Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Để buýt đường sông đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân

Phóng viên - 09/06/2018 | 6:11 (GTM + 7)

VOVGT-Giảm tải giao thông đường bộ và phát triển du lịch, đó là những kỳ vọng mà buýt đường sông sẽ mang lại cho TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung...


Ông Phan Công Bằng - Trưởng phòng Quản lý Giao thông Đô thị Sở GTVT TP.HCM (ngồi giữa) và ông Nguyễn Kim Toản - GĐ Công ty TNHH Thường Nhật (ngoài cùng bên phải) có mặt tại phòng thu Kênh VOV Giao thông

Giảm tải giao thông đường bộ và phát triển du lịch, đó là những kỳ vọng mà buýt đường sông sẽ mang lại cho thành phố nói riêng và cả nước nói chung.

Tuyến số 1 có lộ trình bến Bạch Đằng (Quận 1) đi Linh Đông (Thủ Đức) dài 10,8 km. Hiện trên tuyến đang sử dụng 3 tàu buýt sông, 1 tàu dự phòng. Thời gian hoàn thành toàn tuyến là khoảng 45 phút, giá vé là 15 ngàn đồng/lượt. Thời gian phục vụ là từ 6g30 đến 18g30 hằng ngày, thời gian chờ giữa các chuyến là 30 phút.

Để thuận tiện cho việc kết nối thì những bến bãi chính của tuyến số 1 như Bạch Đằng, Linh Đông đã được kết nối với mạng lưới xe buýt của thành phố nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân di chuyển. Sáng sớm, các tàu buýt chủ yếu tập trung đi từ Thủ Đức về Quận 1, cuối ngày tập trung vào chiều ngược lại.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, những kỳ vọng về hiệu quả vẫn chưa đạt được? Nguyên nhân vì sao?

“Để buýt đường sông đáp ứng được như cầu đi lại của người dân” - đó là chủ đề của Diễn đàn giao thông trực tiếp lúc 16-17h thứ 7, ngày 09/06 trên VOVGT FM 91Mhz tại Hà nội, TP.HCM và trên fanpage VOV Giao thông.

__________________________________________________
DIỄN ĐÀN GIAO THÔNG - "60 phút bình luận và chia sẻ"
Trực tiếp 16h-17h thứ 7 hàng tuần trên sóng VOVGT FM 91 Mhz
Hotline: 024.37.91.91.91
Email: [email protected]
Facebook: VOV Giao Thông

Tags:
Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

// //