Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Chủ tịch nước, Thủ tướng gửi điện chia buồn vụ sập cầu tại Italy khiến hàng chục người chết

Phóng viên - 15/08/2018 | 8:21 (GTM + 7)

VOVGT - Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã gửi điện chia buồn tới Tổng thống Italy Sergio Mattarella...

>>>Chưa có thông tin về công dân Việt Nam trong vụ sập cầu tại Italy

>>>Sập cầu ở Italia, hàng chục người thiệt mạng


Một trong các trụ bê tông tại hiện trường vụ sập cầu cao tốc tại Italy (Ảnh: EPA)

Được tin vụ tai nạn sập cầu cao tốc ngày 14/8/2018 vừa qua tại Italy gây thiệt hại về người và tài sản, ngày 15/8/2018, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã gửi điện chia buồn tới Tổng thống Sergio Mattarella.

Cùng ngày, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gửi điện chia buồn tới Thủ tướng Giuseppe Conte.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh cũng đã gửi điện chia buồn tới Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Italy Enzo Maovero Milanesi.

Lính cứu hỏa đang tìm kiếm người sống sót trong một chiếc ô tô dưới cây cầu cao tốc Morandi vừa bị sập ở Italy - Ảnh: Reuters

Liên quan tới thảm họa này, theo TTXVN, Autostrade per I’Italia – Nhà thầu vận hành cầu Morandi bị sập trên tuyến đường cao tốc A10 tại thành phố Genoa (Italy), khẳng định cơ quan này đã tiến hành kiểm tra thường xuyên và kỹ lưỡng trước khi thảm họa này xả ra.

 

Trong một tuyên bố đầu tiền kể từ sau vụ sập cầu Morandi, Autostrade per I’Italia nhấn mạnh, tiến trình bảo trì cây cầu dựa trên những kết quả của các lần kiểm tra và đã được Bộ Giao thông Italy thông qua.

Các kỹ thuật viên của nhà thầu này cho biết, không có bất kỳ vấn đề nào phát sinh trước khi vụ việc này xảy ra.

Trước đó, Chính phủ Italy cho biết muốn hủy hợp đồng với công ty quản lý đường cao tốc và áp đặt mức phạt lớn lên tới 150 triệu euro (tương đương 170 triệu USD) đối với công ty này.

Bộ trưởng Giao thông Italy Danilo Toninelli nhấn mạnh nhà thầu quản lý cầu Morandi sẽ phải đóng góp chi phí cho việc xây dựng lại cây cầu.

Theo VOV.vn, giới chức Italy cho biết, ít nhất 35 người đã thiệt mạng và còn nhiều người khác mất tích trong đống đổ nát. Con số nạn nhân được dự đoán chắc chắn sẽ còn tăng cao do vụ sập cầu đã để lại một hiện trường hàng nghìn tấn bê tông và theo các nhân chứng, vào thời điểm sập cầu có tương đối nhiều các phương tiện đang lưu thông trên cầu.

Hiện tại, ngoài nỗ lực nhanh chóng tìm kiếm các nạn nhân, giới chức Italy cũng lo ngại nguy cơ rò rỉ khí ga do địa điểm sập cầu nằm ngay tại một nhà máy công nghiệp.

Nguyên nhân dẫn tới vụ sập cầu đang được phân tích. Theo báo chí Italy, các dấu hiệu bất ổn liên quan tới cầu Morandi đã được cảnh báo từ năm 2016. Các lỗi về thiết kế, đặc biệt là phần bê tông làm trụ cầu được một Giáo sư Antonio Brencich - Khoa Công trình thuộc trường Đại học Genoa nêu ra.

Tuy nhiên, các cảnh báo đã bị bỏ qua, bất chấp thực tế là chính quyền địa phương tại Genoa phải chi một khoản tiền bảo dưỡng thường xuyên cho cây cầu cao hơn cả chi phí xây dựng cây cầu.

 

 

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Thiếu trạm sạc, tài xế xe điện rồng rắn xếp hàng

Thiếu trạm sạc, tài xế xe điện rồng rắn xếp hàng

17h - 18h thường là khoảng thời gian chật kín phương tiện tại các trạm sạc xe điện sau một ngày cạn pin di chuyển. Ít điểm, các trạm sạc lại rải rác khiến nhiều tài xế sốt ruột chờ đợi hoặc phải chia nhau giờ sạc.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

// //