Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Dự án BOT Bắc Bình Định: Đường hỏng vẫn thu phí

Phóng viên - 08/05/2018 | 16:15 (GTM + 7)

VOVGT – Dự án mở rộng, nâng cấp Quốc lộ 1A qua địa bàn huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định mới đưa vào hoạt động vài năm nay, liên tục hư hỏng.

Các đơn vị đang sửa lại mặt đường

Dự án mở rộng, nâng cấp Quốc lộ 1A qua địa bàn huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định (gọi tắt là BOT Bắc Bình Định) mới đưa vào hoạt động vài năm nay, liên tục hư hỏng. Mặt đường lồi lõm sau nhiều lần vá víu, mố cầu Bình Long hư hỏng, các mặt cống thoát nước bị vỡ...

Trong khi đó, vị trí đặt trạm thu phí không hợp lý khiến các gia đình ô tô ở 3 huyện Hoài Nhơn, Hoài Ân, An Lão chịu nhiều thiệt thòi khi phải thường xuyên đi qua trạm. Mới đây, Cục Quản lý Đường bộ 3 đã có văn bản đề nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam tạm dừng thu phí để tập trung khắc phục hư hỏng.       

Nhà anh Hoàng Sơn Hòa ở thị trấn Bồng Sơn, huyện Hoài Nhơn, gần trạm BOT Bắc Bình Định. Gia đình anh Hòa có xe ô tô 7 chỗ. Nhà gần trạm thu phí BOT nên hàng ngày dù chỉ đi quãng đường vài cây số nhưng anh phải tốn thêm cả trăm ngàn đồng, mà đường sá thì hư hỏng, đầy ổ gà ô voi.

Gia đình anh đã làm nhiều đơn gửi đến chủ đầu tư dự án BOT Bắc Bình Định đề nghị được giảm giá vé qua trạm nhưng đến nay chưa được giải quyết.

Các mố cầu nhiều ổ gà gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông

Anh Hoàng Sơn Hòa bức xúc: "Mình ở thị trấn Bồng Sơn, nếu có công việc, ví dụ như từ đây đi qua Hoài Đức khoảng 4 cây số khi đi qua đi về lại mất 70 nghìn đồng, tiền phí nhiều hơn tiền xăng. Trong khi đó đường sá không đảm bảo, đi rất nguy hiểm, ổ gà rất nhiều, chất lượng vá lồi lõm đi rất xóc, rất khó chịu. Đặc biệt chỗ cầu chỗ Bình Long rất nguy hiểm, ngay khúc cua lại có nhiều gờ lồi lõm, đi qua đó đặc biệt ban đêm rất sợ".         

Chủ đầu tư BOT đang khẩn trương sửa chữa mặt đường

Dự án BOT Bắc Bình Định đưa vào sử dụng được vài năm nay nhưng mặt đường liên tục hư hỏng, nhà đầu tư đắp vá không đảm bảo chất lượng.

Nhiều chỗ gồ ghề ở các mố cầu Quy Thuận, Cây Xanh, Bình Long, chủ đầu tư xử lý không triệt để, gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông. Sau mỗi mùa mưa lũ, mặt đường lộ ra hàng trăm ổ gà, ổ voi.

Mặt đường thường xuyên hư hỏng

Ông Phan Kông Danh, Trưởng Công an xã Hoài Tân, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định cho biết: "Về chất lượng đường qua thời gian trời mưa bong tróc trên mặt đường thì mình đã có băn bản đề nghị. Sau khi mưa chủ đầu tư có triển khai sửa chữa.

Tuy nhiên làm chỉ mới lấp lên thôi, lấp sơ lên cái lỗ để chống tai nạn. Sang hết mùa mưa chất lượng chưa đảm bảo, bị bong tróc rất nhiều. Thứ hai nữa là vấn đề mở các đường giao nhau chưa hợp lý. Mở dồn hết về điểm mũi tàu, giao nhau giữa các tuyến đường, lưu lượng xe rất đông, đã có xảy ra tai nạn chết người".         

