Nếu “khai tử” BRT...
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Nước ngập nặng hầu hết tuyến phố khiến giao thông bị ùn ứ, hỗn loạn, các phương tiện di chuyển rất khó khăn.
Nước ngập sâu gần nửa mét trên đường Võ Nguyên Giáp
Tuyến đường Võ Nguyên Giáp, đoạn qua khu vực Quảng trường 7/5 là nơi thường xuyên bị ngập sâu trong nước nhất. Trên suốt chiều dài hơn 100 mét từ khu vực cổng trụ sở Ủy ban nhân dân tỉnh Điện Biên đến ngã tư Bờ Hồ, trước trụ sở Tỉnh ủy Điện Biên có mực nước dâng cao hơn nửa mét, tràn vỉa hè và mang theo nhiều rác thải. Cá biệt có nơi mực nước dâng lên gần 1 mét.
Do đây là tuyến đường trung tâm nên lưu lượng phương tiện tham gia giao thông qua đây nhiều. Việc ngập úng khiến giao thông trở nên hỗn loạn, đi lại hết sức khó khăn đặc biệt là xe máy, xe đạp bị chết máy, hỏng hóc phải đẩy hoặc dắt bộ đi qua.
Được biết, tình trạng ngập lụt cục bộ xảy ra trên đoạn tuyến thuộc tuyến này đã diễn ra nhiều năm nay, tuy nhiên, các cơ quan chức năng của tỉnh vẫn chưa xử lý triệt để.
Giao thông trở nên hỗn loạn...
... các phương tiện xe máy, xe đạp lưu thông rất khó khăn.
Ngoài ra, trên các tuyến phố khác như: Trường Chinh, Nguyễn Hữu Thọ, Nguyễn Chí Thanh… cũng bị nước ngập gây ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân do rác thải theo nước từ dưới cống kéo lên bốc mùi hôi thối nồng nặc.
Đến khoảng 20h00 cùng ngày, mực nước trên các tuyến phố đã giảm, giao thông trở lại bình thường. Người dân và lực lượng công nhân vệ sinh đã chủ động thu gom rác, quét dọn để đảm bảo môi trường, mỹ quan thành phố.
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...
Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?
Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…
Ngày 24/4, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học Góp ý Xây dựng Khung pháp lý Quản lý Tài sản ảo (VA, VASP).
Điều quan trọng là các địa phương cần tính toán việc giữ chân khách để không chỉ đến một lần mà phải quay lại nhiều lần nữa. Chính vì vậy việc liên kết các địa phương, các sản phẩm du lịch, với văn hóa bản địa được xem là vấn đề sống còn đối với du lịch vùng.
Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, năm 2023, 7,8% số vụ TNGT xảy ra với trẻ em. Quý 1/2024, TNGT với trẻ em cũng diễn biến phức tạp và chưa có chiều hướng giảm. Đáng chú ý, không ít vụ TNGT xảy ra khi các em điều khiển phương tiện giao thông khi chưa đủ tuổi.