Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hầm bộ hành tiền tỉ xuống cấp và nhếch nhác, người dân mạo hiểm băng ngang đường

Phóng viên - 07/11/2017 | 2:02 (GTM + 7)

VOVGT – Nhiều người chọn cách băng ngang QL 1 bất chấp nguy hiểm dòng xe qua lại đông đúc vì hầm chui đã xuống cấp, nhếch nhác và mất vệ sinh.

Cụm 3 hầm chui dành cho người đi bộ được xây dựng tại nút giao thông Bình Thuận, đoạn QL 1 giao với đại lộ Nguyễn Văn Linh, huyện Bình Chánh, TP.Hồ Chí Minh để người dân thuận tiện qua lại. Tuy nhiên, nhiều năm nay, nhiều người  chọn cách băng ngang trên QL 1 bất chấp nguy hiểm dòng xe qua lại đông đúc vì hầm chui đã xuống cấp, nhếch nhác và mất vệ sinh.

Theo ghi nhận, 3 hầm chui dành cho người đi bộ tại nút giao thông Bình Thuận, huyện Bình Chánh mỗi chiếc có chiều dài khoảng 50m, rộng 5m và cách nhau khoảng 200m. Ở đầu cổng vào hầm bị che khuất vì nhiều hộ gia đình chiếm dụng để mở quán cơm, quán nước. Các công ty gần đó cũng tận dụng diện tích mặt đường, đậu xe chen chúc chắn hết lối lên xuống hầm.

Tại lối đi xuống, hệ thống lan can đã yếu và bụi đất bám trắng xoá. Bên trong hầm, ánh sáng không đủ khiến nhiều người không dám đi xuống vì tối, dọc các bức tường nứt nẻ, nước ngầm rò rỉ. Hệ thống quạt gió lâu ngày không hoạt động, hoen rỉ và bị mạng nhện bám kín.

Một số người còn thiếu ý thức biến hầm chui thành nơi vứt rác, tiểu tiện, phóng uế bừa bãi. Nhiều người khi bước vào hầm, không chụi nổi mùi xú uế nồng nặc buộc phải quay trở ra ngoài, băng ngang đường trên quốc lộ 1 bất chấp nguy hiểm, dòng xe qua lại đông đúc.

Nhằm tránh tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra, rất mong cơ quan chức năng, ngành quản lý sớm có biện pháp khắc phục, sửa chữa cũng như đảm bảo vấn đề vệ sinh trong hầm để khuyến khích người dân sử dụng hầm chui đi bộ qua đường tránh lãng phí đầu tư công tiền bạc của nhà nước và nhân dân.

Một số hình ảnh phóng viên Kênh VOVGT Quốc gia ghi nhận tại hầm chui nút giao thông Bình Thuận, đoạn QL1 giao với đại lộ Nguyễn Văn Linh:

“Chê” hầm chui nhếch nhác người dân băng ngang đường trên quốc lộ 1 bất chấp nguy hiểm, dòng xe qua lại đông đúc

Các bậc thềm ra vào hầm xuất hiện nhiều khe nứt và lan rộng

Dọc các bức tường nứt nẻ, nước ngầm rò rỉ

Hai phương tiện xe tải đậu chắn hết lối lên xuống hầm

Hệ thống quạt gió lâu ngày không hoạt động, hoen rỉ và bị mạng nhện bám kín

Không chịu nổi mùi hôi, xú uế trong hầm người dân ghi dòng chữ “nguy hiểm cấm vệ sinh ở đây” để cảnh báo

 Một số vị trí tường gạch của hầm chui nứt toác

Tại lối đi xuống, hệ thống lan can đã yếu, hư hỏng

Ở đầu cổng vào hầm bị che khuất vì nhiều hộ gia đình chiếm dụng để mở quán cơm, quán nước

Phần chân tường hầm chui bị sụt lún, nứt toác

Phía trước và bên trong hầm chui rác bị vứt bừa bãi

Sau thời gian dài sử dụng nhưng không được sửa chữa hầm chui bắt đầu xuống cấp

Tags:
Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Thiếu trạm sạc, tài xế xe điện rồng rắn xếp hàng

Thiếu trạm sạc, tài xế xe điện rồng rắn xếp hàng

17h - 18h thường là khoảng thời gian chật kín phương tiện tại các trạm sạc xe điện sau một ngày cạn pin di chuyển. Ít điểm, các trạm sạc lại rải rác khiến nhiều tài xế sốt ruột chờ đợi hoặc phải chia nhau giờ sạc.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

// //