Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hơn 680.000 xe Mazda 6 phải triệu hồi do lỗi túi khí Takata

Phóng viên - 12/07/2017 | 11:18 (GTM + 7)

VOVGT – Thị trường Trung Quốc tiếp tục triệu hồi hơn 680.000 xe Mazda6 do lỗi túi khí Takata…

Hơn 680.000 xe Mazda6 phải triệu hồi do lỗi túi khí Takata - Ảnh minh họa

Hãng Reuters đưa tin, Tập đoàn sản xuất ô tô FAW (Trung Quốc), đối tác của Tập đoàn Mazda Motor Nhật Bản cho biết, đang tiến hành triệu hồi hơn 680.000 xe Mazda 6 do lỗi túi khí an toàn Takata.

Việc triệu hồi này bao gồm các loại xe Mazda 6 được sản xuất tại Trung Quốc từ tháng 9 năm 2008 đến tháng 1 năm 2016, Tổng cục Quản lý Chất lượng, Thanh tra và Kiểm dịch Trung Quốc cho biết trong một tuyên bố trên trang web chính thức.

Tổng cục Quản lý Chất lượng Trung Quốc còn cho biết thêm, vấn đề này có liên quan đến những lỗi nguy hiểm ở túi khí bên ghế phía khách. Trước đó, khoảng 280.000 xe Mazda6 sản xuất từ năm 2003-2008 cũng bị triệu hồi vì lỗi tương tự.

Được biết, hồi cuối tháng trước, hãng Takata đã phải nộp đơn xin bảo hộ phá sản tại Nhật Bản và Mỹ do chịu ảnh hưởng nặng nề vì vấn đề túi khí bị lỗi, khiến 16 người thiệt mạng và 180 người bị thương.

Trong một diễn biến liên quan, công ty Key Safety Systems có trụ sở tại Mỹ thuộc sở hữu của một công ty Trung Quốc đang có kế hoạch mua lại phần lớn tài sản của Takata với trị giá khoảng 1,6 tỉ USD.

Hiện Tổng cục Giám sát Chất lượng Trung Quốc đã yêu cầu các tập đoàn nước ngoài như: General Motors (GM), Mercedes-Benz (thuộc Daimler) và Volkswagen thực hiện nghĩa vụ triệu hồi những mẫu xe dùng túi khí Takata bị lỗi tại thị trường Trung Quốc.

Tags:
Ý kiến của bạn
Nếu “khai tử” BRT...

Nếu “khai tử” BRT...

Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Ngày 24/4, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học Góp ý Xây dựng Khung pháp lý Quản lý Tài sản ảo (VA, VASP).

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.

Gần 8% số vụ TNGT xảy ra với học sinh vì cha mẹ dễ dãi giao xe

Gần 8% số vụ TNGT xảy ra với học sinh vì cha mẹ dễ dãi giao xe

Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, năm 2023, 7,8% số vụ TNGT xảy ra với trẻ em. Quý 1/2024, TNGT với trẻ em cũng diễn biến phức tạp và chưa có chiều hướng giảm. Đáng chú ý, không ít vụ TNGT xảy ra khi các em điều khiển phương tiện giao thông khi chưa đủ tuổi.

// //