Nếu “khai tử” BRT...
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Tối ngày 18/1, trên mạng xã hội xuất hiện 1 đoạn clip ghi lại cảnh tượng nhóm côn đồ đánh người dã man trên đường phố Hải Phòng. Điều đáng nói, nhiều người dân có mặt lúc đó, nhưng không ai dám vào can ngăn.
Theo hình ảnh trong clip, người đàn ông đi ô tô bị một nhóm người chặn lại và dùng gậy, chân đánh đập liên tiếp. Không chống cự nổi, người đàn ông chỉ biết ôm đầu, liên tục kêu cứu.
Qua tìm hiểu, vụ việc xảy ra vào khoảng 15h, ngày 18/1, trên đoạn đường Phòng Cháy, cạnh mương An Kim Hải (phường Kênh Dương, quận Lê Chân, TP. Hải Phòng). Nguyên nhân ban đầu được cho là do những đối tượng trên từng làm ăn với nạn nhân, tuy nhiên thời gian gần đây xảy ra mâu thuẫn.
Sau khi bị hành hung, nạn nhân đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đại học Y Hải Phòng. Đến cuối giờ chiều cùng ngày, sau khi kiểm tra tại bệnh viện, nạn nhân cùng người nhà đã đến trình báo cơ quan chức năng về vụ việc.
Hiện, vụ việc đang tiếp tục được cơ quan chức năng TP. Hải Phòng điều tra và làm rõ./.
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...
Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?
Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.
Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…
21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.