọng các tuyến đường có nhiều điểm đen về tai nạn giao thông, phát hiện và xử lý nghiêm hành vi vi phạm pháp luật trật tự, an toàn giao thông, nhất là vi phạm quy định về nồng độ công khi lái xe, tốc độ, chở quá số người quy định, đi sai phần đường làn đường.

Đặc biệt lưu ý không để tái diễn tình trạng “xe dù bến cóc” gây mất trật tự an toàn giao thông trên địa bàn. Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông, cảnh báo các nguy cơ gây tai nạn giao thông để người dân biết và chủ động phòng tránh./.

Tags:
Ý kiến của bạn
Nếu “khai tử” BRT...

Nếu “khai tử” BRT...

Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Ngày 24/4, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học Góp ý Xây dựng Khung pháp lý Quản lý Tài sản ảo (VA, VASP).

Liên kết du lịch và văn hóa, làm sao để hiệu quả?

Liên kết du lịch và văn hóa, làm sao để hiệu quả?

Điều quan trọng là các địa phương cần tính toán việc giữ chân khách để không chỉ đến một lần mà phải quay lại nhiều lần nữa. Chính vì vậy việc liên kết các địa phương, các sản phẩm du lịch, với văn hóa bản địa được xem là vấn đề sống còn đối với du lịch vùng.

Gần 8% số vụ TNGT xảy ra với học sinh vì cha mẹ dễ dãi giao xe

Gần 8% số vụ TNGT xảy ra với học sinh vì cha mẹ dễ dãi giao xe

Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, năm 2023, 7,8% số vụ TNGT xảy ra với trẻ em. Quý 1/2024, TNGT với trẻ em cũng diễn biến phức tạp và chưa có chiều hướng giảm. Đáng chú ý, không ít vụ TNGT xảy ra khi các em điều khiển phương tiện giao thông khi chưa đủ tuổi.

// //