Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Máy bay Indonesia rơi xuống biển: 189 người thiệt mạng, không có hành khách người Việt

Phóng viên - 29/10/2018 | 3:42 (GTM + 7)

06h33 sáng nay (29/10), chuyến bay mang số hiệu JT610 cất cánh từ Jakarta (Indonesia) đã mất liên lạc với kiểm soát không lưu và gặp tai nạn...

Các mảnh vỡ của chiếc Boeing 737 MAX 8 mang số hiệu JT 610 được tìm thấy.

Sáng sớm ngày 29/10, một máy bay của hãng Lion Air mang số hiệu JT 610 khởi hành từ Jakarta bay tới Pangkal Pinang (tỉnh Bangka Belitung) được xác nhận đã rơi xuống vùng biển thuộc huyện Tanjung Karawang (tỉnh Tây Java). Đến 6h33 sáng 29/10, chỉ 13 phút sau khi cất cánh, chiếc máy bay này đã mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu.

Khi xảy ra tai nạn, máy bay chở theo 181 hành khách cùng phi hành đoàn 8 người. Chiếc máy bay gặp nạn mới đi vào hoạt động được hơn hai tháng.

Tờ Straits Times (Singapore) dẫn nguồn tin giấy tên cho hay, chuyến bay mang số hiệu JT 610 đã phát đi yêu cầu quay trở lại nơi cất cánh trước khi mất liên lạc.

Lực lượng cứu hộ được triển khai nhanh chóng.

Cơ quan tìm kiếm và cứu nạn Indonesia cho biết thêm, nơi phát hiện chiếc máy bay gặp nạn nằm cách 2 hải lý tính từ vị trí mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu. Đến thời điểm hiện tại, chiếc máy bay xấu số đang nằm ở độ sâu 30-35m dưới mặt biển.

Các phương tiện cứu hộ, cứu nạn cùng 250 nhân viên, bao gồm thợ lặn đã có mặt tại hiện trường vụ việc.

Theo báo cáo của Flightradar24, “Chiếc máy bay đã lên tới 1.524m trước khi bị mất độ cao, sau đó nó lấy lại được độ cao trước khi lao xuống biển. Thông tin cuối cùng ghi nhận được đó là chiếc máy bay ở độ cao 1.113m và tốc độ của nó đã tăng lên đến gần 640km/h”

Chia sẻ với CNN, ông Alan Diehl – Cựu Điều tra viên tai nạn cho biết: “Các vấn đề về an toàn hàng không đang được xem xét. Cơ quan điều tra sẽ tiến hành rà soát, xem xét các yếu tố chính bao gồm hoạt động cơ khí, con người, thời tiết và các dấu hiệu tội phạm. Các điều tra viên đang nhanh chóng tìm kiểm và phục hồi dữ liệu từ hộp đen của máy bay nhanh nhất có thể…”

Muhmmad Syaugi – Người đứng đầu cơ quan tìm kiếm và cứu nạn Indonesia cho biết: “Chúng tôi chưa biết liệu có người nào sống sót hay không. Chúng tôi vẫn hy vọng và cầu nguyện, nhưng chúng tôi không thể xác nhận về số phận những người có mặt trên máy bay".

Nhân viên cứu hộ di chuyển các túi chứa thi thể của các nạn nhân trong vụ tai nạn.

Lion Air mua chiếc Boeing 737 MAX 8 này vào tháng 8 năm 2018. Đây là phiên bản mới nhất của mẫu máy bay này từ khi được giới thiệu vào năm 1967. Hơn 10.000 chiếc 737 đã được sản xuất và trở thành mẫu máy bay bán chạy nhất mọi thời đại.

Trước vụ tai nạn này, Boeing – Nhà sản xuất máy bay cho biết sẽ sẵn sàng cung cấp, hỗ trợ thông tin, kỹ thuật tới cơ quan điều tra tai nạn.

Người phát ngôn Cơ quan Tìm kiếm và Cứu hộ Indonesia xác nhận, không còn ai sống sót sau tai nạn.

Ngay sau khi nhận được tin, Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia đã khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng của nước sở tại để xác minh thông tin về việc có công dân Việt Nam trên chuyến bay mang số hiệu JT 610 của hãng Lion Air (Indonesia) hay không.

Theo các thông tin nhận được cho đến trưa 29/10, không có hành khách người Việt nào trên chuyến bay xấu số nói trên

Mảnh vỡ của máy bay được tìm thấy.

Một số tư trang cá cá nhân của hành khách trên chuyến bay.

Thân nhân của các nạn nhân cầu nguyện.

Người thân của các nạn nhân khó có thể giữ bình tĩnh trong khi chờ tin tức từ đội cứu hộ.

Người nhà các nạn nhân kéo tới Sân bay Quốc tế Soekarno-Hatta ở Tangerang, Indonesia.

Tags:
Ý kiến của bạn
Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.

Dự án mì gõ 0 đồng

Dự án mì gõ 0 đồng

Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.

// //