Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hà Nội thử nghiệm tuyến buýt mui trần đầu tiên phục vụ khách du lịch

Phóng viên - 30/06/2017 | 11:17 (GTM + 7)

VOVGT – Chiếc xe buýt 2 tầng với kiểu dáng và màu sắc bắt mắt lần đầu tiên xuất hiện trên đường phố Hà Nội…

Sáng nay (30/6), tuyến xe buýt 2 tầng đầu tiên mang tên City Tour đã được chạy thử nghiệm trên đường phố Hà Nội.

Ấn tượng đầu tiên có thể dễ dàng cảm nhận là chiếc xe buýt có kiểu dáng và màu sắc khá bắt mắt.

Chiếc xe có chiều cao và độ dài khá lớn so với những loại bus thông thường tại Hà Nội.

Khoang bên dưới được trang bị ghế mềm, thiết kế với kiểu dáng lịch sự, trang nhã.

Tay nắm trên xe được thiết kế bằng nhựa trong suốt.

Hệ thống giải trí được thiết kế trên xe khá hiện đại với hệ thống Tivi màn hình phẳng.

Hệ thống loa

Hệ thống điều hòa và camera giám sát trên xe.

Lối lên tầng 2 xe buýt.

Phần mui trên  thiết kế mái che di động được bố trí 4 dãy ghế cứng.

Ngay từ 9h sáng xe đã bắt đầu xuất phát từ Nhà hát lớn rồi theo lộ trình chạy thử nghiệm qua một vòng hồ Hoàn Kiếm.

Ngồi trên xe du khách có thể thoải mái ngắm phố phường, bờ hồ Hoàn Kiếm và các điểm du lịch nổi tiếng của Hà Nội

Có mặt tại buổi chạy xe thử nghiệm, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng (người mặc áo trắng bên phải) đánh giá cao việc sử dụng xe buýt 2 tầng phục vụ du khách tham quan Hà Nội. Tuy nhiên, ông Hùng đề nghị phải cân nhắc số lượng xe đưa vào khai thác, tính toán lộ trình hoạt động phù hợp, không ảnh hưởng tới phương tiện giao thông khác cũng như đảm bảo an toàn.

Anh Nguyễn Văn Hiệp một hành khách chia sẻ: “Theo tôi đây là một hình thức du lịch rất hay giúp du khách có trải nghiệm mới khi tham quan các điểm du lịch chính tại Hà Nội. Tôi hy vọng tuyến xe buýt này sẽ sớm đi vào hoạt động chính thức”.

Lần đầu tiên trải nghiệm trên tuyến xe buýt 2 tầng, chị Thanh Nhàn (nhà ở quận Thanh Xuân, Hà Nội) hào hứng cho biết: “Xe buýt đẹp, hiện đại nhưng rất thân thiện. Theo tôi sẽ có rất nhiều người lựa chọn hình thức này để tham quan thủ đô Hà Nội. Tôi thấy, thời gian gần đây các phương tiện giao thông công cộng của thành phố đã có nhiều thay đổi và ngày càng trở nên văn minh, lịch sự hơn”.

Được biết, Tổng công ty vận tải Hà Nội (Hanoi Transerco) đang đặt hàng một công ty trong nước sản xuất xe buýt 2 tầng chạy tuyến City Tour để phục vụ khách du lịch. Nếu chạy thử thành công, tuyến City Tour sẽ chính thức được đưa vào hoạt động trong 2 tháng tới.

Cuối năm 2016, Thủ tướng cho phép Hà Nội và 6 địa phương khác thí điểm dịch vụ vận chuyển khách du lịch bằng ôtô 2 tầng trong 5 năm.

Ôtô chuyên dụng 2 tầng, thoáng nóc với 16-45 chỗ ngồi chất lượng cao, sẽ vận chuyển hành khách kết nối từ trung tâm đô thị đến các cảng hàng không, khu du lịch bằng xe khách.

Dự kiến lộ trình của tuyến xe buýt 2 tầng City Tour: Nhà hát lớn - Tràng Tiền - Ngô Quyền - Lý Thường Kiệt - Hỏa Lò - Hai Bà Trưng - Nguyễn Khuyến - Văn Miếu - Quốc Tử Giám - Tôn Đức Thắng - Chu Văn An - Điện Biên Phủ - Hoàng Diệu - Hoàng Văn Thụ - Hùng Vương - Đường Thanh Niên - Phan Đình Phùng - Hàng Cót - Hàng Lược - Chả Cá - Hàng Cân - Lương Văn Can - Lê Thái Tổ - Bà Triệu - Hai Bà Trưng - Phan Chu Trinh - Nhà Hát lớn.

Xem thêm Clip: Người dân thích thú trải nghiệm xe buýt 2 tầng đầu tiên tại Hà Nội

Tags:
Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

// //