Trước những hư hỏng nghiêm trọng của tuyến BOT Bắc Bình Định đoạn qua huyện Hoài Nhơn, vừa qua, Cục Quản lý Đường bộ 3 có văn bản đề nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam tạm dừng thu phí tại trạm này để đơn vị thực hiện việc sửa chữa, khắc phục triệt để những điểm bị hư hỏng, mới cho thu phí trở lại.

Việc sửa chữa chắp vá không đảm bảo chất lượng

Bà Đỗ Thị Tuyết Trinh, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần BOT Bắc Bình Định cho biết, đơn vị đang khẩn trương sửa chữa lại những hư hỏng mà Cục Quản lý Đường bộ 3 đã chỉ ra: "Khi nhận được ý kiến của Chi cục 3.2, Công ty Cổ phần BOT Bắc Bình Định đã ký hợp đồng với nhà thầu để khắc phục các sự cố mà bên Chi cục 3.2 đưa ra.

Ví dụ như sửa chữa lắp đặt khe co giãn cầu Quy Thuận, cầu Cây Sanh, xây dựng hố ga cống nước, ống tài km 1132 + 200, cào bóc 2 cm bê tông nhựa vị trí cao hơn mặt đường, thảm bê tông mịn, nhà thầu đã cam kết về tiến độ".  

Tags:
Ý kiến của bạn
Địa chất phức tạp, cản trở tiến độ khắc phục sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió

Địa chất phức tạp, cản trở tiến độ khắc phục sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió

Vụ sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió, trên Đèo Cả những ngày qua đã khiến cho tuyến đường sắt Bắc Nam bị đình trệ. Điều này tiếp tục gióng lên hồi chuông về sự xuống cấp nghiêm trọng tại nhiều vị trí trên tuyến đường sắt huyết mạch này.Đến nay công tác khắc phục sự sự cố lở đá được thực hiện đến đâu?

Đoàn Quản lý thị trường TP.HCM gặp tại nạn giao thông ở Kon Tum giờ ra sao ?

Đoàn Quản lý thị trường TP.HCM gặp tại nạn giao thông ở Kon Tum giờ ra sao ?

Vụ tai nạn giao thông tại Kon Tum làm 15 cán bộ Quản lý thị trường TP.HCM bị thương đã được chuyển về BV Chợ rẫy điều trị. Hiện 9 bệnh nhân được điều trị tích cực, trong đó có một bệnh nhân hôn mê, xuất huyết não rất nặng.

Sở Y tế TP.HCM liên kết khám chữa bệnh trước, trả tiền sau

Sở Y tế TP.HCM liên kết khám chữa bệnh trước, trả tiền sau

Sở Y tế TPHCM vừa ban hành khuyến cáo triển khai hoạt động đổi mới sáng tạo giúp nâng cao hiệu quả và chất lượng chăm sóc sức khỏe người dân tại các bệnh viện và các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố.

Thu phí gửi xe không tiền mặt: Người ủng hộ, kẻ làu bàu 'công nghệ phập phù'

Thu phí gửi xe không tiền mặt: Người ủng hộ, kẻ làu bàu "công nghệ phập phù"

Hôm qua (15/4) là ngày đầu tiên quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) triển khai giải pháp thu phí gửi xe không dùng tiền mặt ở 16 điểm đỗ xe trên vỉa hè, dưới lòng đường đã được cấp phép. Người dân, nhân viên trông xe đón nhận hình thức mới này như thế nào?

Hà Nội sẽ thay thế tuyến buýt BRT bằng đường sắt đô thị

Hà Nội sẽ thay thế tuyến buýt BRT bằng đường sắt đô thị

Theo điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô, Hà Nội sẽ thay thế tuyến buýt BRT hiện hữu bằng tuyến đường sắt đô thị.

Thủ tướng yêu cầu triển khai các giải pháp, bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng yêu cầu triển khai các giải pháp, bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện yêu cầu triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.

Giá cà phê, kim loại nối dài đà tăng mạnh

Giá cà phê, kim loại nối dài đà tăng mạnh

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, đóng cửa ngày giao dịch 15/4, diễn biến phân hoá khiến sắc xanh đỏ đan xen trên bảng giá hàng hoá nguyên liệu thế giới. Sắc đỏ hoàn toàn phủ kín bảng giá nông sản và năng lượng.

// //