Nếu “khai tử” BRT...
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Clip: Tiểu thương phản đối xây lại chợ Đồng Xuân
Hàng trăm tiểu thương chợ Đồng Xuân (Hà Nội), đã tập trung đông trước cửa chợ để phản đối việc ban quản lý chợ Đồng Xuân có ý định xây lại chợ mới, điều này sẽ làm ảnh hưởng đến việc kinh doanh của họ.
Nguyên nhân của vụ việc được một số tiểu thương chợ Đồng Xuân cho biết do mới đây UBND quận Hoàn Kiếm (TP. Hà Nội) đã tổ chức hội thảo khoa học về về việc xây dựng và tu sửa chợ Đồng Xuân thành khu trung tâm thương mại vì chợ xuống cấp, thiếu chỗ để xe, quá tải và mất an toàn giao thông xung quanh khu vực chợ…
Ngay từ sáng, các tiểu thương đã căng băng rôn khẩu hiệu để phản đối việc xây lại chợ Đồng Xuân
Trước sự việc trên, sáng ngày 9-4, UBND quận Hoàn Kiếm đã có văn bản thông báo với các tiểu thương Đồng Xuân. Văn bản nêu rõ, sẽ không có chuyện quận Hoàn Kiếm đập bỏ xây dựng chợ Đồng Xuân thành Trung tâm thương mại giống như chợ Hàng Da, chợ Cửa Nam…
Cũng trong trưa cùng ngày, lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm cũng đã tổ chức đối thoại, giải thích với đông đảo bà con tiểu thương chợ Đồng Xuân xoay quanh thông tin chợ Đồng Xuân sẽ bị đập bỏ xây mới.
Các tiểu thương cho rằng, việc xây lại chợ Đồng Xuân phần nào sẽ làm ảnh hưởng đến việc kinh doanh của họ
Tại buổi đối thoại, ông Phạm Tuấn Long, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm khẳng định, sẽ không có chuyện xây chợ Đồng Xuân thành Trung tâm thương mại giống như chợ Hàng Da, chợ Cửa Nam...
Ông Long cũng cho hay, vừa qua UBND quận Hoàn Kiếm có tổ chức tọa đàm tham khảo ý kiến tư vấn của các nhà khoa học, chuyên gia về việc gìn giữ nét sinh hoạt, buôn bán truyền thống của chợ Đồng Xuân. Đồng thời buổi tọa đàm cũng tham vấn ý kiến về việc đảm bảo hệ thống PCCC, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường quanh khu vực chợ Đồng Xuân.
Trong sáng nay, lượng chức năng đã tổ chức cấm đường mặt từ ngã tư Hàng Chiếu - Hàng Mã - Đồng Xuân để đảm bảo an toàn cho người dân ở khu vực này./.
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...
Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?
Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.
Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…
21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.