Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hiệu quả từ việc đẩy mạnh tuyên truyền

Phóng viên - 28/12/2017 | 2:16 (GTM + 7)

VOVGT-Một trong những công tác quan trọng để đưa tinh thần của CVĐ Người VN ưu tiên dùng hàng VN do BCT phát động tới người dân đó là công tác tuyên truyền

Với những hoạt động tuyên truyền cụ thể, có bề rộng và chiều sâu, bằng nhiều hình thức, đến nay, sau 8 năm triển khai, đa phần người dân Cao Bằng đã biết đến Cuộc vận động.

Nhưng quan trọng hơn, thói quen mua sắm hàng Việt đã dần hình thành trong suy nghĩ của rất nhiều người dân ở địa phương này…

Xác định công tác tuyên truyền là nhiệm vụ trọng tâm, Ban Chỉ đạo thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Cao Bằng đã phối hợp với các ban, ngành, các đoàn thể, các cơ quan thông tin đại chúng đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, vận động và lồng ghép nội dung tuyên truyền gắn với các Cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước của Mặt trận và các ngành, các cấp.

Công tác thông tin tuyên truyền cuộc vận động được Ban chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tỉnh cao bằng chú trọng tới tận từng thông bản

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Cao Bằng đã lồng ghép tuyên truyền nội dung cuộc vận động trong các chương trình tập huấn công tác Mặt trận, hội nghị tuyên truyền tập huấn cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, qua Bản tin công tác Mặt trận, trang Thông tin điện tử của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh. Ủy ban MTTQ tỉnh đã ban hành 18.000 cuốn Bản tin công tác Mặt trận truyền tải đầy đủ những nội dung của Cuộc vận động đến 100% các khu dân cư trên toàn tỉnh; tổ chức 3 lớp tập huấn, 8 Hội nghị tuyên truyền về cuộc vận động.

Theo bà Đặng Thị Duyên - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Cao Bằng, thông qua các hoạt động tuyên truyền, sự hiểu biết của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh về hàng Việt, về cung ứng, sản xuất hàng Việt tiếp tục có chuyển biến: Các thành viên của BCĐ Cuộc Vận động đã chủ động phối hợp với các sở, ngành, các đoàn thể chính trị, các doanh nghiệp trên địa bàn, đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động cán bộ, đảng viên, đoàn viên và các tầng lớp nhân dân để hưởng ứng cuộc vận động. Tiêu biểu như Ban Tuyên giáo tỉnh ủy đã thường xuyên đưa nội dung thông tin tuyên truyền, mục đích ý nghĩa, giải pháp của Cuộc vận động vào nội dung định hướng tuyên truyền báo chí định kỳ hằng tháng. Và nêu gương những tập thể cá nhân điển hình trong thực hiện các nội dung của Cuộc vận động…

Với việc thực hiện tuyên truyền bài bản, giúp người dân tiếp cận thông tin Cuộc vận động trên nhiều phương tiện truyền thông, cũng như hỗ trợ doanh nghiệp địa phương đẩy mạnh sản xuất hàng hóa có chất lượng. Đến  nay, các sản phẩm địa phương ngày càng phát triển và thu hút được sự quan tâm, ưa chuộng của người dân, ví dụ những sản phẩm từ tre trúc được khai thác, sản xuất tại địa phương, chè, miến rong, giảo cổ lam, các sản phẩm từ các làng nghề địa phương…

Bà Đặng Thị Duyên cho biết thêm: Thông qua cuộc vận động, các cấp ủy đảng, chính quyền, các cơ quan đơn vị và nhân dân nhận thức đẩy đủ hơn về trách nhiệm của mình đối với việc ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Các cấp ủy chính quyền luôn tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nhân, doanh nghiệp phát huy tiềm năng, thế mạnh… Và các hoạt động hưởng ứng cuộc vận động được tổ chức rộng rãi trên các lĩnh vực từ sản xuất, kinh doanh tới tiêu dùng. Từ đó tác động tích cực đến ý thức và hành động của người tiêu dùng…

Để tiếp tục nâng cao chất lượng cuộc vận động, theo bà Đặng Thị Duyên, Ủy ban MTTQ tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyền truyền, nâng cao nhận thức và ý thức cho cán bộ, hội viên, đoàn viên, các doanh nghiệp, doanh nhân, chủ sản xuất và người tiêu dùng đối với hàng Việt Nam, làm cho các tầng lớp nhân dân hiểu và coi việc dùng hàng Việt là nghĩa vụ và trách nhiệm đối với đất nước và dân tộc.

Tags:
Ý kiến của bạn
TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

Xe điện loại từ 5-14 chỗ chở khách tham quan, du lịch khu vực nội đô thành phố. Với mục đích bảo vệ môi trường, hướng tới giao thông xanh, điểm đặc biệt của các chuyến xe điện này là tính linh hoạt khi lưu thông trong nội đô, không bị phụ thuộc vào giờ giấc cao điểm, thấp điểm.

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm sắp bắt đầu. Tuy nhiên, giá tour tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay, đang trở thành thách thức lớn của ngành du lịch, với tỷ lệ người dân chuyển sang đặt tour nước ngoài chiếm tới 60 - 70% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

U80 nhảy hiphop

U80 nhảy hiphop

Hồ Gươm với không gian xanh mát, thoáng đãng giữa trung tâm thủ đô là địa điểm lý tưởng của các đội nhóm khắp nơi tìm về rèn luyện sức khỏe mỗi ngày.

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Từ lâu hình ảnh những sinh viên đại học tranh thủ làm thêm ngoài giờ học không còn xa lạ, thậm chí trong một số trường hợp, việc này nhận được sự khích lệ. Vì vậy, đề xuất của Bộ LĐTB&XH quản lý chặt hơn việc đi làm thêm của sinh viên đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

Lạm dụng kê khai giá sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp

Lạm dụng kê khai giá sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp

Sau khi Luật Giá được Quốc hội thông qua, hiện Bộ Tài chính đang xây dựng và hoàn thiện Nghị định thi hành Luật Giá nhằm sớm đưa Luật vào cuộc sống. Tuy nhiên, quy định liên quan tới kê khai giá trong Nghị định này đang khiến nhiều doanh nghiệp băn khoăn bởi có điểm bất hợp lý, gây khó cho doanh nghiệp.

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Gần 100.000 tỷ đồng trái phiếu bất động sản chuẩn bị đáo hạn

Gần 100.000 tỷ đồng trái phiếu bất động sản chuẩn bị đáo hạn

Áp lực đáo hạn trái phiếu năm nay của nhóm bất động sản vẫn tương đối lớn, trong đó, nhiều doanh nghiệp sẽ phải thanh toán hàng nghìn tỷ đồng đến hạn cho nhà đầu tư.

// //