Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Đội vá xe miễn phí ở cầu Nhật Tân: Kịp thời giúp đỡ người đi đường

Phóng viên - 12/04/2017 | 16:27 (GTM + 7)

VOVGT – Việc làm tuy nhỏ nhưng mang lại nhiều ý nghĩa thiết thực, kịp thời giúp đỡ người đi đường không may gặp sự cố có được lộ trình thuận lợi.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Hai cô gái người nước ngoài được đội giúp đỡ vào ngày 3/2/2017

Đi đường xa mà gặp phải tình huống xe bị thủng lốp, hết xăng hay bất chợt hư hỏng giữa đường thường khiến người tham gia giao thông bối rối, vất vả. Nhưng nếu như gặp phải tình huống này khi đang lưu thông trên cầu Nhật Tân, Hà Nội thì người tham gia giao thông chỉ cần bấm điện thoại gọi, các nhân viên của đội “Bơm, vá xe miễn phí” sẽ có mặt kịp thời để giúp đỡ. Việc làm này tuy nhỏ bé nhưng mang lại nhiều ý nghĩa thiết thực, kịp thời giúp đỡ cho người đi đường không may gặp sự cố có được lộ trình thuận lợi.

Nằm dưới chân cầu Nhật Tân, những nhân viên của Xí nghiệp Quản lý cầu Nhật Tân - Đông Trù thuộc Công ty Cổ phần Công trình giao thông Hà Nội không chỉ làm nhiệm vụ duy tu, bảo dưỡng các công trình cầu đường, mà còn kiêm luôn nhiệm vụ bơm, vá xe miễn phí.

Ông Nguyễn Xuân Trường, Phó Giám đốc phụ trách Xí nghiệp Quản lý cầu Nhật Tân - Đông Trù cho biết, đơn vị đã phân công cho anh em làm ba ca, trực cả 24 giờ. Dù ngày hay đêm, nếu có ai bị hỏng xe trên cầu cần giúp đỡ là anh em trong đội vá xe miễn phí sẽ kịp thời có mặt. Trường hợp hỏng săm, lốp, các anh em sẽ sửa ngay tại chỗ. Nếu xe hết xăng thì sẽ có người đi mua giúp, còn nếu xe hỏng nặng không thể tự khắc phục, anh em trong đội thuê xe ba gác giá rẻ đưa xe đến điểm sửa xe gần nhất.

Ý tưởng lập đội sửa xe miễn phí cho người tham gia giao thông trên cầu xuất phát từ việc chứng kiến cảnh mọi người vất vả, khổ sở khi dắt những chiếc xe máy nặng bị hỏng hóc trong đêm tối. Anh Trường bàn với anh em trong Xí nghiệp tổ chức một đội giúp đỡ mọi người. Đề xuất thành lập đội vá xe miễn phí được Ban lãnh đạo cùng tập thể cán bộ công nhân viên Xí nghiệp nhiệt tình ủng hộ, nhiều người tự nguyện tham gia. Những ngày đầu mới có ý tưởng, chưa ai biết sửa xe, nhưng được lãnh đạo cho đi học cấp tốc. Sau đó, họ về dạy lại cho những người khác, tự mang xe của mình ra tháo, lắp để thực hành cho thật thuần thục. Đúng ngày mùng 6 Tết Nguyên đán Đinh Dậu vừa qua, các thành viên trong đội bắt đầu ra quân giúp đỡ người đi đường.

