Nếu “khai tử” BRT...
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Đoạn sông Hậu qua khu vực phà An Hòa này vừa xảy ra vụ va chạm giữa ca nô và sà lan.
Tối 14/6, các lực lượng chức năng tích cực tìm kiếm thi thể chiến sĩ thuộc Phòng Cảnh sát Môi trường Công an tỉnh An Giang sau khi chiếc ca nô chở chiến sĩ này va chạm với sà lan giữa sông Hậu.
Theo đó, vào khoảng 20h cùng ngày, 7 cán bộ, chiến sĩ thuộc Phòng Cảnh sát Môi trường Công an tỉnh phối hợp với lực lượng chức năng của Sở Tài nguyên và Môi trường An Giang tuần tra kiểm soát để chống khai thác cát trái phép trên sông Hậu.
Khi chiếc ca nô đi đến đoạn ngã ba sông Hậu thuộc khu vực phà An Hòa (từ TP Long Xuyên sang huyện Chợ Mới của tỉnh An Giang) bất ngờ va chạm cực mạnh vào một chiếc sà lan.
Hậu quả, 1 cán bộ công tác tại Sở Tài nguyên và Môi trường (lái ca nô) tử vong tại chỗ và 1 chiến sĩ tên Danh văng xuống sông Hậu mất tích. Trong khi đó, 4 chiến sĩ Công an khác bị thương rất nặng nên được đưa đi cấp cứu (có 2 trường hợp nguy kịch phải chở lên Bệnh viện Chợ Rẫy).
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,
Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.
Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.
Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?
Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...
Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.