Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Gia Lai: Đường 95 tỉ mới sử dụng đã nát tươm

Phóng viên - 12/10/2018 | 2:19 (GTM + 7)

Con đường nối huyện Đăk Đoa và huyện Chư Prông gần 22 km, có tổng số vốn 95 tỉ đồng dù mới đi vào sử dụng hơn nửa năm, nhưng công trình đã có dấu hiệu xuống cấp

Đường mới sử dụng nhưng bong chóc và có thể dùng tay bóc từng mảng

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Hàng ngày, lái công nông hơn chục km từ nhà ra rẫy cà phê trên đường liên huyện Đăk Đoa- Chư Prông mới hoàn thành, ông Nguyễn Văn Phụng ở thôn 6, xã Ia Băng, huyện Đăk Đoa thấy rõ sự xuống cấp nhanh chóng của công trình mới đưa vào sử dụng trong thời gian ngắn. Đoạn đi qua các xã Ia Băng, A Dơk, huyện Đăk Đoa có rất nhiều chỗ bị bong tróc nham nhở, đá dăm lởm chởm trên mặt đường.

Cá biệt, một số đoạn có hàng chục ổ gà sâu hơn 20cm, đường kính rộng 40 cm. Với tình trạng này, ông Nguyễn Văn Phụng bày tỏ hoài nghi về chất lượng thi công và độ an toàn khi tham gia giao thông.

“Đường này mới làm chưa được một năm đã tróc rồi. Như vây, e rằng một năm nữa là hư hỏng hoàn toàn hết. Chất lượng đường kém quá, tróc từng đoạn, từng đoạn, nhiều ổ gà. Đoạn này hư, trên kia còn hư nhiều hơn. Ngay khúc quanh mà xe né ổ gà nhau là rất nguy hiểm".

Đường bị bong chóc, lồi lõm...

Quan sát thực tế tại nhiều điểm trên tuyến đường liên huyện Đăk Đoa- Chư Prông (tỉnh Gia Lai) cho thấy, mỗi khi có xe trọng tải lớn đi qua, có các mảng nhựa đường phập phồng, vỡ vụn như bánh đa. Nhiều chỗ chỉ cần dùng tay cũng dễ dàng bóc lên từng mảng.

Hư hỏng nặng nhất là đoạn đi qua thôn 5, xã Ia Băng, huyện Đăk Đoa. Anh Trần Quang Thái có nhà ở sát mặt đường, đã chứng kiến nhiều vụ tai nạn giao thông ở khu vực này cho biết:

“Đường mới làm mà ổ gà nhiều quá. Nắng thì người ta có thể tránh được, mưa xuống là nó ngập hết mấy cái ổ gà. Người dân địa phương thì tránh được, người nơi khác đến không biết thì vấp ngã. Có người văng vào cột điện bị xây xát, bể xe. Đoạn này bị nhiều nhất vì hư hỏng nặng nhất".

Công trình đường liên huyện Đăk Đoa- Chư Prông có tổng vốn đầu tư 95 tỷ đồng từ ngân sách Nhà nước, do Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Gia Lai (thuộc UBND tỉnh Gia Lai) làm chủ đầu tư.

Hai đơn vị thi công gồm Công ty TNHH Xây dựng Thuận Nguyên và  Công ty cổ phần Xây dựng - Thương mại Hà Mỹ Hưng đã được quyết toán 85% kinh phí từ chủ đầu tư. Công trình mới được đưa vào sử dụng tháng 2 năm nay và đang trong thời gian bảo hành 1 năm, nhưng đã xuống cấp trầm trọng.

Đá dăm và các mảng đường bong chóc gây nguy hiểm cho người và các phương tiện lưu thông trên đường

Trước thực trạng đó, chính quyền các địa phương nơi con đường đi qua đã gửi nhiều ý kiến, kiến nghị cấp trên xem xét chất lượng công trình và có hướng khắc phục, nhằm đảm bảo an toàn giao thông. Ông Phạm Quý Thành, Chủ tịch UBND xã Ia Băng, huyện Đăk Đoa bày tỏ hoài nghi về chất lượng của tuyến đường này.

