Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Mở khóa Huyndai Santa Fe 2019 dễ dàng bằng vân tay giống iPhone

Phóng viên - 27/12/2018 | 20:25 (GTM + 7)

Mẫu SUV Hyundai Santa Fe 2019 sẽ được mở cửa và khởi động bằng công nghệ cảm biến dấu vân tay...

Công nghệ mở khóa bằng vân tay trên Hyundai Santa Fe 2019 mới chỉ có tại thị trường Trung Quốc (Ảnh: Digital Trends)

Trong thế giới điện thoại thông minh, Apple được cho là người tiên phong khi đưa công nghệ cảm biến vân tay vào máy iPhone 5S với Touch ID vào năm 2013. Kể từ đó, tính năng này ngày càng phổ biến hơn trên nhiều thiết bị khác, nhưng nó hầu như chưa được áp dụng trong thế giới xe ô tô.

Trong một sự kiện gần đây của Huyndai, hãng xe Hàn Quốc đã công bố mẫu xe SUV Santa Fe 2019 sẽ có thêm tính năng cảm biến vân tay ở một số thị trường chọn lọc trong năm 2019. Hiện tại, chỉ có thị trường Trung Quốc mới được sử dụng những tính năng này, nhưng nhiều khả năng công nghệ này sẽ sớm được triển khai trên các mẫu xe khác của Huyndai trên toàn cầu, trong đó có cả Việt Nam.

Theo đó, công nghệ cảm biến vân tay nhận dạng theo phong cách ID sẽ cho phép người chủ sở hữu mở hoặc khóa cửa chiếc SUV và khởi động động cơ của xe. Nếu bạn có thể mở khóa iPhone thì bạn cũng có thể mở được khóa Santa Fe.

Hãng Huyndai giải thích rằng, sau khi thiết lập tính năng, chủ sở hữu chiếc xe chỉ cần chạm vào một cảm biến nhỏ được tích hợp ở tay nắm cửa và chờ hệ thống quét nhận dạng dấu vân tay của mình. Bộ điều khiển vân tay được cài đặt trong xe sẽ mở khóa cửa nếu nó nhận ra người chủ sở hữu.

Cảm biến dấu vân tay được lắp trên tay nắm cửa và bộ phận đánh lửa của xe (Ảnh: Digital Trends)

Đây không phải là lần đầu tiên dấu vân tay được sử dụng để khởi động xe hơi, nhưng Hyundai sẽ là công ty đầu tiên đưa công nghệ này lên tay nắm cửa. Và dĩ nhiên, đầu đọc dấu vân tay trong tay nắm cửa xe phải chống lại được tia nắng mặt trời, chịu được nhiệt độ thấp vào mùa đông và nước mưa. Đặc biệt hơn, cũng sẽ có một đầu đọc dấu vân tay được cài đặt trên bộ phận đánh lửa của xe.

Cũng đừng quá lo lắng về vấn đề bị hack dấu vân tay, bởi công nghệ cảm biến vân tay của Huynhdai nhận dạng bằng điện dung, giúp phát hiện sự khác biệt về mức điện của các bộ phận khác nhau trên đầu ngón tay.

Điều này sẽ ngăn chặn việc hack và làm giả dấu vân tay để đánh lừa hệ thống. Huynhdai cũng hứa hẹn công nghệ của họ có tỉ lệ lỗi là 1/50.000, giống như công nghệ Apple ID Touch..

Ông Albert Biermann – Người đứng đầu bộ phận nghiên cứu và phát triển của công ty Huyndai Motor tuyên bố:

“Trong tương lai, Huyndai Motor có kế hoạch mở rộng ứng dụng công nghệ này để cho phép người chủ sở hữu có thể điều chỉnh nhiệt độ, vị trí tay lái và nhiều tính năng khác theo sở thích. Điều này sẽ mang lại sự trải nghiệm thú vị cho mọi khách hàng của Huyndai”.

Ngoài ra những khách hàng tại Mỹ chưa được cung cấp tính năng này nhưng họ vẫn có thể mua 1 số phiên bản khác với giá từ 25.500 USD (gần 600 triệu VNĐ).

Trong khi đó tại thị trường Việt Nam, nhiều khả năng Hyundai Santa Fe 2019 sẽ được ra mắt vào ngày 9/1/2019 tới đây (Ảnh: Digital Trends)

Theo những tin đồn rò rỉ trước đó, Santa Fe 2019 tại Việt Nam sẽ có 6 phiên bản với 2 lựa chọn động cơ là 2.4 GDI & 2.2 eVGT tương ứng với 2 lựa chọn hộp số tự động 6 cấp Shiftronic và tự động 8 cấp.

Giá bán Santa Fe mới sẽ dao động từ 1,1 đến 1,2 tỷ đồng, cao hơn khá nhiều so với các phiên bản thuộc thế hệ hiện tại đang được bán với giá từ 898 triệu đến 1,07 tỷ đồng.

Tags:
Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

// //