Nhớ lại những ngày đầu thành lập tổ sửa xe miễn phí, anh Bùi Tuấn Phong, cán bộ kỹ thuật, Xí nghiệp Quản lý cầu Nhật Tân - Đông Trù cho biết:“Anh em bảo vệ từ những người không biết gì về bơm vá và sửa xe nhưng sau đó đã học hỏi rồi dạy nhau cách làm, từ một người nhân ra nhiều người làm công việc này”

Anh Bùi Tuấn Phong nói:

Ban đầu, số điện thoại di động của các thành viên trong tổ sửa xe được dán dọc thành cầu. Những ai ở ca nào, cứ có người gọi thì lại xắn tay, vác keo dán, cờ lê… đi sửa chữa. Dần dần, nhiều người đi đường bảo nhau về những số điện thoại trợ giúp sửa xe để chủ động gọi nhờ giúp đỡ nếu không may gặp sự cố khi lưu thông. Được biết, cả xí nghiệp được vận động tham gia vào phong trào vá xe miễn phí, dù không được thêm bất cứ hỗ trợ gì nhưng ai nấy cũng đều vui vẻ thực hiện.

Anh Nguyễn Văn Hiệp, nhân viên Xí nghiệp Quản lý cầu Nhật Tân - Đông Trù, người trực tiếp giúp đỡ các trường hợp gặp sự cố cho biết:“Từ chương trình sửa chữa xe miễn phí đã mở một lớp cho anh em học cấp tốc. Mình cảm thấy vui và phấn khởi vì đã giúp được mọi người có được lộ trình an toàn và thuận lợi”.

Anh Nguyễn Văn Hiệp cho biết:

Đến nay, đội bơm, vá xe miễn phí tại cầu Nhật Tân đã giúp đỡ được hơn 50 trường hợp không may gặp sự cố khi lưu thông qua cầu. Nhiều anh em hồ hởi kể, từ ngày có dịch vụ sửa xe, đi làm cũng có nhiều chuyện thú vị, mỗi một ca giúp đỡ lại là một câu chuyện đẹp trong nghề nghiệp của họ. Nhiều trường hợp được giúp đỡ xong còn tiếp tục băn khoăn rằng, dịch vụ này có hoạt động thường xuyên và kéo dài hay không.

Ông Nguyễn Xuân Trường, Phó Giám đốc phụ trách Xí nghiệp Quản lý cầu Nhật Tân - Đông Trù chia sẻ: “Tinh thần của anh em trong đội cũng như của cá nhân tôi là khi có bất cứ một trường hợp nào cần hỗ trợ thì tinh thần của anh em luôn sẵn sàng làm việc vui vẻ. Khi làm công việc này thì em đều rất vui và phấn chấn và càng vui hơn nữa khi sau mỗi lần giúp đỡ đều nhận được lời cảm ơn. Chính lời cảm ơn đó là nguồn động viên lớn nhất cho anh em khi tham gia đội bơm vá xe trên cầu”.

Ông Nguyễn Xuân Trường chia sẻ:

Cầu Nhật Tân – một trong những nút giao thông trọng điểm thường xuyên xảy ra sự cố hỏng hóc các phương tiện khiến việc lưu thông gặp khó khăn. Thế nhưng tình trạng này đã được khắc phục phần nào nhờ hoạt động của đội vá xe miễn phí của xí nghiệp Quản lý Cầu Nhật Tân – Đông Trù. Mong rằng việc làm của đội vá xe miễn phí trên cầu Nhật Tân được duy trì và nhân rộng để giúp đỡ được nhiều người tham gia giao thông hơn nữa.

Ông Nguyễn Xuân Trường bày tỏ: “Việc giúp đỡ được diễn ra mọi lúc, mọi nơi nhưng thường việc giúp đỡ diễn ra nhiều vào buổi sáng và buổi chiều khi bà con đi làm. Là người có ý tưởng thành lập đội vá xe miễn phí trên cầu Nhật Tân thì mong muốn của cá nhân tôi cũng như anh em trong đội là mô hình này được nhân rộng ra ở nhiều cây cầu ở Thủ đô để kịp thời giúp đỡ mọi người khi lưu thông không may gặp sự cố”.

