Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Đẩy mạnh phát triển thương hiệu để tăng sức cạnh tranh của sản phẩm Việt

Phóng viên - 28/06/2018 | 7:08 (GTM + 7)

VOVGT - Để phát triển các sản phẩm, các doanh nghiệp Việt Nam cần thay đổi diện mạo bắt mắt và có một chiến lược quảng bá đầu tư bài bản.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Khu trưng bày sản phẩm tại cửa hàng Mộc Châu Farm. Ảnh: Công nghệ và tiêu dùng

Nhiều chuyên gia đánh giá các doanh nghiệp Việt Nam muốn tồn tại và tìm được chỗ đứng ngay trên thị trường nội địa và xa hơn là bước vào thị trường quốc tế thì bên cạnh việc nâng cao chất lượng sản phẩm, còn cần phải quan tâm đến phát triển thương hiệu, coi đây là một công cụ kinh doanh đúng nghĩa.

Chủ tịch HĐQT Công ty CP Khóa Việt - Tiệp Lương Văn Thắng cho rằng, để nâng tính cạnh tranh của hàng Việt, thu hút người tiêu dùng, trước hết doanh nghiệp phải thay đổi tư duy theo hướng doanh nghiệp phải là chủ thể có trách nhiệm với người tiêu dùng và xã hội. Sản phẩm làm ra không chỉ để thỏa mãn sức sáng tạo của doanh nghiệp mà còn phải đủ sức cạnh tranh với hàng ngoại, qua đó mới có khả năng chinh phục người tiêu dùng trong nước.

Đồng tình với quan điểm trên, ông Trần Phù Tiêu - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Phú Thọ, Trưởng ban CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Phú Thọ cho rằng: trong thời đại công nghệ 4.0, các nhà sản xuất cần liên tục đổi mới mẫu mã, công nghệ và mở rộng sản xuất, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, có như vậy mới đáp ứng được nhu cầu ngày càng khắt khe của nền kinh tế thị trường.

“Doanh nghiệp muốn sản phẩm của mình tồn tại như chất lượng tốt, giá cả hợp lý, mẫu mã quảng cáo phù hợp với thị hiếu thì bắt buộc bản thân doanh nghiệp phải đổi mới công nghệ trong sản xuất sản phẩm, thay thế công nghệ cũ và đưa công nghệ mới vào nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Các doanh nghiệp phải xác định được thương hiệu của mình và phải có phương pháp bảo vệ thương hiệu mà mình xây dựng”.

Một minh chứng cho việc thành công khi biết đẩy mạnh chiếc lược quảng bá cho sản phẩm truyền thống Việt là công ty Hồng Lam. Những năm trở lại đây, Hồng Lam được nhắc đến là một trong những thương hiệu quà Việt nổi tiếng của miền Bắc. Ô mai mơ, sấu bao tử, chè, kẹo, các loại hạt khô Hồng Lam... đã trở nên quen thuộc với người tiêu dùng.

Chia sẻ với phóng viên, ông Nguyễn Hồng Lam - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Hồng Lam – cho biết, bí quyết để Hồng Lam được nhớ tới ngay khi người tiêu dùng nghĩ đến ô mai, đó là chất lượng sản phẩm ngon-sạch-đẹp, và chiến lược làm thương hiệu khác biệt.

“Ô mai là một trong những sản phẩm tuy nhỏ, nhưng lại là một phần ẩm thực của Hà Nội, gắn với một đoạn đời tuổi thơ rất đẹp của mỗi người, mà Hà Nội là xứ sở mà rất nhiều người đi xa thì đều nhớ tới. Chúng tôi nhận thấy, đây là một món quà nhỏ, mang ý nghĩa tình cảm, từ đấy, chúng tôi xây dựng nên một câu chuyện, một cách làm, khi mà bắt mạch được nhu cầu thị trường, chúng tôi đã tiến lên rất xa”.

Nhìn lại con đường thương hiệu Hồng Lam đã đi qua, ông chủ thương hiệu này nhận định, nếu quản lý chất lượng, vùng nguyên liệu tốt, biết cách làm truyền thông, marketing, thì sản phẩm quà du lịch Việt Nam sẽ rất được ưa chuộng trên thế giới.

"Đối với thế giới, họ rất có nhu cầu về số lượng lớn hàng hóa có sự đồng đều về size, chất lượng, màu sắc. Nhưng những sản phẩm đồi rừng của chúng ta rất khó đáp ứng được những yêu cầu này. Mặt khác, chúng ta đã có tiêu chuẩn VietGap cho các vườn, nhưng chưa có cho vùng đồi rừng. Đó là khó khăn cho chúng tôi khi xử lý đơn hàng số lượng lớn. Cách tốt nhất là xây dựng các mối liên kết kinh doanh giữa nhà nông, nhà chế biến và nhà kinh doanh, có được sàn quốc tế có khả năng tiêu thụ lớn, thì mới tạo được sức mạnh lớn".

Qua câu chuyện của Hồng Lam, rõ ràng, để có sự chuyển mình, nâng tầm sản phẩm trong thời kỳ hội nhập, các doanh nghiệp hơn lúc nào hết cần nhận thức việc nâng cấp dịch vụ, chất lượng, mẫu mã, đầu tư đẩy mạnh các chiến lược quảng bá là cần thiết nhằm kịp thời đáp ứng được nhu cầu đa dạng và khắt khe không chỉ của thị trường trong nước mà cả thế giới.

Tags:
Ý kiến của bạn
Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.

Dự án mì gõ 0 đồng

Dự án mì gõ 0 đồng

Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.

// //