Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Ô tô nhập khẩu giá bình quân trên 400 triệu đồng/chiếc về Việt Nam

Phóng viên - 21/02/2019 | 0:00 (GTM + 7)

VOVGT – Hơn 11.000 chiếc xe nhập khẩu miễn thuế từ ASEAN về Việt Nam với giá trung bình khoảng trên 400 triệu đồng.

Sản lượng ô tô nhập khẩu theo tháng trong tháng 1/2019 và các tháng của năm 2018. Biểu đồ: Báo Hải quan

 

Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, toàn thị trường Việt Nam đã nhập khẩu 11.658 ô tô nguyên chiếc về thị trường Việt Nam. Lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc trong tháng 1 đạt trị giá gần 274 triệu USD.

So với tháng 12/2018, lượng ô tô nhập khẩu giảm 17,8% về số lượng và giảm 10,6% về giá trị. Tuy nhiên, so với cùng kỳ 2018, lượng nhập xe ô tô tăng đột biến, gấp 46 lần về số lượng. Cụ thể, tháng 1/2018, chỉ có 247 chiếc xe được nhập vào Việt Nam.

Về xuất xứ, Thái Lan và Indonesia vẫn là hai thị trường nhập xe lớn nhất của Việt Nam. Cụ thể, trong tháng 1/2019, xe từ Thái Lan chiếm tới 63% lượng xe nhập cả nước, tương ứng 7.345 chiếc, trị giá 153 triệu USD.

Xe từ Indonesia nhập vào Việt Nam lên tới, 2.761 chiếc. Chỉ tính riêng 2 thị trường này đã chiếm tới 87% lượng xe nhập cả nước.

Đặc biệt, giá trung bình của ôtô nhập khẩu từ Indonesia chỉ khoảng 14.200 USD/chiếc (329 triệu đồng) còn Thái Lan là 20.900 USD (484 triệu đồng).

So với cùng kỳ 2018, lượng nhập xe ô tô tăng đột biến - Ảnh minh họa

Tính bình quân về giá trị trung bình mỗi chiếc xe miễn thuế từ khu vực ASEAN về Việt Nam có giá khoảng trên 400 triệu đồng.

Ngoài ra, còn một số thị trường quan trọng khác như: Trung Quốc với 397 xe, Nhật Bản đạt 383 xe, Đức 297 chiếc và Mỹ 210 chiếc.

Dự đoán, lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc vào thị trường Việt Nam trong năm 2019 sẽ tiếp tục tăng khi chính sách đã dần ổn định.

Các doanh nghiệp nhập khẩu và phân phối cũng tiếp tục đưa về thị trường các dòng xe ăn khách cũng như các mẫu xe mới phục vụ nhu cầu thị trường đồng thời sẽ có thêm nhiều phiên bản và mẫu xe mới xuất hiện trong năm nay.

Tags:
Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

// //