Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Lập bến cóc trên đường vành đai 3: Không lẽ bó tay?

Phóng viên - 16/01/2017 | 10:36 (GTM + 7)

VOVGT - Việc tồn tại bến cóc trước cửa tòa nhà Thăng Long Number One khiến tình trạng ùn tắc tại khu vực này càng thêm nghiêm trọng và nguy cơ xảy ra TNGT.

Như chuyên mục Giao thông và Đô thị gần đây đã đề cập, do việc xuất hiện bến xe dù trước mặt nên một lượng lớn hành khách đến chung cư Thăng Long Number One gửi xe để bắt xe khách, xe tuyến. Điều này khiến tình trạng ùn tắc trên đường vành đai 3 ùn tắc càng thêm nghiêm trọng, đồng thời khiến khu giữ xe của chung cư này luôn rơi vào tình trạng quá tải. Việc này khiến dư luận rất bức xúc. Cơ quan chức năng đánh giá về điều này như thế nào và giải pháp nào để dẹp bến cóc tại khu vực này?

Khách chờ xe khách tại cổng chung cư Thăng Long Number One (đường Khuất Duy Tiến, Hà Nội). Ảnh: Vnmedia

Để xác thực tình trạng một số nhà xe thường xuyên dừng đỗ, đón khách trên đường vành đai 3, chúng tôi gọi điện đến số máy của một doanh nghiệp vận tải hành khách tuyến cố định hoạt động trên tuyến Hà Nội – Hải Phòng. Không ngoài dự đoán, người trực máy của doanh nghiệp này hướng dẫn khách đến địa điểm chờ ngay trước chung cư Thăng Long Number One:

- Có phải xe khách Anh Huy không nhỉ?

- Vâng ạ

- Cho mình hỏi mình muốn bắt xe từ Hà Nội đi Hải Phòng mà mình ở Cầu Giấy thì ra đâu bắt?

- Anh ơi BigC Thăng Long nhé. Trước cổng tòa nhà Thăng Long Number One bắt xe anh nhé.

- À rồi, tòa nhà Thăng Long Number One hả?Cứ đứng ở trước cửa?

- Vâng anh ạ, cứ ra đó là bắt được xe nhé.

- Ừ, nhưng anh đi khoảng 4 giờ chiều.

- Xe chạy lien tục, cứ 2 phút lại có một chuyến, từ 4 giờ sáng đến 9 giờ tối anh ạ.

- Lúc nào ra đó cũng bắt được hả?

- Đúng rồi anh ạ.

- Ừ, cảm ơn em.

Trong đơn kiến nghị gửi Sở GTVT Hà Nội, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội và các cơ quan chức năng kèm theo 400 chữ ký của cư dân trong tòa nhà Thăng Long Number 1, các cư dân ở đây tỏ ý bức xúc bởi tình trạng bến cóc này hoạt động công khai, thường xuyên cả ngày đêm từ đầu năm 2015 đến nay, với tần suất xe dừng đỗ đón khách ngày càng nhiều, thậm chí 5-10 phút/1 xe.

Bà Phạm Hiền Anh, đại diện Ban quản trị tòa nhà Thăng Long Number One bức xúc cho biết, các nhà xe bố trí nhân viên mặc đồng phục, đứng ngay trước cổng ra vào của Chung cư Thăng Long Number one để “hỗ trợ” khách. Thậm chí các nhà xe còn có mạng Internet không dây để phục vụ hành khách đợi xe.

Theo bà Hiền Anh, việc các xe khách dừng đỗ trước cửa tòa nhà Thăng Long Number One, trên mặt đường Khuất Duy Tiến, ngay trước lối lên đường trên cao khiến tình trạng ùn tắc tại khu vực này càng thêm nghiêm trọng và nguy cơ xảy ra TNGT bất cứ lúc nào. Việc tồn tại bến cóc này cũng khiến nhiều hành khách đến đây gửi xe để bắt xe khách, dẫn tới tình trạng hầm gửi xe của tòa nhà này luôn rơi vào tình trạng quá tải.

"Khách đến hầm gửi xe, gửi xong đi bộ lên mặt đất và đi ra ngoài bến xe để bắt xe đi làm hoặc bắt xe đi về quê. Cái lượng đấy không phải ít, mỗi ngày vài trăm lượt", bà Phạm Hiền Anh cho biết. 

Trao đổi với phóng viên Kênh VOV Giao thông Quốc gia, ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, Sở đã nắm được sự việc, và chỉ đạo lực lượng Thanh tra giao thông phối hợp với CSGT và UBND phường Trung Hòa lập một chốt tại khu vực trước cửa tòa nhà Thăng Long Number One. Chốt trực này được duy trì từ 7h sáng đến 6 giờ chiều để ngăn chặn tình trạng các phương tiện dừng đỗ, đón trả khách trái quy định. :

"Việc xử lý xe dù, bến cóc là một chuyên đề mà Sở đang tập trung chỉ đạo Thanh tra giao thông và chúng tôi cũng chỉ đạo Thanh tra giao thông kiểm tra, giải quyết và xử lý nghiêm việc này", ông Vũ Văn Viện nói.

Lực lượng chức năng lập chốt tại cổng chung cư Thăng Long Number One (Khuất Duy Tiến), các nhà xe lại tổ chức đón chờ đón khách tại cổng Đại Lộ Thăng Long. Ảnh: Vnmedia

Xung quanh câu chuyện xe dù bến cóc dọc đường vành đai 3 và trước cửa tòa nhà Thăng Long Number One, ông Trần Đăng Hải, Chánh thanh tra Sở GTVT Hà Nội, cho biết: "Như khu vực Number One ở Khuất Duy Tiến, chúng tôi cũng phối hợp với Công an phường để bố trí lực lượng lập chốt từ sáng đến chiều vào các giờ cao điểm để tăng cường công tác tuyên truyền, nhắc nhở, kiểm tra, xử lý đối với các trường hợp vi phạm. Thời gian qua, tình hình dừng đỗ đón trả khách trái quy định cũng đã có sự chuyển biến, cơ bản đến nay chúng tôi đã xử lý được và đã cơ bản giảm thiểu đáng kể".

Tuy nhiên, trên thực tế, khi lực lượng chức năng rút đi thì xe dù lại tiếp tục hành vi vi phạm. Để xử lý dứt điểm tình trạng này, ông Hải cho biết: "Tôi khẳng định từ khi việc chốt trực từ 6 giờ sáng đến 19h thì hiện tượng xe dừng đỗ đã không có. Trong quá trình triển khai thực hiện này, việc vắng bóng lực lượng lại vi phạm thì chúng tôi sẽ tiếp tục chỉ đạo lực lượng phối hợp với công an, chính quyền sẽ theo dõi, bám sát, với trường hợp nào cố tình vi phạm thì chúng tôi kiến nghị cơ quan chức năng để có biện pháp xử lý mạnh hơn như: thu hồi phù hiệu, xử lý về vấn đề giấy phép kinh donah để có biện pháp giải quyết cứng rắn hơn".

Theo phản ánh, sau khi các lực lượng chức năng lập chốt tại trước cửa chung cư Thăng Long Number One, các nhà xe lại di chuyển điểm đỗ sang Đại lộ Thăng Long, trước cửa tòa nhà Vinacera, gây mất ATGT. Do vậy, việc áp dụng biện pháp cứng rắn là rất cần thiết để xử lý triệt để tình trạng xe dù, bến cóc ngang nhiên hoạt động tại khu vực này.

Tags:
Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

// //