Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Đề nghị khởi tố hành vi gây rối tại điểm nóng BOT Ninh Lộc (Khánh Hoà)

Phóng viên - 04/05/2018 | 14:54 (GTM + 7)

VOVGT-Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị khởi tố, điều tra, xử nghiêm hành vi cố tình cản trở thu phí tại trạm BOT Ninh Lộc (Khánh Hòa)...

Các tài xế trên địa bàn dừng xe giữa làn thu phí trạm BOT Ninh Lộc gây ách tắc giao thông kéo dài, hôm 2/5

Nhiều ngày qua, Trạm BOT Ninh Lộc (tỉnh Khánh Hòa) luôn trong tình trạng căng thẳng cực độ, khi các tài xế liên tục phản đối, cản trở, gây rối, thậm chí là phá hoại tài sản trạm và hành hung nhân viên trạm. Trước sự việc trên, Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa chính thức có ý kiến.

Đề nghị cơ quan công an vào cuộc

Để giải quyết tình hình căng thẳng đang xảy ra tại Trạm BOT Ninh Lộc, ngày 3/5, Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) đã có công văn hỏa tốc đề nghị UBND tỉnh Khánh Hòa và chủ đầu tư là Công ty Cổ phần BOT đầu tư Đèo Cả Khánh Hòa khẩn trương triển khai các biện pháp nhằm đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông tại Trạm thu phí Ninh Lộc trên tuyến QL1 (thuộc địa bàn thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa).

Trong công văn hỏa tốc, Tổng cục ĐBVN đề nghị UBND tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo các cơ quan chức năng giải quyết triệt để tình hình mất trật tự, an ninh tại Trạm thu phí Ninh Lộc.

“Đối với các đối tượng có hành vi kích động, gây rối, cố tình phá hoại tài sản, gây mất trật tự xã hội tại trạm, địa phương cần có các biện pháp xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật”, văn bản của Tổng cục ĐBVN nêu rõ. Tổng cục ĐBVN cũng yêu cầu tỉnh Khánh Hòa cử lực lượng công an vào cuộc, xử lý ngay những trường hợp lái xe có hành vi cản trở giao thông, cố tình dừng xe trước trạm thu phí, phá hoại trang thiết bị trạm thu phí Ninh Lộc.

Nếu phát hiện các tổ chức, cá nhân có hành vi gây rối, chống phá tại trạm thu phí mà đủ yếu tố cấu thành tội phạm thì khởi tố để điều tra, xử lý nghiêm minh trước pháp luật. Song song với đó, địa phương cần tăng cường công tác tuyên truyền cho người dân hiểu về chủ trương đầu tư các dự án BOT.

Trong lúc phản đối giá vé, một số tài xế xô xát với nhân viên bảo vệ trạm BOT Ninh Lộc, hôm 2/5

Về phía chủ đầu tư, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu phối hợp với UBND tỉnh Khánh Hòa và các cơ quan chức năng, giải quyết triệt để tình hình mất trật tự, an ninh tại trạm thu giá Ninh Lộc, đảm bảo an toàn giao thông và an toàn cho cán bộ, nhân viên khi thực hiện thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm. Doanh nghiệp cần trích xuất các hình ảnh về hiện tượng gây rối, cố tình cản trở việc thu phí tại trạm Ninh Lộc cho các cơ quan chức năng để xử lý theo quy định của pháp luật.

Đề xuất mở rộng vùng miễn giảm 100%

Trước đó, trong hai ngày 1 và 2/5, nhiều tài xế tập trung tại Trạm BOT Ninh Lộc và có những động thái cản trở công tác bán vé như cố tình dừng xe ngay làn thu phí, đỗ xe không chịu mua vé... thậm chí có trường hợp còn đập vỡ cabin bán vé, tự ý lấy vé của trạm và còn đuổi đánh nhân viên của trạm. Tình hình căng thẳng xảy ra liên tục khiến công tác bán vé tại Trạm BOT Ninh Lộc gần như bị tê liệt. Đơn vị quản lý đã phải tiến hành xả trạm liên tục để tránh ùn tắc kéo dài. Đến ngày 3/5, tình trạng trên vẫn chưa có dấu hiệu chấm dứt tại BOT Ninh Lộc.

Trước diễn biến có chiều hướng ngày càng phức tạp trên, chiều 3/5, chủ đầu tư đã phải “nhượng bộ” quay lại phương án miễn giảm như cuối năm 2017 đã thống nhất với các tài xế nhằm giúp các tài xế “hạ nhiệt”. 

 Theo đó, chủ đầu tư là Công ty cổ phần đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa vừa có đề xuất gửi tới Bộ Giao thông Vận tải tái mở rộng vùng miễn giảm 100% đối với xe loại 1 cho 17 xã, phường lân cận (tương đương vùng bán kính 10km) quanh trạm BOT Ninh Lộc. 

Trong thời gian chờ Bộ Giao thông Vận tải xem xét, cho phép nhà đầu tư sẽ thực hiện bắt đầu thu từ 0 giờ ngày 5/5/2018 theo phương án đã được sự đồng thuận của người dân, chính quyền địa phương.

Tags:
Ý kiến của bạn
Nếu “khai tử” BRT...

Nếu “khai tử” BRT...

Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.

Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.

// //