“Đường mới làm mà đã bong tróc như vậy, chứng tỏ kết cấu và mặt đường chưa đảm bảo. Đường này là tuyến đường chính nối 2 huyện, lưu lượng xe, kể cả xe trọng tải lớn rất nhiều. Địa phương đã kiến nghị cấp trên đề nghị đơn vị thi công chắp vá những ổ gà để tránh tai nạn đã. Còn vấn đề xử lý như thế nào là ở các cơ quan liên quan".

Tags:
Ý kiến của bạn
Phải trả tiền để “mua gió hồ Tây”

Phải trả tiền để “mua gió hồ Tây”

Hồ Tây, một địa điểm không còn xa lạ với người dân thủ đô và khách du lịch mỗi khi đến với Hà Nội. Những cuộc “hẹn hò hóng gió hồ Tây” cũng được diễn ra thường xuyên hơi đối với các bạn trẻ nhất là vào thời điềm giao mùa, không khí mát mẻ như hiện tại.

TP.HCM: Xe điện phục vụ du lịch nội đô, nhất cử lưỡng tiện

TP.HCM: Xe điện phục vụ du lịch nội đô, nhất cử lưỡng tiện

Mới đây TP.HCM đã chính thức khai trương đưa vào sử dụng hệ thống xe điện 5-14 chỗ chở khách tham quan, du lịch khu nội đô thành phố. Điểm đặc biệt của các chuyến xe điện này là tính linh hoạt khi lưu thông trong nội đô, không bị phụ thuộc vào giờ giấc cao điểm, thấp điểm.

Điều tra dân số trực tiếp: VNeID ở đâu?

Điều tra dân số trực tiếp: VNeID ở đâu?

Từ 1/4, cơ quan thống kê cả nước bắt đầu tiến hành điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024, trong đó thu thập các thông tin như: Thông tin về nhân khẩu học; về di cư; về giáo dục; hôn nhân; về nhà ở và điều kiện sống của hộ...

Địa chất phức tạp, cản trở tiến độ khắc phục sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió

Địa chất phức tạp, cản trở tiến độ khắc phục sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió

Vụ sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió, trên Đèo Cả những ngày qua đã khiến cho tuyến đường sắt Bắc Nam bị đình trệ. Điều này tiếp tục gióng lên hồi chuông về sự xuống cấp nghiêm trọng tại nhiều vị trí trên tuyến đường sắt huyết mạch này.Đến nay công tác khắc phục sự sự cố lở đá được thực hiện đến đâu?

Đoàn Quản lý thị trường TP.HCM gặp tại nạn giao thông ở Kon Tum giờ ra sao ?

Đoàn Quản lý thị trường TP.HCM gặp tại nạn giao thông ở Kon Tum giờ ra sao ?

Vụ tai nạn giao thông tại Kon Tum làm 15 cán bộ Quản lý thị trường TP.HCM bị thương đã được chuyển về BV Chợ rẫy điều trị. Hiện 9 bệnh nhân được điều trị tích cực, trong đó có một bệnh nhân hôn mê, xuất huyết não rất nặng.

Sở Y tế TP.HCM liên kết khám chữa bệnh trước, trả tiền sau

Sở Y tế TP.HCM liên kết khám chữa bệnh trước, trả tiền sau

Sở Y tế TPHCM vừa ban hành khuyến cáo triển khai hoạt động đổi mới sáng tạo giúp nâng cao hiệu quả và chất lượng chăm sóc sức khỏe người dân tại các bệnh viện và các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố.

Thu phí gửi xe không tiền mặt: Người ủng hộ, kẻ làu bàu 'công nghệ phập phù'

Thu phí gửi xe không tiền mặt: Người ủng hộ, kẻ làu bàu "công nghệ phập phù"

Hôm qua (15/4) là ngày đầu tiên quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) triển khai giải pháp thu phí gửi xe không dùng tiền mặt ở 16 điểm đỗ xe trên vỉa hè, dưới lòng đường đã được cấp phép. Người dân, nhân viên trông xe đón nhận hình thức mới này như thế nào?

// //