Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Nỗi đau con trẻ trong vụ TNGT nghiêm trọng trên đèo Lò Xo

Phóng viên - 17/06/2018 | 3:33 (GTM + 7)

Vụ tai nạn tại đèo Lò Xo chắc chắn sẽ mãi ám ảnh những bậc làm cha, làm mẹ và người trực tiếp tham gia cứu hộ.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Hai cháu bé bị mất bà trong vụ tai nạn

Trong vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra vào rạng sáng ngày 16/6 trên đường Hồ Chí Minh, đoạn qua xã Đăk Pét, huyện Đăk Glei, tỉnh Kon Tum, một nỗi đau chắc chắn sẽ mãi ám ảnh những bậc làm cha, làm mẹ và người trực tiếp tham gia cứu hộ vụ tai nạn này, đó là đau thương tột cùng mang tên con trẻ.

Trên chuyến xe khách định mệnh hành trình từ Bắc vào Nam biển kiểm soát 34B- 002.69 chở theo 44 người có trên 10 em nhỏ. Lúc 2 giờ 15 phút sáng ngày 16/6 đang lưu thông trên đường Hồ Chí Minh, đoạn qua xã Đăk Pét, huyện Đăk Glei, tỉnh Kon Tum chiếc xe này bất ngờ mất thắng đâm đổ hàng chục mét hộ lan rồi lao thẳng xuống vực.

Chị Phạm Thị Dịnh bên thi thể con

Anh Nguyễn Văn Bắc cùng hai con nhỏ mới về thăm quê Hưng Yên, ba bố con đang trên đường vào lại nhà ở tỉnh Bình Phước thì xe khách gặp nạn. Nhìn con gái nhỏ Nguyễn Ngọc Thảo Nhi (5 tuổi) thiêm thiếp, mê man trên giường bệnh, anh Bắc bàng hoàng:

“Lúc đó là ba bố con đang năm ở bên dưới mà nằm ở cái luồng đi ấy. Song cái lúc tỉnh dậy thấy xe đang lao đao thấy sầm cái là tôi chỉ biết đi kiếm con. Em tìm họi cháu thấy cháu nó trả lời thì em tìm được cháu”.

Dù một trong hai con bị chấn thương phải chuyển tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum cấp cứu, thì gia đình anh Bắc vẫn còn thuộc diện may mắn. Trong 3 người tử vong tại chỗ lúc vụ tai nạn xảy ra đau xót có 2 cháu nhỏ. Chị Phạm Thị Dịnh, quê tỉnh Bình Phước vĩnh viễn mất con trai Đào Minh Đức (10 tuổi). Anh Vũ Trung Thiện quê huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình mất con trai Vũ Trung Đức (12 tuổi).

Cháu Nguyễn Khắc Thiên, 5 tuổi bị gãy xương cánh tay được mẹ chăm sóc tại bệnh viện

Thẫn thờ, vật vã trông thi thể con tại Trung tâm y tế huyện Đăk Glei, một ông bố và một bà mẹ mang nỗi đau tột cùng mất con. Chị Phạm Thị Dịnh lúc lúc lại vào vỗ về thi thể của con. Còn anh Vũ Trung Thiện cứ dằn vặt vì không sớm đưa được thi thể con mình vốn không còn lành lặn từ chỗ xe khách gặp nạn lên nơi khô ráo:

“Em cũng sốt ruột em bảo là bây giờ cứ để con gần sáng rồi để con tôi nằm đây bảo mọi người cố gắng đưa lên chỗ khô. Lúc bấy giờ cáng cũng chẳng có không có cáng nữa”.

Trước thời điểm xe khách gặp nạn, hơn 10 cháu nhỏ có mặt trên xe tràn ngập niềm vui. Đa số các cháu được bố mẹ, anh chị, ông bà đưa đi du lịch hoặc về thăm quê dịp hè. Nhiều hành khách kể lại, khi chưa xảy ra vụ tai nạn, các cháu vui đùa ca hát. Nhiều cháu đã kịp làm quen trao đổi địa chỉ và số điện thoại.

Chẳng ai ngờ chuyến đi lại là thảm họa khiến bố mẹ mất con, cháu mất bà. Anh Nguyễn Đình Hướng đưa mẹ là bà Nguyễn Thị Nhan (67 tuổi) cùng hai con từ Hải Phòng vào Bình Phước chơi không ngờ chuyến đi anh thì mất mẹ, hai cháu mất bà. Vụ tai nạn sẽ mãi là nỗi ám ảnh với những tâm hồn thơ trẻ cùng sự ân hận, dằn vặt của người cha. Anh Nguyễn Đình Hướng nhớ lại thời điểm tai họa giáng xuống gia đình:

“Cháu lớn đây là tỉnh còn cháu này thì đang ngủ lúc đấy hai bố con ôm nhau. Thế thì có nghe tài xế nói là mất phanh hơi của xe. Thế thì chưa đầy 5 phút sau lao xuống dưới vực. Lúc đó xảy ra mọi người hoảng hết rồi. Không may trong khi đó có mẹ của cháu và hai cháu đây tử vong”.

