Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Mong manh đê biển Cà Mau mùa sóng dữ

Phóng viên - 05/06/2018 | 9:57 (GTM + 7)

VOVGT - Cứ vào mùa mưa bão người dân sống ven biển Cà Mau lại ăn không ngon, ngủ không yên vì sạt lở ven biển...

Tình trạng sạt lở ven biển Cà Mau rất nghiêm trọng

Từ năm 2007 đến nay, địa phương này đã mất hơn 4.000 ha rừng phòng hộ do sạt lở ven biển

Vào mùa mưa bão thực trạng sạt lở lại nhức nhối

Sạt lở đã cướp đi đất vuông tôm của hàng ngàn hộ dân sống ven đê biển Tây. Nhiều hộ dân mất sinh kế phải dựng nhà tạm bợ, bám biển kiếm sống

Chưa bao giờ sóng dữ lại gần người dân như lúc này và chưa bao giờ người dân "Xứ Mũi" sợ biển gầm thét như lúc này

Tại nhiều điểm sạt lở, "biển bạc" đã nuốt hết "rừng vàng"

 Nguy cơ vỡ đê có thể xảy ra bất cứ lúc nào

Để bảo vệ đê và hàng chục ngàn hộ dân vùng ngọt hóa sống trong đê, ngành chức năng Cà Mau đang phải căng mình chống chọi sạt lở

Nhiều giải pháp khẩn cấp được đưa ra

 Các loại kè truyền thống

Và kể cả kè rọ đá cũng không thể chống chọi với những cơn sóng dữ

Kè li tâm đang được cho là giải pháp hiệu quả nhất, giúp gây bồi và khôi phục được rừng phòng hộ

Tuy nhiên, trước thực trạng sạt lở nghiêm trọng trên diện rộng Cà Mau không đủ lực ứng phó sạt lở

Hằng ngày, hằng giờ sóng dữ vẫn đang gầm thét, tàn phá nơi Đất Mũi

Biển vẫn cuốn đất rừng, nuốt chửng đất sản xuất và uy hiếp đê phòng hộ

Cần có giải pháp kịp thời để khắc phục thực trạng này

Tags:
Ý kiến của bạn
Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.

Dự án mì gõ 0 đồng

Dự án mì gõ 0 đồng

Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.

Chỉ số hàng hóa MXV-Index suy yếu xuống vùng thấp nhất 2 tuần

Chỉ số hàng hóa MXV-Index suy yếu xuống vùng thấp nhất 2 tuần

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới đóng cửa hôm qua với diễn biến phân hoá.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

// //