Nếu “khai tử” BRT...
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
>>>Nỗi đau con trẻ trong vụ TNGT nghiêm trọng trên đèo Lò Xo
>>>Kon Tum: Xe khách lao xuống vực đèo Lò Xo, 3 người chết
Đèo Lò Xo đoạn qua huyện Đăk Glei. (Ảnh: Cao Nguyên/TTXVN)
Trước nguy cơ tiềm ẩn xảy ra tai nạn giao thông trên đèo Lò Xo, ngày 19/6, ông Nguyễn Văn Hòa, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum đã có văn bản số 1574/UBND-HTKT gửi Bộ Giao thông Vận tải đề nghị xem xét có phương án đầu tư, cải tạo một số đoạn đường trong năm 2018, để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân và hạn chế tai nạn giao thông.
Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum đề nghị Bộ Giao thông Vận tải đầu tư sửa chữa, cải tạo nền mặt đường và hoàn thiện hệ thống an toàn giao thông đường Hồ Chí Minh đoạn qua đèo Lò Xo lý trình km 1407+0.00-m 1434+0.00 với chiều dài 27 km. Đây cũng là tổng chiều dài của đèo Lò Xo đoạn qua địa phận tỉnh Kon Tum.
Ngoài ra, tỉnh Kon Tum cũng đề nghị cải tạo, sửa chữa hệ thống thoát nước dọc và mặt đường Hồ Chí Minh đoạn qua thị trấn Đăk Glei lý trình km 1436+100-1438+900 với chiều dài 2,8 km. Đây là đoạn có đông người và phương tiện qua lại nhưng mặt đường hẹp tiềm ẩn nguy cơ cao tai nạn giao thông.
Đường Hồ Chí Minh (Quốc lộ 14) là trục giao thông huyết mạch giúp tỉnh Kon Tum nối liền với các tỉnh trong khu vực Tây Nguyên, duyên hải miền Trung và Đông Nam Bộ.
Tuy nhiên, hiện một số đoạn đường trên đi qua huyện Đăk Glei (Kon Tum) tiềm ẩn nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông, nhất là 27km đường đèo Lò Xo.
Trong 6 tháng qua, khu vực trên đã xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng (vào ngày 1/3 và ngày 16/6) làm 4 người chết và hàng chục người bị thương.
Đèo Lò Xo đoạn qua tỉnh Kon Tum có chiều dài 27km. Chỉ trong 3 tháng qua, tuyến đường này đã xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng làm chết 4 người, bị thương hàng chục người (Thanh Trà/Vietnam+)
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.
Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,
Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?
Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.
Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...
Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.