Vụ tai nạn xe khách thảm khốc xảy ra trên đèo Lò Xo, đoạn qua xã Đăk Pét, huyện Đăk Glei, tỉnh Kon Tum vào rạng sáng ngày 16/6 đã cướp đi sinh mạng 3 người trong đó có hai cháu nhỏ. Các bác sĩ ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum cho biết, những cháu may mắn thoát nạn khi được đưa đến đây cấp cứu đa số đều trong tình trạng hoảng loạn.

Điều đáng buồn, đau khổ và dằn vặt hơn nữa là vụ tai nạn xảy ra giữa tháng hành động vì trẻ em và Năm an toàn giao thông 2018 có chủ đề “An toàn giao thông cho trẻ em”.

Chỉ đạo ngay các giải pháp giảm thiểu tai nạn trên đèo Lò Xo

Trước tình trạng tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra liên tục trên đèo Lò Xo- đường Hồ Chí Minh, đoạn thuộc địa phận xã Đăk Man và Đăk Pét, huyện Đăk Glei, tỉnh Kon Tum, hôm nay (17/6), Đoàn công tác của Ủy Ban ATGT Quốc gia và Bộ Giao thông Vận tải đã tiến hành khảo sát thực tế tuyến đường này và chỉ đạo ngay các giải pháp nhằm giảm thiểu tai nạn.

Đoàn công tác trao đổi về giải pháp giảm thiểu tai nạn giao thông trên đèo Lò Xo

Việc khảo sát các điểm đen tai nạn được Đoàn công tác của Ủy Ban ATGT Quốc gia và Bộ Giao thông Vận tải thực hiện trên toàn bộ 27km đường đèo Lò Xo, đoạn thuộc địa phận xã Đăk Pét và Đăk Man, huyện Đăk Glei, tỉnh Kon Tum.

Đánh giá về tuyến đường này, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Đình Thọ nhấn mạnh: đây là tuyến giao thông hết sức quan trọng, huyết mạch nối các tỉnh miền Trung và khu vực Tây Nguyên. Việc đầu tư nâng cấp tuyến đường là cần thiết, song trước mắt nguồn vốn ngân sách còn khó khăn.

Trước tình trạng tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra liên tục, cần thiết phải có một giải pháp tổng thể cho vấn đề an toàn giao thông, như xây dựng hệ thống cọc tiêu, biển báo, hộ lan can; có quy định bắt buộc đối với các lái xe đặc biệt là lái xe vận tải hành khách về tốc độc và thời gian qua đèo; trước, sau, giữa đèo có các điểm dừng nghỉ để lái xe thật thoải mái và có thời gian kiểm tra an toàn phương tiện phòng ngừa tai nạn xảy ra. Về những giải pháp căn cơ để giảm thiểu tai nạn giao thông trên đèo Lò Xo, Thứ trưởng Lê Đình Thọ cho biết:

"Chủ trương của Bộ trong thời gian tới giao Tổng Cục đường bộ nghiên cứu tổng thể về vấn đề giải pháp an toàn giao thông với chiều dài 27km của đèo Lò Xo này và đưa ra những giải pháp hết sức cụ thể. Chúng tôi cũng sẽ dành kinh phí bảo trì đường bộ để thực hiện những giải pháp làm sao đấy đèo Lò Xo tổng thể trong vấn đề hệ thống an toàn.

Mặc dù chúng ta chưa đầu tư nâng cấp mở rộng được nhưng chúng ta cố gắng đảm bảo hệ thống an toàn của tuyến đường này. Có những nơi cần đưa hộ lan can cứng vào, có những nơi cần đưa hộ lan can mềm. Những đường cua có thể tiếp tục phải cắt để mở rộng tầm nhìn và mở rộng phần bụng. Rồi bốn trí lại một số hệ thống rãnh cho phù hợp”.

Trong quá trình khảo sát thực tế tình hình tai nạn giao thông trên đèo Lò Xo, Đoàn công tác của Ủy Ban ATGT Quốc gia, Bộ Giao thông Vận tải đặc biệt nghiên cứu kỹ các vị trí thường xảy ra tai nạn. Điển hình là vụ tai nạn xe khách mới xảy ra vào rạng sáng ngày 16/6 vừa qua khiến 3 người tử vong và 23 người bị thương.

Bộ Giao thông Vận tải cũng đã giao nhiệm vụ cho Cục quản lý đường bộ III trong hai tuần tới phải trình được lãnh đạo Bộ phương án tổng thể, chi tiết đảm bảo an toàn giao thông cho 27km đường đèo Lò Xo và việc triển khai trên thực địa phải hoàn thành xong trong năm nay./.

Tags:
Ý kiến của bạn
Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

Dự án mì gõ 0 đồng

Dự án mì gõ 0 đồng

Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.

// //