Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Nhức nhối tình trạng xe quá khổ quá tải vượt trạm cân

Phóng viên - 10/10/2018 | 9:33 (GTM + 7)

VOVGT - Tại tỉnh Điện Biên, tình trạng xe quá khổ, quá tải vượt trạm cân đang diễn ra rất nhức nhối.

Nghe nội dung chi tiết tại đây: 

Hiện nay tại tỉnh Điện Biên chỉ có duy nhất 1 trạm cân tải trọng xe lưu động làm nhiệm vụ kiểm tra trọng tải xe trên các tuyến Quốc lộ và tỉnh lộ qua địa bàn.

Trước đây, khi đặt thường trực tại địa phận phường Thanh Trường, nhiều lái xe đã tìm cách đi đường vòng để trốn trạm. Do đó đến đầu năm 2016, Ủy ban nhân dân tỉnh đã ban hành kế hoạch tăng cường kiểm soát trọng tải xe theo quyết định số 105, di chuyển trạm kiểm tra tải trọng xe TC059 về đặt thường xuyên tại địa phận bản Mển, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên.

 Xe quá tải trọng vượt trạm cân bất chấp các tín hiệu dừng xe của lực lượng Thanh tra giao thông

Tuy nhiên tại vị trí trạm cân này lại đang xảy ra tình trạng, các xe tải dùng giấy màu dán kín biển số, mặc nhiên chạy qua trạm cân, bất chấp các tín hiệu dừng xe của lực lượng Thanh tra giao thông. Theo các cán bộ làm việc tại đây, tình trạng này diễn ra hàng ngày, không ghi nhận được biển số nên đành bất lực nhìn theo.

Ông Hà Ngọc Anh, cán bộ trạm kiểm tra tải trọng xe TC059, Thanh tra Giao thông tỉnh Điện Biên cho biết:

Tình trạng xe quá tải vượt trạm cân xảy ra thường xuyên, các xe thường có tình trạng bịt biển số, che bạt phủ kín và vượt qua trạm cân với tốc độ cao, không chấp hành hiệu lệnh dừng đỗ của các nhân viên ở trạm kiểm tra trọng tải. Tình trạng này gây rất nhiều nguy hiểm cho cán bộ làm việc ở đây.

Bôi bùn đất che biển số, tránh bị ghi hình bằng các phương tiện nghiệp vụ, lách việc phạt nguội

Ông Bùi Vĩnh Phú, Phó Chánh Thanh tra Giao thông tỉnh Điện Biên cho biết: sau khi thông tư 06 ngày 01/05/2017 của Bộ Giao thông Vận tải có hiệu lực cho phép sử dụng các thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ để xác định, xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, thì các tài xế lách luật tránh việc “phạt nguội” bằng cách che biển số, tăng ga vượt qua trạm, gây rất nhiều nguy hiểm cho các cán bộ làm việc tại đây:

Cái diễn biến trong năm nay thì rất phức tạp. So với mọi năm thì số lượng xe vượt không phải lớn hơn, nhưng mức độ và tính chất tinh vi hơn, nguy hiểm hơn. Kể cả ban ngày hay ban đêm thì phương tiện đều che, bịt kín biển số và chở như quan sát của chúng tôi là chở rất nặng, vượt với tốc độ rất nhanh. Khi lực lượng thanh tra ra dừng xe, phương tiện thì không chấp hành gây nguy hiểm cho lực lượng làm tại trạm cân.

Cũng theo ông Bùi Vĩnh Phú, thực tế lực lượng Thanh tra giao thông tỉnh rất mỏng, để kiểm soát tất cả các tuyến đường và xử lý các trường hợp xảy ra rất khó. Bởi vậy, cần phải có sự vào cuộc của các cấp, các ngành phối hợp ngăn chặn tình trạng xe tải vượt trạm cân. Thời gian qua, ngành Giao thông vận tải tỉnh Điện Biên cũng đã có nhiều văn bản gửi các cơ quan chức năng đề nghị phối hợp ngăn chặn tình trạng này, nhưng đến nay vẫn chưa có hồi âm.

Tags:
Ý kiến của bạn
Nếu “khai tử” BRT...

Nếu “khai tử” BRT...

Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Ngày 24/4, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học Góp ý Xây dựng Khung pháp lý Quản lý Tài sản ảo (VA, VASP).

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…

Liên kết du lịch và văn hóa, làm sao để hiệu quả?

Liên kết du lịch và văn hóa, làm sao để hiệu quả?

Điều quan trọng là các địa phương cần tính toán việc giữ chân khách để không chỉ đến một lần mà phải quay lại nhiều lần nữa. Chính vì vậy việc liên kết các địa phương, các sản phẩm du lịch, với văn hóa bản địa được xem là vấn đề sống còn đối với du lịch vùng.

17 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Triển lãm Mining Vietnam 2024

17 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Triển lãm Mining Vietnam 2024

Sáng nay (24/4), Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp khai thác, khôi phục tài nguyên khoáng sản và xây dựng Việt Nam (Mining Vietnam 2024) chính thức khai mạc tại Cung Triển lãm kiến trúc, Quy hoạch xây dựng Quốc gia.

// //