Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Dân mang gạch đá ra chặn xe vì phá nát đường

Phóng viên - 20/04/2017 | 4:25 (GTM + 7)

VOVGT - Khoảng 9h00 sáng 19/4, hàng chục hộ dân sống hai bên đường vào cảng thủy nội địa Đức Hạnh (Bà Rịa–Vũng Tàu) đã ra đường chặn xe không cho ra vào cảng.

Từ khoảng 9h sáng ngày 19/4 đến chiều cùng ngày hàng chục hộ dân sống hai bên đường vào cảng thủy nội địa Đức Hạnh (thuộc hai xã Tân Phước và Phước Hòa huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) mang gạch đá, cây củi to ra chặn đường các xe ben, xe tải không cho ra vào cảng; vì xe quá tải vào cảng gây khói bụi ảnh hưởng đến cuộc sống.

Người dân mang gạch đá, cây củi to ra chặn xe vào cảng

Theo người dân sinh sống hai bên đường, họ buộc phải làm như vậy vì đường sá hư hại, bụi mù mịt vào trời nắng, nhà nào cũng đóng kín cửa, trẻ em thường hay bị viêm họng, còn người già thì ảnh hưởng đến thị giác. Mùa mưa thì lầy lội. đường xuất hiện nhiều ổ voi, ổ gà gây khó khăn cho cuộc sống của gần 200 hộ dân nơi đây.

Bà Trương Thị Mai, người dân ấp Tân Lộc, xã Phước Hòa cho biết: “Hàng ngày, tôi đi chợ qua đường này là chịu không được. Xe chạy suốt cả ngày đê. Tôi đã hai lần đi bệnh viện mắt, vì đường bụi quá, dùng kính, khẩu trang vẫn bụi lắm. Người dân ở đây rất bức xúc. Đề nghị ông chủ cảng Đức Hạnh phải làm đường đi cho chúng tôi để đảm bảo an toàn”.

Nhiều ổ voi, ổ trâu xuất hiện trên con đường này

Nhận được thông tin người dân ra đường chặn xe, lực lượng công an địa phương và Công an huyện Tân Thành đến hiện trường thì trưa cùng ngày người dân mới cho các xe ben chở vật liệu đi.

Cảnh sát giao thông huyện Tân Thành cũng đã cử tổ tuần tra cùng cân lưu động xuống trực tại con đường này. Chỉ ít phút sau khi có mặt tại đây, lực lượng chức năng đã tiến hành cân một xe tải chở xi măng và kết quả là xe này vượt tải trọng cho phép.

Lực lượng chức năng đã tiến hành cân các xe ra vào cảng

Được biết, để hạn chế xe ben chở quá tải, lực lượng thanh tra đã đưa xe cân tải trọng đi ra đường xử lý. Tuy nhiên, nhằm tránh cơ quan chức năng, các xe này chủ yếu chạy vào giờ trưa hoặc chiều tối. Khi có xe cân tải trọng đi làm nhiệm vụ, các xe ben chở đá, cát đều ở yên trong các mỏ đá hoặc chạy xe không tải. Khi xe cân tải trọng đi chỗ khác là xe ben chở quá tải mới "rồng rắn" nối đuôi nhau ra đường. 

Trước tình trạng này, lãnh đạo Thanh tra giao thông tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết đang chỉ đạo lực lượng đến các mỏ khoáng sản, bến cảng trích số liệu xe chở quá tải để có hướng xử lý phạt nguội.

Mặt khác, phía lãnh đạo UBND huyện Tân Thành cũng cho biết sẽ xếp lịch để làm việc với các doanh nghiệp có cảng và yêu cầu họ đóng góp làm đường bêtông cho người dân. 

Tags:
Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

// //