Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Cuộc sống cư dân 'phố đường tàu' giữa lòng Thủ đô

Phóng viên - 03/01/2017 | 9:40 (GTM + 7)

VOVGT-Hà Nội có khoảng 15km đường sắt chạy xuyên trong lòng thành phố, tuy nhiên phố Phùng Hưng là đoạn đường hẹp nhất với những dãy nhà nằm sát đường ray...

Đoạn đường sắt chạy qua phố Phùng Hưng dài khoảng 3km, với nhiều nhà cửa nằm sát bên đường ray

Dọc đường có những dòng chữ cảnh báo tàu đi qua cùng thông báo không vượt qua đường sắt, tuy nhiên vì mật độ dân cư ở đây quá cao nên người dân hằng ngày vẫn qua lại bất chấp nguy hiểm

Những cư dân ở đây chủ yếu là dân lao động ngoại tỉnh về đây thuê nhà và làm đủ thứ việc như đạp xích lô, buôn bán nhỏ, thu gom "đồng nát"

Nhiều người lựa chọn thuê nhà ở đây vì giá cả phù hợp với túi tiền

Mọi sinh hoạt của người dân dọc cung đường sắt này đều diễn ra ngay trên mặt đường ray

từ nấu nướng

tới... xả rác

rác thải sinh hoạt vứt bừa bãi trong lòng đường ray

đồng thời cũng là sân chơi, sinh hoạt hằng ngày của người dân

giao lưu giữa cư dân 2 bên đường sắt

Những dãy nhà khá "lụp xụp" dọc tuyến đường sắt

Đường ray cũng là sân chơi để dỗ trẻ ăn cơm

1 cậu bé đang chơi đùa trên đường ray

Những đứa trẻ sinh ra và lớn lên bên đường ray tàu hỏa

Những cư dân sống lâu năm ở đây thuộc giờ tàu chạy không khác gì nhân viên đường sắt

Thậm chí lòng đường sắt còn được tận dụng để bày đồ

---

Cuộc sống thường nhật của những cư dân "xóm đường tàu"

Gần như những dãy nhà 2 bên đường sắt đều vượt quá giới hạn an toàn của ngành đường sắt

Mọi sinh hoạt từ nấu nướng, tắm giặt, phơi đồ, giao lưu, giải trí đều diễn ra ngay sát đường sắt...

Tags:
Ý kiến của bạn
Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.

Dự án mì gõ 0 đồng

Dự án mì gõ 0 đồng

Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.

Chỉ số hàng hóa MXV-Index suy yếu xuống vùng thấp nhất 2 tuần

Chỉ số hàng hóa MXV-Index suy yếu xuống vùng thấp nhất 2 tuần

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới đóng cửa hôm qua với diễn biến phân hoá.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

// //