Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Hiệu quả từ việc đẩy mạnh liên kết vùng

Phóng viên - 18/11/2017 | 3:59 (GTM + 7)

VOVGT-Là thành phố lớn của cả nước, Hà Nội luôn đi đầu trong hoạt động hưởng ứng Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam...

Nghe nội dung chi tiết tại đây: 

Sau 8 năm triển khai, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Với những hoạt động cụ thể, cuộc vận động đã được các cấp, các ngành, các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân nhiệt tình hưởng ứng.

Cho đến nay, có thể nói đại bộ phận người dân đã biết đến cuộc vận động và luôn ý thức được ưu tiên sử dụng hàng hoá do các doanh nghiệp trong nước sản xuất…

Đẩy mạnh liên kết vùng mang lại hiệu quả trong việc tiêu thụ sản phẩm hàng hóa trong nước. Ảnh: Thục Anh

Là thành phố lớn của cả nước, Hà Nội luôn đi đầu trong hoạt động hưởng ứng Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Bên cạnh đó, việc phối hợp với các tỉnh, thành phố trong cả nước để đưa sản phẩm về phân phối tại thị trường Hà Nội và ngược lại cũng được đẩy mạnh nhằm thúc đẩy dòng hàng hoá trong nước lưu thông tốt hơn.

Ông Nguyễn Doãn Toản - Phó Chủ tịch UBND cho biết: Với khoảng 10 triệu dân, nhu cầu tiêu dùng nông sản mỗi tháng của thành phố rất lớn. Do đó, thành phố luôn quan tâm, tham gia giao thương hàng hóa với các địa phương.

10 tháng đầu năm 2017, Hà Nội đã phối hợp với các tỉnh, thành phố triển khai các chương trình, gồm: Tổ chức hai Tuần hàng Sơn La tại Hà Nội; cùng tỉnh Bắc Giang triển khai các hoạt động xúc tiến tiêu thụ vải thiều năm 2017, tổ chức Tuần lễ nhãn lồng Hưng Yên tại Hà Nội; hội nghị nông sản thực phẩm an toàn giữa Hà Nội và Lâm Đồng... Thành phố cũng chủ động hỗ trợ doanh nghiệp, siêu thị và đơn vị sản xuất trong tiêu thụ sản phẩm.

Chương trình liên kết vùng với các tỉnh, thành phố trong cả nước… đặc biệt là đối với các tỉnh đã có biên bản thoả thuận giữa lãnh đạo tp. Hà Nội và lãnh đạo các tỉnh, thành phố bước đầu đã đạt hiệu quả mong muốn…

Điển hình như tại Hội nghị giao thương kết nối cung cầu giữa thành phố Hà Nội và các tỉnh thành phố năm 2017 đã thu hút gần 400 doanh nghiệp sản xuất kinh doanh của 50 tỉnh, thành phố trên cả nước. Đồng thời có 400 biên bản ký kết, ghi nhớ về hợp tác tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp phân phối và doanh nghiệp của các tỉnh, thành phố được ký kết…

Theo bà Trần Thị Phương Lan - Phó Giám đốc Sở Công thương thành phố Hà Nội, việc liên kết với các tỉnh, thành phố tổ chức hội chợ giới thiệu hàng hóa là cách làm hiệu quả để giới thiệu sản phẩm, giúp người tiêu dùng của Hà Nội và các địa phương có thêm lựa chọn tiêu dùng cho mình:

Sẽ tập trung để giới thiệu những đặc sản vùng miền, những sản phẩm có lợi thế để đưa ra Hà Nội tiêu thụ. Đồng thời tổ chức các cuộc kết nối, gắn kết với các tổ chức hội chợ, như hội chợ quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ, hội chợ hàng Việt, hội chợ đặc sản vùng miền…

Đánh giá cao về hoạt động liên kết vùng, giúp thúc đẩy việc giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm giữa các địa phương, ông Nguyễn Đức Tiến - Phó Chủ tịch UBND huyện Kinh Môn - Hải Dương cho rằng:

Thị trường Hà Nội là thị trường tiêu thụ sản phẩm và cũng là nơi sản xuất, cung ứng ra sản phẩm hàng hóa rất đặc trưng, do vậy sản phẩm của chúng tôi tôi thấy rằng rất bổ ích…

Với mục tiêu nhằm góp phần thúc đẩy sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ thương hiệu Việt, sau 8 năm cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã trở thành 1 phong trào sâu rộng ở khắp các tỉnh thành mà thành phố Hà Nội là 1 trong những địa phương tiên phong…

Tags:
Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

// //