Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Cuộc sống dưới những mái vòm trăm tỉ

Phóng viên - 19/09/2017 | 4:03 (GTM + 7)

VOVGT-Những ngày vừa qua, người dân Thủ đô rất quan tâm tới dự án đục thông mái vòm cầu đường sắt tại 2 tuyến phố Phùng Hưng và Gầm Cầu để làm phố đi bộ...

Những ngày qua, Thông tin về chủ trương khôi phục các vòm cầu đã bị bịt kín ở đường sắt trên phố Phùng Hưng, phố Gầm Cầu thu hút sự quan tâm, ủng hộ của người dân, đặc biệt với người dân sống quanh khu vực

Các chuyên gia trong lĩnh vực giao thông, xây dựng, kiến trúc… cũng đánh giá cao và khẳng định ý tưởng này hoàn toàn khả thi, góp phần tạo thêm không gian văn hóa công cộng, du lịch ở Thủ đô

Dự kiến, sau khi đục thông các vòm, sẽ cải tạo thành không gian văn hóa công cộng như phố sách, cà phê sách, các hoạt động nghệ thuật, hội họa…, phục vụ nhu cầu của người dân, du khách tham quan…

Có 127 mái vòm trụ đỡ tuyến đường sắt trên cao xuyên qua 2 tuyến phố Phùng Hưng và Gầm Cầu

Trước đây, các vòm cầu này thông nhưng sau đó vì tình trạng mất vệ sinh, mất an ninh trật tự tại khu vực nên Hà Nội mới tiến hành bịt kín

Hiện tại chỉ có 4 mái vòm được mở phục vụ nhu cầu đi lại của người dân ở 1 số tuyến phố

Theo thông tin cho biết, UBND thành phố Hà Nội dự kiến sẽ chi khoảng 100 tỉ đồng để đục thông các mái vòm này cho dự án lập tuyến phố đi bộ, không gian văn hóa phục vụ người dân phố cổ và du khách

Tuy nhiên, nhiều người vẫn tỏ ra lo ngại về việc, liệu việc đục thông các mái vòm có làm ảnh hưởng tới kết cấu trụ đỡ của tuyến đường sắt này hay không?

Hầu hết người dân sinh sống dọc tuyến đường này làm nghề buôn bán, đặc biệt tuyến phố Gầm Cầu kéo dài từ ga Long Biên đến phố Hàng Lược

Phía trên mái vòm khu vực phố Phùng Hưng cũng có hàng ngàn hộ dân sinh sống dọc theo đường tàu...

Tuyến phố này cũng thu hút khá nhiều du khách nước ngoài tới tham quan

Cảnh buôn bán tấp nập dưới những mái vòm

Những mái vòm bịt kín vốn chỉ là không gian "riêng" của những hộ sinh sống dọc theo tuyến đường

Nếu dự án được triển khai, có thể sẽ làm thay đổi cuộc sống của khá nhiều hộ dân ở đây. Nhiều hộ kinh doanh tỏ ra lo lắng không biết việc buôn bán có bị ảnh hưởng?

Dự án đục thông mái vòm tuyến đường được khá nhiều bộ ngành ủng hộ

Tuy nhiên, cần phải tính toán để không làm ảnh hưởng tới đời sống của người dân dọc tuyến đường

1 con ngõ nhỏ đi vào phố Gầm Cầu

Cuộc sống khá khác biệt so với các tuyến phố cổ trên địa bàn

---

Thông tin từ UBND thành phố Hà Nội thì sau khi đục thông, các vòm cầu sẽ biến thành không gian phố sách, quán cà phê sách, khu vực phục vụ các hoạt động nghệ thuật, hội họa...

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.

Dự án mì gõ 0 đồng

Dự án mì gõ 0 đồng

Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.

// //