Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Điều chỉnh hành trình một số tuyến xe khách không qua Hà Nội

Phóng viên - 23/12/2017 | 7:54 (GTM + 7)

VOVGT- Các phương tiện xe khách liên tỉnh qua địa bàn Hà Nội sẽ được điều chỉnh sang hoạt động chủ yếu ở đường 5 kéo dài, đường Hoàng Sa- Trường Sa…

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Các xe khách sẽ được điều chỉnh hành trình để giảm mật độ lưu thông trong nội đô (Ảnh: Thanh niên)

Theo Sở GTVT Hà Nội, quy hoạch chi tiết tuyến vận tải hành khách tuyến cố định liên tỉnh đường bộ toàn quốc đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 vẫn còn tồn tại một số nội dung chưa phù hợp với tổ chức giao thông trên địa bàn TP Hà Nội. Đặc biệt, vẫn còn tình trạng những xe khách liên tỉnh có hành trình không dừng ở bến tại Hà Nội nhưng vẫn đi qua những khu vực có mật độ phương tiện giao thông cao, đặc biệt là khu vực đường Vành đai 3 trên cao, gây ùn tắc và mất trật tự giao thông. Sở GTVT Hà Nội khẳng định, đây là một trong những nguyên nhân khiến các doanh nghiệp vận tải lợi dụng để dừng đỗ, đón trả khách sai quy định, gây mất trật tự ATGT trên địa bàn.

Chính vì vậy, Sở GTVT Hà Nội kiến nghị Bộ GTVT điều chỉnh hành trình một số tuyến xe khách cố định liên tỉnh không có điểm đầu, điểm cuối tại Hà Nội. Cụ thể, xe từ các tỉnh phía Nam đi các tỉnh Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai đang chạy theo hành trình Bắc Thăng Long - đường Phạm Văn Đồng - đường Vành đai 3 - cao tốc Pháp Vân, Cầu Giẽ sẽ chạy theo hành trình Bắc Thăng Long - đường Võ Văn Kiệt - đường Trường Sa - cầu Đông Trù - đường 5 kéo dài - đường Nguyễn Văn Linh - đường dẫn cầu Thanh Trì - đường vành đai 3 trên cao để đi cao tốc Pháp Vân, Cầu Giẽ.

>>>Hà Nội ra quân xử lý vi phạm trật tự ATGT những tháng cuối năm

Đối với các tuyến từ các tỉnh phía Đông, Đông Nam như: Hương Yên, Hải Dương, Hải Phòng đi các tỉnh phía Bắc, Tây Bắc đi theo hành trình Quốc lộ 2 cao tốc Hà Nội - Hải Phòng - đường Hoàng Sa - đường Trường Sa - đường Võ Văn Kiệt – Quốc lộ 2 và ngược lại.

Nói về điều này, ông Đào Việt Long, Trưởng phòng Quản lý vận tải, Sở GTVT Hà Nội cho biết, các nhà xe thường lợi dụng việc được phép hoạt động trên đường Vành đai 3 để dừng đỗ đón trả khách trên tuyến đường này. Vì vậy, việc điều chỉnh luồng tuyến đối với các phương tiện không có điểm đầu, điểm cuối tại Hà Nội sẽ giảm tải đáng kể tình trạng ùn tắc trên đường Vành đai 3.

Nhiều xe khách dừng đỗ, đón trả khách sai quy định, gây mất trật tự ATGT trên địa bàn. (Ảnh: Báo đầu tư)

Ông Long nói: “Đây là nội dung phù hợp với công tác tổ chức giao thông trên địa bàn Thành phố. Thứ 2 nữa là chuẩn bị cho việc thi công trên tuyến đường Vành đai 3 từ cầu vượt Mai Dịch đến cầu Thăng Long nên việc kiến nghị này là cần thiết và đề nghị Bộ GTVT quan tâm.”

Đại úy Trần Quang Chinh, Đội phó Đội CSGT số 6, Phòng CSGT Công an TP. Hà Nội cũng cho rằng, hiện tại, tuyến đường Vành đai 3 đã rơi vào tình trạng quá tải do mật độ phương tiện ô tô quá đông. Đặc biệt, tình trạng vi phạm về dừng đỗ, đón trả khách của các phương tiện xe khách có hành trình đi trên đường Vành đai 3 vẫn diễn ra ngày càng nghiêm trọng. Chỉ riêng 3 tháng cuối năm 2017, đơn vị này đã xử lý 432 trường hợp xe khách tuyến cố định dừng đỗ, đón trả khách sai nơi quy định.

Theo địa úy Trần Quang Chinh, với những nhà xe không có trụ sở trên địa bàn Hà Nội, việc xử lý vi phạm tương đối khó khăn và thiếu hiệu quả: “Khó khăn là các nhà xe này liên tỉnh, chẳng hạn bến dưới Nghệ An chạy lên Vĩnh Phúc hoặc Thái Nguyên thì lại phải gửi công văn qua Bộ GTVT hoặc qua địa phương có xe vi phạm. Dù có hình thức xử lý, nhưng bị chậm và không hiệu quả.”

Đại úy Trần Quang Chinh cũng cho biết, việc dừng đỗ phương tiện vi phạm trên đường vành đai 3 để xử lý rất khó vì nếu dừng xe sẽ ảnh hưởng đến các phương tiện khác. Từ thực tế này, Đội CSGT số 6, đã phải bố trí một cán bộ, chiến sĩ mặc thường phục để ghi lại hình ảnh phương tiện vi phạm, đến đoạn có thể dừng xe mới có thể xử lý nguội.

Do vậy, cùng với việc điều chỉnh luồng tuyến xe khách không qua địa bàn Hà Nội để giảm tải cho tuyến đường này, đại úy Trần Quang Chinh cũng kiến nghị đẩy mạnh việc xử lý nguội với các nhà xe vi phạm: “Đội CSGT số 6 cũng kiến nghị Công an Thành phố, Sở GTVT Hà Nội là ra vào cao tốc thường có hệ thống camera cho nên mình có thể lắp đặt các hệ thống camera xử lý nguội, trực tiếp hoặc gián tiếp.”

>>>Tái diễn nhiều vi phạm gây nguy cơ cao TNGT ở đường Vành đai 3 trên cao

Tags:
Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

// //