Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình trực tiếp chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ TNGT khiến 13 người thiệt mạng tại Quảng Nam

Phóng viên - 30/07/2018 | 11:08 (GTM + 7)

VOVGT - Liên quan tới vụ tai nạn thảm khốc này, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã yêu cầu Bộ Công an khẩn trương điều tra...

>>>Quảng Nam: Xe chở gia đình chú rể gặp nạn, 13 người thiệt mạng


Vào khoảng 2 giờ 30 sáng nay (30/7), một vụ tại nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên Quốc lộ 1A (đoạn qua thị trấn Vĩnh Điện, Thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) làm 13 người tử vong.

Cùng ngày (30/07), Ủy ban ATGT Quốc gia đã có công điện về việc khắc phục hậu quả vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng tại Quảng Nam khiến 13 người thiệt mạng.

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân thiệt mạng; động viên, thăm hỏi các nạn nhân bị thương.

Đồng thời, Phó Thủ tướng phân công Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể làm trưởng đoàn công tác trực tiếp xuống hiện trường phối hợp với UBND tỉnh Quảng Nam chỉ đạo xử lý và khắc phục hậu quả vụ tai nạn.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức thăm hỏi, động viên nạn nhân bị thương; phối hợp và hỗ trợ gia đình nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn, sớm bàn giao và đưa thi thể người bị nạn về quê mai táng.

Chỉ đạo cơ quan công an tỉnh nhanh chóng điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc và xử lý theo đúng quy định của pháp luật đối với tổ chức, cá nhân vi phạm trật tự ATGT gây ra vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng này.

Ngoài ra, Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo các cơ quan chứ năng của Bộ và Công an tỉnh Quảng Nam khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn, xử lý nghiêm vi phạm của đơn vị kinh doanh vận tải và người điều khiển phương tiện theo quy định của pháp luật; đề ra các giải pháp khắc phục và ngăn chặn các vụ tai nạn tương tự.

Lực lượng CSGT tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm phát luật, không đảm bảo ATGT, đặc biệt là vi phạm về tốc độ, nồng độ cồn, phần đường làn đường, chở quá số người quy định.

Về phía Bộ GTVT, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT chỉ đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam kiểm tra dữ liệu trên thiết bị giám sát hành trình của các phương tiện khi xảy ra tai nạn, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về trật tự ATGT và cảnh báo các nguy cơ TNGT cho các doanh nghiệm kinh doanh vận tải để chủ động phòng tránh tai nạn.

Khẩn trương kiểm tra đánh giá đoạn QL1A tuyến tránh thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam phát hiện và khắc phục những bất cập trong tổ chức giao thông để đảm bảo điều kiện an toàn của kết cấu hạ tầng giao thông.

Nghiên cứu, điều chỉnh giảm tốc độ khai thác của xe ô tô khách, ô tô tải, đồng thời ra sát, siết chặt điều kiện an toàn đối vwosi hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô.

Sở Giao thông vận tải thành phố Hồ Chí Minh và Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Trị kiểm tra toàn diện về việc chấp hành các quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô đối với các doanh nghiệp là chủ sở hữu của xe khách và xe container; xử lý nghiêm theo quy định pháp luật nếu phát hiện vi phạm.

Danh tính 13 người thiệt mạng và 4 người bị thương trong vụ tai nạn thảm khốc tại Quảng Nam:

Bà Ngô Thị Bê (mẹ chú rể), chú rể Nguyễn Khắc Long, Nguyễn Thị Nhung, Nguyễn Trúc Hân (con chị Nhung), Nguyễn Thư Kỳ, Đặng Xuân Phóng, Nguyễn Thị Kim Oanh, Đặng Xuân Tiến (con nạn nhân Đặng Xuân Phóng), Nguyễn Khắc Nguyền, Nguyễn Thị Gái (vợ anh Nguyền) Nguyễn Khắc Mãn, Nguyễn Khắc Cát, Nguyễn Thị Tiến (vợ anh Cát), Võ Tiến Sỹ, Nguyễn Khắc Bình, Nguyễn Khắc Mỹ và tài xế tên Cương.

Trong đó, 13 người chết là người thuộc 9 gia đình, gồm: bà Ngô Thị Bê, Nguyễn Khắc Long (con), Nguyễn Thị Nhung (con), Nguyễn Thư Kỳ (cháu nội); Đặng Xuân Phóng; Nguyễn Khắc Nguyền và vợ là Nguyễn Thị Gái; Nguyễn Khắc Mãn; Nguyễn Thị Tiến; Võ Thị Tiến; Nguyễn Khắc Bình; Nguyễn Khắc Mỹ và tài xế Cương./.

Tags:
Ý kiến của bạn
Nếu “khai tử” BRT...

Nếu “khai tử” BRT...

Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Ngày 24/4, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học Góp ý Xây dựng Khung pháp lý Quản lý Tài sản ảo (VA, VASP).

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.

Gần 8% số vụ TNGT xảy ra với học sinh vì cha mẹ dễ dãi giao xe

Gần 8% số vụ TNGT xảy ra với học sinh vì cha mẹ dễ dãi giao xe

Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, năm 2023, 7,8% số vụ TNGT xảy ra với trẻ em. Quý 1/2024, TNGT với trẻ em cũng diễn biến phức tạp và chưa có chiều hướng giảm. Đáng chú ý, không ít vụ TNGT xảy ra khi các em điều khiển phương tiện giao thông khi chưa đủ tuổi.

// //