Ông Nguyễn Xuân Trường nói:

Trước mong muốn của anh Trường, đại diện lãnh đạo Công ty Cổ phần Công trình giao thông Hà Nội cho biết: Công việc của đội vá xe miễn phí không những có ý nghĩa nhân văn rất lớn mà còn liên quan đến nhiệm vụ chính trị của Công ty, bởi nếu nhanh chóng giúp những người bị hỏng xe thì cũng kịp thời giúp giảm ùn tắc, TNGT trên cầu. Đây cũng là cửa ngõ của TP nên sẽ khiến người dân các tỉnh khác đi qua, hay chẳng may gặp sự cố trên cầu sẽ cảm nhận được một hình ảnh đẹp của Thủ đô. Lãnh đạo Công ty hoàn toàn ủng hộ Xí nghiệp phát huy tốt việc làm này, sẽ trợ giúp những gì cần thiết. Đặc biệt, với chức năng đang quản lý nhiều cây cầu lớn, Công ty sẽ khuyến khích nhân rộng mô hình ra nhiều cây cầu khác, trong đó vừa giúp sửa xe hỏng, xịt lốp, hết xăng, mà còn hỗ trợ sơ cứu trường hợp gặp tai nạn trên cầu.

Hỏng xe, xe hết xăng hay nổ lốp khi đang di chuyển là những sự cố mà ai cũng ngại khi tham gia giao thông, đặc biệt là khi lưu thông trên cầu không có chỗ sửa xe. Trong suốt quá trình làm việc của mình, các cán bộ, công nhân của Xí nghiệp quản lý cầu Nhật Tân đã nắm bắt được những khó khăn của người dân. Từ đó, thành lập và đưa vào hoạt động đội vá xe miễn phí trên cầu. Từ khi đi vào hoạt động đến nay, đội vá xe tình nguyện trên cầu Nhật Tân đã hoạt động tích cực, giúp đỡ được rất nhiều người tham gia giao thông không may gặp sự cố. Người tham gia giao thông nhận được sự giúp đỡ của đội vá xe đã bày tỏ cảm kích và biết ơn đối với hoạt động ý nghĩa này. Một người cho biết: “Gặp những lúc như thế này, tôi rất là mừng, rất cảm ơn bên Ban quản lý Cầu Nhật Tân bởi người dân ở đây mà không có ai hỗ trợ thì phải dắt xe rất là mệt”. Một người khác cũng bày tỏ sự cảm kích: “Trước kia mình gặp tình huống xịt lốp xe thì rất hoang mang bởi đây là đoạn đường dài và mình lo bị chặt chém Rất may là đã gặp được những người bạn tình nguyện giúp đỡ mình”.

Nghe các ý kiến tại đây:

Mới đây, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã ký Quyết định khen thưởng thành tích đột xuất, tặng Bằng khen cho anh Nguyễn Xuân Trường, người đưa ra ý tưởng thành lập đội sửa xe miễn phí tại cầu Nhật Tân. Theo Phó Trưởng ban Thi đua - Khen thưởng TP Đinh Việt Thắng, đây là phần thưởng xứng đáng cho một việc làm hết sức bình thường nhưng rất đáng trân quý của một cá nhân không chỉ đảm trách tốt công việc chuyên môn mà còn làm những việc rất nhân văn. Việc làm của anh Trường và các thành viên đội vá xe miễn phí đã đóng góp vào phong trào thi đua yêu nước của đơn vị và TP, rất đáng được nhân rộng.

Giờ đây, ngay từ cửa ngõ của Thủ đô, một công việc dường như nhỏ bé và không xa lạ như vá xe miễn phí vẫn ngày ngày được diễn ra. Từ công việc ấy đã mang lại niềm vui cho cả những thành viên trong tổ sửa xe và những người được giúp đỡ, góp phần tạo nên những lộ trình thuận lợi cho người tham gia giao thông.

Tags:
Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Những dấu chân hoa

Những dấu chân hoa

Tháng 3 ở Hà Nội là tháng của nhiều mùa hoa đến và đi trong tiết trời xuân rất đặc trưng của miền Bắc. Đó là sắc trắng miên man của hoa sưa, sắc tím nhẹ mong manh của hoa ban, hay màu đỏ rực của hoa gạo đã bung nở, khoe sắc, khoe hương rồi rụng rơi trên hè phố.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

// //