Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Đi xe buýt để hạn chế tai nạn trên quốc lộ

Phóng viên - 23/03/2017 | 15:11 (GTM + 7)

VOVGT- Tuyến buýt số 87 đi vào hoạt động giúp giảm lượng phương tiện cá nhân, tránh ùn tắc, tai nạn giao thông tại khu vực huyện Quốc Oai và Chương Mỹ (Hà Nội).

Sử dụng dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt được xem là một trong những giải pháp tối ưu nhằm giảm phương tiện cá nhân, tránh ùn tắc, tai nạn giao thông. Tuyến buýt số 87 của Tổng Công ty vận tải Hà Nội Transeco đi vào hoạt động đã giải quyết được phần nào tình trạng này tại khu vực huyện Quốc Oai và Chương Mỹ (Tp. Hà Nội).

Tuyến buýt số 87 có lộ trình từ bến xe Mỹ Đình đi các huyện Quốc Oai và Chương Mỹ

Theo đồng chí Ngô Minh Tiến – Đội CSGT số 12, Phòng CSGT Công an Hà Nội, thì trên địa bàn huyện Chương Mỹ, số lượng người dân sử dụng phương tiện bằng mô tô là chủ yếu. Đáng nói, những vụ va chạm xảy ra trên các tuyến quốc lộ và đường gom cao tốc thường rơi vào những đối tượng điều khiển mô tô, không làm chủ được tốc độ, hoặc trong máu có nồng độ cồn vượt quá quy định. Nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng dẫn đến thương tích nặng, thậm chí là tử vong.

Trước thực trạng này, năm 2016, Sở GTVT Hà Nội đã phối hợp với Tổng công ty vận tải Hà Nội Transeco triển khai được một số tuyến buýt mới kết nối trung tâm Hà Nội với khu vực ngoại thành. Trong đó phải kể đến tuyến buýt số 87, có lộ trình từ bến xe Mỹ Đình đi qua huyện Quốc Oai và huyện Chương Mỹ. Tuyến buýt này đi vào hoạt động đã phần nào giảm bớt được lượng phương tiện cá nhân, hạn chế ùn tắc, tai nạn giao thông. Đồng chí Ngô Minh Tiến cho biết thêm:

Tuyến buýt số 87 có cự ly dài 36 km, với 85 lượt xe/ngày, tần suất từ 15-20 phút/lượt. Thời gian mở tuyến từ 5h sáng, đóng tuyến lúc18h30. Tuyến buýt được trợ giá, chỉ với 9.000đ/lượt, đảm bảo đúng giờ, đúng lộ trình, an toàn và thuận tiện, phù hợp với người lao động, học sinh, sinh viên.

Người dân đi xe buýt nhiều hơn góp phần hạn chế phương tiện cá nhân

Chia sẻ với phóng viên, ông Lê Đức Thông – Phòng Quản lý đô thị huyện Quốc Oai - một trong những địa bàn được hưởng lợi nhiều nhất khi có tuyến buýt số 87 đi qua, nói:

Cũng theo khảo sát của phóng viên, rất nhiều người dân trên địa bàn huyện Quốc Oai hài lòng với tuyến buýt gom số 87. Tuyến buýt đã góp phần giúp người dân di chuyển thuận tiện hơn từ các xã, thị trấn, huyện ra đến trung tâm thành phố Hà Nội. Bạn Nguyễn Thị Mơ (Sinh viên Viện ĐH Mở Hà Nội) cho biết:

Còn với ông Mai Thanh Xuân 60 tuổi (trú tại xã Đông Yên, Thị trấn Quốc Oai), thường xuyên đi xe buýt số 87 từ xã Đông Yên ra đến thị trấn Quốc Oai để chữa bệnh, ông chia sẻ:

Địa bàn huyện Quốc Oai là một trong những khu vực tiềm năng về phát triển kinh tế, xã hội. Do đó, việc đầu tư về hạ tầng giao thông là một trong những nhiệm vụ cấp bách của ngành chức năng, cũng như mong mỏi của tất cả người dân trên địa bàn. Ông Nguyễn Đức Phương – Phó Chủ Tịch Ủy ban thị trấn Quốc Oai nhận định:

Tuyến buýt gom số 87 của Tổng công ty vận tải Hà Nội Transeco đi vào hoạt động đã tạo ra những thuận lợi, an toàn cho người dân khu vực ngoại thành khi đi chuyển vào trung tâm thành phố. Đồng thời, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, mở rộng thông thương cho thủ đô Hà Nội. Đặc biệt, với những tuyến đường quốc lộ, kết nối trung tâm thành phố với khu vực ngoại thành, thì tuyến buýt này được xem là một trong những giải pháp tối ưu nhằm giảm thiểu phương tiện cá nhân, tránh ùn tắc và tai nạn giao thông.

Tags:
Ý kiến của bạn
Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

Dự án mì gõ 0 đồng

Dự án mì gõ 0 đồng

Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.

// //