Nếu “khai tử” BRT...
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Sở GTVT Hà Nội vừa yêu cầu hạn chế chiều cao các phương tiện lưu thông trên cầu vượt Mai Dịch (đường Vành đai 3)
Ngày 08/5/2018, Sở GTVT Hà Nội ban hành thông báo về việc hạn chế chiều cao trên cầu vượt Mai Dịch (đường Vành đai 3) phục vụ công tác thi công dự án Tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Hà Nội.
Theo đó, Sở GTVT Hà Nội sẽ cấm các loại phương tiện có chiều cao vượt quá 3,5m đi qua cầu vượt Mai Dịch theo cả hai chiều.
Các phương tiện có chiều cao vượt qua 3,5m có nhu cầu đi qua cầu vượt Mai Dịch có thể chuyển làn đi đường bên dưới (theo cả hai chiều): Hướng từ Phạm Văn Đồng đi Phạm Hùng và đường vành đai 3 trên cao không đi lên cầu vượt Mai Dịch mà chuyển làn đi đường bên dưới để đi Phạm Hùng và đường Vành đai 3 trên cao.
Thời gian cấm các xe có chiều cao vượt quá 3,5m sẽ bắt đầu từ ngày 12/5/2018 đến hết ngày 15/10/2018.
Sở GTVT Hà Nội cũng yêu cầu Ban Quản lý đường sắt đô thị phải chủ trì và chỉ đạo Nhà thầu có trách nhiệm phối hợp với các đơn vị liên quan lắp đặt khung giới hạn chiều cao (3,5m) cả 2 chiều; lắp đầy đủ các biển báo giao thông, biển hướng dẫn giao thông, sơn gờ giảm tốc, đèn quay trên khung giới hạn chiều cao.
Đồng thời, Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội cũng phải bố trí nhân lực phối hợp với các lực lượng chức năng để hướng dẫn giao thông, đảm bảo an toàn giao thông cũng như an toàn lao động trong quá trình thi công tại khu vực cầu vượt Mai Dịch.
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...
Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?
Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…
Ngày 24/4, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học Góp ý Xây dựng Khung pháp lý Quản lý Tài sản ảo (VA, VASP).
Điều quan trọng là các địa phương cần tính toán việc giữ chân khách để không chỉ đến một lần mà phải quay lại nhiều lần nữa. Chính vì vậy việc liên kết các địa phương, các sản phẩm du lịch, với văn hóa bản địa được xem là vấn đề sống còn đối với du lịch vùng.
Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, năm 2023, 7,8% số vụ TNGT xảy ra với trẻ em. Quý 1/2024, TNGT với trẻ em cũng diễn biến phức tạp và chưa có chiều hướng giảm. Đáng chú ý, không ít vụ TNGT xảy ra khi các em điều khiển phương tiện giao thông khi chưa đủ tuổi.