Nếu “khai tử” BRT...
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Chiếc xe khách giường nằm hãng Minh Mẫn bị thiêu rụi hoàn toàn - Ảnh: Kiến Văn
Liên tiếp 2 vụ cháy xe khách trong cùng 1 ngày (6/5) diễn ra trên cao tốc TP. HCM – Trung Lương khiến nhiều hành khách thót tim, thoát nạn trong gang tấc.
Theo SGGP, vào khoảng 10h sáng (6/5), chiếc xe khách giường nằm của hãng Minh Mẫn đang chạy từ miền Tây về TP. HCM khi vừa vào cao tốc TP. HCM – Trung Lương, đoạn qua địa bàn xã Tân Lý Đông, huyện Châu Thành (Tiền Giang) thì bất ngờ bốc cháy dữ dội.
Theo thông tin ban đầu, lái xe Lê Minh Sang (ngụ huyện Hóc Môn, TPHCM) – người lái xe khách giường nằm BKS 51B-208.02 của nhà xe Minh Mẫn cho biết, khi xe vào cao tốc TPHCM - Trung Lương đoạn qua xã Tân Lý Đông, huyện Châu Thành, hành khách phía sau phát hiện khói bốc lên từ đuôi xe. Nên lái xe đã nhanh chóng cho xe vào lề đường và mở cửa để hành khách thoát ra ngoài; đồng thời dùng các phương tiện tại chỗ để chữa cháy nhưng bất thành.
Theo Tin tức, vào lúc 20h15 tối cùng ngày (6/5), lái xe khách của nhà xe Phương Trang chở theo nhiều hành khách lưu thông trên cao tốc TP. HCM – Trung Lương theo hướng từ TP. HCM về Tiền Giang, khi đi đến Km 34 (thuộc địa phận Long An) thì bất ngờ hành khách trên xe phát hiện khói bốc nghi ngút nên đã hô hoán.
Ngay lập tức, lái xe vội dừng xe tấp vào làn đường khẩn cấp để di tản hành khách rời xe trước khi ngọn lửa bùng phát dữ dội.
Nhận được tin báo, lực lượng PCCC tỉnh Long An đã phối hợp cùng với nhân viên đường cao tốc đến hiện trường triển khai công tác dập lửa. Sau khi dập tắt được đám cháy, chiếc xe này bị cháy rụi, trơ khung hoàn toàn. Rất may vụ cháy không gây thiệt hại về người.
Hiện, nguyên nhân 2 vụ cháy vẫn đang được điều tra và làm rõ.
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...
Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?
Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…
Ngày 24/4, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học Góp ý Xây dựng Khung pháp lý Quản lý Tài sản ảo (VA, VASP).
Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.
Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, năm 2023, 7,8% số vụ TNGT xảy ra với trẻ em. Quý 1/2024, TNGT với trẻ em cũng diễn biến phức tạp và chưa có chiều hướng giảm. Đáng chú ý, không ít vụ TNGT xảy ra khi các em điều khiển phương tiện giao thông khi chưa đủ tuổi.