Nếu “khai tử” BRT...
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Công an cung cấp
Thông tin ban đầu, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 2h30 sáng nay (16/6), tại Km 1421+700 đèo Lò Xo, trên QL14, đoạn thuộc xã Đắk Man (huyện Đắk Glei, Kon Tum).
Theo đó, xe khách BKS 34B-002.69 của nhà xe Đức Tín, Hải Dương, do tài xế Vũ Minh Hồng (SN 1967) điều khiển lưu thông trên QL14 hướng Kon Tum đi TP.HCM. Khi đến Km 1421+700, đèo Lò Xo đã bất ngờ mất lái lao xuống vực sâu hơn 20m.
Trong số 42 người trên xe, có 3 người tử vong, 3 người bị thương nặng và hơn 10 người bị thương nhẹ đang được cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện Đăk Glei.
Cơ quan công an đang điều tiết giao thông, làm rõ nguyên nhân vụ việc. Ảnh: Công an cung cấp
3 nạn nhân tử vong gồm Nguyễn Thị Nhan (67 tuổi, quê Hải Phòng); Đào Minh Đức (10 tuổi, quê Bình Phước); Vũ Trung Đức (10 tuổi, quê Ninh Bình).
Đến 7h cùng ngày, lực lượng chức năng cứu hộ đã đưa được toàn bộ khách ra khỏi xe để sơ cứu ban đầu. 3 nạn nhân bị thương nặng được đưa về Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum cấp cứu.
Trả lời VTC News, thiếu tá Hoàng Anh Tâm, Trạm trưởng trạm CSGT Ngọc Hồi (Phòng CSGT - Công an tỉnh Kon Tum) cho biết đã làm việc với tài xế Vũ Văn Hồng.
Theo thiếu tá Tâm, sau khi xe khách lao xuống vực sâu hơn 20m, tài xế Hồng chỉ bị thương nhẹ. Qua làm việc, tài xế khai nhận khi xe đến khu vực đèo Lò Xo thì mất hơi dẫn đến hệ thống phanh và chuyển hướng không còn tác dụng gây nên vụ tai nạn thương tâm.
Sáng cùng ngày, sau khi xảy ra vụ tai nạn, Ban ATGT huyện Đắk Glei (Kon Tum) tổ chức thăm hỏi và hỗ trợ gia đình của các nạn nhân. Nguyên nhân tai nạn đang được cơ quan chức năng làm rõ.
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...
Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?
Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…
Ngày 24/4, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học Góp ý Xây dựng Khung pháp lý Quản lý Tài sản ảo (VA, VASP).
Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.
Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, năm 2023, 7,8% số vụ TNGT xảy ra với trẻ em. Quý 1/2024, TNGT với trẻ em cũng diễn biến phức tạp và chưa có chiều hướng giảm. Đáng chú ý, không ít vụ TNGT xảy ra khi các em điều khiển phương tiện giao thông khi chưa đủ tuổi.