Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hà Nội: Đăng cai giải đua Công thức 1 (F1) từ 2020

Phóng viên - 20/08/2018 | 15:31 (GTM + 7)

Chủ tịch UBND TP.Hà Nội vừa tiết lộ thông tin, Hà Nội đã làm hồ sơ và đang hoàn tất các khâu cuối cùng để ký kết hợp đồng đăng cai giải đua F1...

Ông Bernie Ecclestone (trái) và tay đua vô địch F1 2017 Lewis Hamilton

Theo Sống mới, ông Bernie Ecclestone - Cựu giám đốc điều hành giải đua F1 tiết lộ, Việt Nam lọt vào danh sách những quốc gia Đông Nam Á sẽ diễn ra một chặng đua Công thức 1 vào năm 2020. Đặc biệt hơn, đây sẽ là một chặng đua phổ biến diễn ra tại Thủ đô Hà Nội (tương tự như Singapore).

Được biết ngoài Việt Nam, trong danh sách các quốc gia tiềm năng có thể đăng cai một chặng đua F1 còn có Thái Lan và Trung Quốc (quốc gia này cũng đã tổ chức 01 chặng đua F1).

Ông Ecclestone từng rất nổi tiếng trong việc “phổ cập hóa F1” tới những vùng đất xa xôi tưởng chừng như không thể diễn ra giải đua xe 4 bánh danh tiếng như: Baku (Thủ đô của Azerbaijan), Sochi (Nga),... Không chỉ để lại dấu ấn trong việc thiết lập những địa điểm thi đấu mới, vị tỷ phú này còn từng rất thành công trong việc đem các đường đua từng vắng bóng rất lâu trên “bản đồ F1” trở lại.

F1 tại Việt Nam sẽ là một chặng đua phố tương tự như ở Singapore?

Vậy thông tin về việc Việt Nam hay Thái Lan đăng cai là chủ nhà của F1 không phải một điều hoang tưởng. Bởi điều này được xem khá chính xác khi vào tháng 9 năm 2016, Heineken – đối tác toàn cầu của giải đua Công thức Một F1 cho biết, họ đang lên kế hoạch đưa giải đua này tới khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Và thật bất ngờ, Việt Nam là quốc gia dẫn đầu trong danh sách lựa chọn của thương hiệu này.

Ông Gianluca Di Tondo - Giám đốc thương hiệu toàn cầu của Heineken bày tỏ mong muốn quảng bá rộng rãi hơn hình ảnh của giải đua F1 tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Khi được hỏi về quốc gia nào sẽ bổ sung vào danh sách tổ chức F1, Gianluca Di Tondo không ngần ngại chia sẻ: “Rất đơn giản. Đó là một quốc gia Châu Á - Việt Nam. Chúng tôi được biết đến rất nhiều tại Việt Nam nhờ một đối tác địa phương và họ là khách của chúng tôi tại Monza, họ đã hết sức vui mừng”.

Ông Gianluca Di Tondo (phải)  - Giám đốc thương hiệu toàn cầu của Heineken

Về phía Việt Nam, theo báo đầu tư, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung, Hà Nội đã làm hồ sơ và đang hoàn tất các khâu cuối cùng để ký kết hợp đồng đăng cai giải đua F1 dự kiến vào lúc 15h chiều ngày 29/8 tại thành phố Luân Đôn, Vương quốc Anh.

Trước đó, hãng thông tấn AP cũng cho biết, Hà Nội sẽ là địa điểm diễn ra chặng đua F1 kể từ mùa giải 2020 và chi phí để đăng cai sự kiện này là hơn 1.000 tỷ đồng/ năm.

Theo tờ Washington Post dẫn nguồn hãng thông tấn AP đã khẳng định Hà Nội đang là ứng viên sáng giá để thay thế Sepang, nhằm duy trì 2 chặng đua F1 tại Đông Nam Á.

