Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Lốc xoáy đánh chìm 2 đò du lịch, nữ du khách Hà Nội tử vong

Phóng viên - 18/05/2018 | 19:40 (GTM + 7)

VOV.VN -Vào 14h30 chiều 18/5, một trận lốc xoáy quét qua khu vực Phong Nha – Kẻ Bàng, tỉnh Quảng Bình làm chìm 2 chiếc đò du lịch, 1 du khách tử vong.

Trận lốc xoáy kèm theo mưa đá đã làm hỏng nhiều nhà dân, nhà hàng, cơ sở lưu trú; toàn bộ diện tích lúa Đông Xuân đang vào mùa thu hoạch đổ rạp, hư hại.

Hiện trường vụ chìm 2 chiếc đò chở khách

Trên sông Son, hai chiếc thuyền chở 26 khách du lịch tham quan hang động trên đường trở về gặp lốc xoáy bị chìm. Lực lượng cứu hộ, cứu nạn đã nhanh chóng tiếp cận hiện trường, đưa các nạn nhân vào bờ an toàn. Riêng du khách Nguyễn Thị Mão, 57 tuổi, trú quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội bị tử vong sau khi đưa lên bờ.

Chính quyền địa phương kịp thời chỉ đạo khắc phục sự cố, hỗ trợ du khách gặp nạn. Ông Trần Quang Vũ, Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình cho biết, chính quyền hỗ trợ nạn nhân bị chết 5 triệu đồng và lo toàn bộ chi phí để đưa thi thể nạn nhân về quê mai táng.

Các cơ sở lưu trú phục vụ khách du lịch bị hư hại

“100% du khách trên thuyền đều mặc áo phao, cũng nhờ đó nên hậu quả không xảy ra nghiêm trọng. Hiện bên Tư pháp đang làm thủ tục để gia đình đưa nạn nhân về mai táng tại quê nhà. Hiện nay Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng là đơn vị chịu trách nhiệm và lo các khoản chi phí để đưa thi thể nạn nhân về Bắc Từ Liêm, Hà Nội", ông Vũ cho biết.

Tags:
Ý kiến của bạn
Nếu “khai tử” BRT...

Nếu “khai tử” BRT...

Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Ngày 24/4, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học Góp ý Xây dựng Khung pháp lý Quản lý Tài sản ảo (VA, VASP).

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.

Gần 8% số vụ TNGT xảy ra với học sinh vì cha mẹ dễ dãi giao xe

Gần 8% số vụ TNGT xảy ra với học sinh vì cha mẹ dễ dãi giao xe

Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, năm 2023, 7,8% số vụ TNGT xảy ra với trẻ em. Quý 1/2024, TNGT với trẻ em cũng diễn biến phức tạp và chưa có chiều hướng giảm. Đáng chú ý, không ít vụ TNGT xảy ra khi các em điều khiển phương tiện giao thông khi chưa đủ tuổi.

// //