Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hà Nội: Khai trương tuyến buýt mới đầu tiên năm 2018

Phóng viên - 27/02/2018 | 11:25 (GTM + 7)

VOVGT-Tuyến buýt số 108 Bến xe Thường Tín - Minh Tân (huyện Phú Xuyên) đã trở thành tuyến buýt mới đầu tiên của Hà Nội được khai trương trong năm 2018

 Chủ tịch UBND huyện Phú Xuyên Nguyễn Ngọc Sơn phát biểu tại buổi lễ

Tiếp tục triển khai Đề án phát triển mạng lưới, mở rộng vùng phục vụ, tăng cường năng lực vận chuyển hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt, năm 2018 Tổng công ty vận tải Hà Nội dự kiến mở mới 14 tuyến buýt.

Trong đó, tuyến buýt số 108 (lộ trình từ bến xe Thường Tín đi Minh Tân) là tuyến buýt khai trương đầu tiên trong năm nay. Tuyến buýt đi vào hoạt động từ ngày 9/2/2018, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân thuộc các thôn, xã của huyện Phú Xuyên di chuyển ra QL1 vào trung tâm thành phố và các vùng lân cận.

Huyện Phú Xuyên nằm tại cửa ngõ phía Nam của thành phố, bao gồm nhiều xã, thị trấn cách xa trung tâm. Trong đó, có nhiều xã điều kiện kinh tế còn khó khăn, việc đi lại của bà con nơi đây rất hạn chế. Người dân muốn di chuyển ra trục quốc lộ vào trung tâm thành phố, hoặc các vùng lân cận chỉ có thể sử dụng phương tiện cá nhân.

Với mục tiêu mở mới các tuyến buýt kết nối khu vực vùng sâu, vùng xa thuộc các huyện ngoại thành với nội đô, năm 2017, Tổng công ty vận tải Hà Nội đã phối hợp với Sở GTVT và chính quyền địa phương triển khai nghiên cứu mở tuyến buýt số 108 (lộ trình từ bến xe Thường Tín đi Minh Tân).

Đây là tuyến buýt gom kết nối khu vực dân cư dọc trục tỉnh lộ 428 qua 6 xã phía Đông thuộc huyện Phú Xuyên gồm: xã Minh Tân, Trị Thủy, Quang Lãng, Hoàng Nguyên, Hoàng Dương… ra đến QL1 và kéo dài đến Bến xe Thường Tín.

Tuyến buýt góp phần trung chuyển hành khách về trung tâm thành phố, đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của người dân, đồng thời hạn chế phương tiện cá nhân, giảm ùn tắc giao thông tại khu vực cửa ngõ phía Nam. Tại buổi lễ khai trương tuyến buýt mới, nhiều người dân tại thôn Vĩnh Ninh, Xã Tri Thủy, Huyện Phú Xuyên phấn khởi cho biết:

“Thấy phấn khởi và mừng quá, tất cả mọi người đều thấy thuận tiện. Trước đây chúng tôi đi thì thấy khổ sở nhưng bây giờ thì sướng quá”.

“Chúng tôi phấn khởi lắm và mong lắm, mong làm sao có xe buýt về đây để đi suốt. Nếu có xe buýt chúng tôi sẽ đi xe buýt, không đi xe máy nữa”.

Các đại biểu cắt băng khai trương tuyến buýt số 108 Bến xe Thường Tín - Minh Tân (Phú Xuyên)

Tuyến buýt số 108 do xí nghiệp xe buýt Hà Nội, thuộc Tổng Công ty vận tải Hà Nội (Transerco) thực hiện khai thác. Loại xe đưa vào sử dụng là xe cỡ trung bình có sức chứa 30 chỗ, phù hợp với hạ tầng giao thông của tuyến. Đặc biệt, tuyến buýt có lộ trình di chuyển vào sâu các thôn, xã tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại, các điểm dừng chờ cũng được bố trí hợp lý, thuận tiện dễ dàng cho việc đón, bắt xe. Ông Nguyễn Văn Hùng – Phó Giám đốc xí nghiệp xe buýt Hà Nội, đơn vị vận hành tuyến buýt 108, cho biết:

“Trước đây, dân cư tại đây chưa có xe buýt nên họ sẽ sử dụng những phương tiện cá nhân để họ di chuyển khoảng 6-10 cây số ra trục chính là trục đường 1. Cư dân có nguyện vọng nhu cầu rất cao trong việc sử dụng xe buýt là phương tiện đi lại. Năm 2017, Tổng công ty đã phối hợp với Sở GTVT nghiên cứu nhu cầu đi lại và năm bắt được mong muốn của người dân cũng như chủ trương của thành phố, Tổng công ty đã thực hiện phối hợp mở tuyến buýt này”.

Tuyến buýt số 108 có cự ly trên 31km, giá vé 9.000 đồng/lượt, hoạt động từ 4 giờ 25 phút sáng cho đến 21 giờ đêm. Theo Giám đốc Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị Hà Nội Nguyễn Hoàng Hải, tuyến buýt số 108 sẽ được thực hiện theo 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 từ 9/2 - 31/3 với tần suất 20 - 40 phút/lượt; tổng 56 lượt xe/ngày. Giai đoạn 2 từ 1/4 trở đi sẽ hoạt động với tần suất 15 - 25 phút/lượt; tổng 92 lượt/ngày.

Tiếp nối những kết quả đã đạt được trong năm 2017, năm 2018, Tổng công ty vận tải Hà Nội sẽ tiếp tục mở rộng vùng phục vụ, tăng cường các tuyến buýt mới có chất lượng cao, phục vụ nhu đi lại cầu tốt nhất cho người dân. Với việc khai trương tuyến buýt số 108 đầu tiên trong năm nay, người dân khu vực các thôn, xã vùng sâu, vùng xa thuộc huyện Phú Xuyên đã có thêm một phương tiện đi lại thuận tiện với chi phí thấp, phù hợp với điều kiện kinh tế của người dân.

Hy vọng trong thời gian tới, Tổng công ty vận tải Hà Nội cũng như các đơn vị chức năng sẽ triển khai thêm nhiều tuyến buýt trợ giá, giúp người dân đi lại dễ dàng, đồng thời góp phần hạn chế phương tiện cá nhân, giảm ùn tắc và tai nạn giao thông.

Tags:
Ý kiến của bạn
Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Thiếu trạm sạc, tài xế xe điện rồng rắn xếp hàng

Thiếu trạm sạc, tài xế xe điện rồng rắn xếp hàng

17h - 18h thường là khoảng thời gian chật kín phương tiện tại các trạm sạc xe điện sau một ngày cạn pin di chuyển. Ít điểm, các trạm sạc lại rải rác khiến nhiều tài xế sốt ruột chờ đợi hoặc phải chia nhau giờ sạc.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

// //