Hà Nội sẽ hoàn tất ký kết hợp đồng đăng cai giải đua F1 vào cuối tháng 8

Được biết, tổng doanh thu thường niên của F1 rơi vào 1,8 tỷ USD, bao gồm các khoản của nhà tài trợ, quảng cáo, bản quyền phát sóng... Đặc biệt, chi phí quảng bá cuộc đua ở Châu Á có xu hướng cao hơn ở các nơi khác.

Bởi lẽ đó, châu lục này vẫn đang được xem là một mảnh đất màu mỡ để F1 khai thác. Do đó, Hà Nội cần phải tổ chức nhiều sự kiện để có thể xuất hiện trên bản đồ thế giới. Bởi lẽ, để góp mặt trên bản đồ F1, Việt Nam sẽ phải trả 50 đến 60 triệu USD tiền phí hàng năm (1.136 tỷ đến 1.363 tỷ đồng).

Đây cũng được xem là bước đi quan trọng nhằm đưa ra nhiều giải pháp thu hút du lịch.

Tags:
Ý kiến của bạn
Dồn lực thi công cao tốc, bù tiến độ sau nhiều tháng mưa triền miên

Dồn lực thi công cao tốc, bù tiến độ sau nhiều tháng mưa triền miên

Nhiều tháng qua do ảnh hưởng của gió mùa nên thời tết khu vực miền Trung luôn trong tình trạng mưa kéo dài triền miên, khiến cho công tác thi công nền đường tại các dự án cao tốc Bắc – Nam qua khu vực này bị ảnh hưởng nghiêm trọng, tiến độ bị đe dọa.

Xe giả thương binh và góc nhìn của thương binh thật

Xe giả thương binh và góc nhìn của thương binh thật

Thành phố Hà Nội đang tăng cường công tác quản lý, kiểm tra và xử lý vi phạm trong hoạt động vận tải đối với xe ba bánh tự sản xuất, lắp ráp có hành vi chở hàng cồng kềnh, gây mất an toàn giao thông.

Đồng khô cỏ cháy, người Gò Công Đông đào “hầm” chắt chiu từng giọt nước

Đồng khô cỏ cháy, người Gò Công Đông đào “hầm” chắt chiu từng giọt nước

Khoảng 9 giờ sáng, tại ấp 6, người trẻ đã đi làm, chỉ còn thưa thớt người già chờ... nước từ thiện. Một chiếc “hầm” chứa nước mới được người dân thiết kế đào sáng nay. “Hầm” sâu 1 mét, dài 11 mét, rộng 3 mét, đủ chứa hơn 30 khối nước.

Lo ngại giá vàng giảm mạnh, nhiều nhà đầu tư vội vàng bán chốt lời

Lo ngại giá vàng giảm mạnh, nhiều nhà đầu tư vội vàng bán chốt lời

Từ hôm qua, giá vàng giảm mạnh, nhiều nhà đầu tư đã mang vàng đi bán. Nhiều người lo ngại, nếu nắm giữ vàng lâu hơn nữa, trường hợp giá vàng hạ, mức lời sẽ không còn cao.

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Thiếu nhân viên y tế học đường bởi chế độ chưa tương xứng

Thiếu nhân viên y tế học đường bởi chế độ chưa tương xứng

Sức khỏe, sự an toàn của học sinh trong môi trường giáo dục luôn là ưu tiên hàng đầu. Thế nhưng hiện nay đang tồn tại một vấn đề cấp bách: tình trạng thiếu hụt nhân viên y tế học đường, làm tăng nguy cơ xảy ra các vấn đề về sức khỏe tâm thần và thể chất với học sinh.

Đảm bảo nước sinh hoạt cho người dân vùng hạn: Cần những giải pháp lâu dài

Đảm bảo nước sinh hoạt cho người dân vùng hạn: Cần những giải pháp lâu dài

Hạn mặn là vấn đề được dự báo trước, thế nhưng các địa phương vẫn loay hoay trong công tác ứng phó, chủ động nguồn nước ngọt phục vụ cho dân sinh. Điều này đòi hỏi các địa phương cần phải có một kế hoạch lớn, dài hạn để thích ứng với tình trạng hạn hán hàng năm, không để người dân thiếu nước.

// //