ĐANG TẢI DỮ LIỆU...

Khởi động chương trình 'Đã uống rượu bia thì không lái xe 2017' 

VOVGT-Chương trình do Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp với Heineken Việt Nam và Uber tố chức với mục tiêu nâng cao ý thức của người tham gia giao thông

Đại diện  Ủy ban ATGT Quốc Gia, thương hiệu bia Heineken và Uber Việt Nam tại buổi họp báo

Chiều 29/9, tại TP.HCM, lễ họp báo giới thiệu chương trình "Đã uống rượu bia thì không lái xe" năm 2017 đã chính thức diễn ra với sự tham dự của đại diện Ủy ban ATGT Quốc Gia, thương hiệu bia Heineken và Uber Việt Nam.

Nhằm hưởng ứng quyết tâm của Chính phủ Việt Nam trong việc giảm thểu tai nạn giao thông đặc biệt là do yếu tố rượu bia, trong những năm qua đã có rất nhiều doanh nghiệp, tổ chức đồng hành cùng Ủy ban ATGT Quốc gia triển khai nhiều hoạt động, dự án cũng như chương trình hành động tuyên truyền về tác hại của việc điều khiển phương tiện tham gia giao thông khi đã sử dụng rượu bia.

Ông Uông Việt Dũng - phó chánh văn phòng Ủy Ban ATGT Quốc Gia cho rằng sự tham gia tích cực của các Hiệp hội rượu bia trong và ngoài nước đã góp phần không nhỏ vào công tác nâng cao ý thức của người tham gia giao thông sau khi sử dụng thức uống có cồn. ủy ban ATGT quốc gia đánh giá rất cao ý tưởng cũng như trách nhiệm của Heineken Việt Nam và Uber trong chiến dịch này và cam kết sẽ đồng hành và đề nghị Ban ATGT các tỉnh/thành phố cùng phối hợp thực hiện tốt chương trình.

Ông Uông Việt Dũng phát biểu tại cuộc họp báo

Sau chiến dịch  truyền thông trên sóng FM91mhz của Kênh VOV Giao Thông Quốc Gia - Đài Tiếng Nói Việt Nam, Ủy Ban ATGT Quốc Gia tiếp tục đồng hành cùng Heineken Việt Nam trong chiến dịch "Đã uống rượu bia thì không lái xe 2017" với những mục tiêu rất cụ thể. Năm nay chương trình sẽ hướng đến các đối tượng chính là khách hàng tại các nhà hàng và địa điểm kinh doanh ăn uống với hình thức truyền tải thông điệp "Đã uống rượu bia thì không lái xe". Ngoài ra chương trình cũng phối hợp cùng Uber Việt Nam và các đơn vị vận tải khác dành tặng 80.000 code Uber và 50.00 phiếu đi taxi miễn phí cho thực khách đã sử dụng rượu bia.

Ông Leo Evers - Tổng Giám Đốc điều hành Heineken Việt Nam cho biết Heineken đã tiến hành một cuộc nghiên cứu chuyên sâu nhằm thấu hiểu hành vi lái xe sau khi uống bia rượu của người tiêu dùng tại 10 thị trường trọng điểm trong đó có Việt Nam.

Theo nghiên cứu này thí 79% người lái xe khi đã uống rượu lên kế hoạch về nhà và 76% trong số này dự định thuê xe để về; 46% lái xe sau khi uống bia rượu muốn sử dụng xe khác thay vì tự lái về nhà; 66% cho rằng họ sẽ không uống quá mức nếu sau đó phải lái xe về nhà...một số kết quả khác đáng lưu ý nựa là chỉ 43% người tiêu dùng thế giới lo ngại bị cảnh sát giao thông xử phạt, 25% người dân cho rằng lái xe sau khi uống bia rượu là hành vi được chấp nhận trong văn hóa, 1 trong 2 người lái xe khi đã uống bia rượu không thừa nhận hành vi của mình....

Ông Leo Evers cho biết Heineken Việt Nam đã triển khai một chương trình qui mô với tổng mức đầu tư khoảnh 15 tỷ đồng nhằm gia tăng nhận thức và mang đến những giải pháp thực tiễn giúp đưa người tiêu dùng tại một số địa điểm trở về nhà an toàn sau khi sử dụng đồ uống có cồn.

Ông Đặng Việt Dũng - Giám đốc điều hành Uber Việt Nam cho biết sau khi đã tiếp cận 180.000 khách hàng và đưa hơn 10.000 thực khách đã sử dụng rượu bia về nhà an toàn trong năm 2016, Uber Việt Nam đặt mục tiêu đưa khoảng 80.000 hành khách sử dụng rượu bia được về nhà an toàn trong năm 2017 qua đó giúp giảm tỷ lệ tai nạn giao thông liên quan đến bia rượu.

Đi lại

Nhật ký Đô thị

Thế giới

Kinh doanh

Diễn đàn