Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô
Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.
Theo thống kê, trên Vịnh hiện có khoảng 105 tàu xi măng cũ nát còn hoạt động. Đa số các tàu này được dùng để vận chuyển xăng dầu, đánh cá bằng phương pháp tận diệt, như: điện, nổ mìn, dã cào...Theo chân đoàn kiểm tra, chúng tôi đã ghi cận cảnh những hình ảnh thực tế trên những chiếc tàu này:
Từ năm đầu năm 2016, TP Hạ Long đã ra văn bản yêu cầu di dời toàn bộ tàu xi măng cũ nát ra khỏi khu vực Vịnh Hạ Long.
Đây là 2 chiếc tàu xi măng cũ nát được người dân sử dụng để làm phương tiện kinh doanh xăng dầu trên Vịnh Hạ Long vừa bị cưỡng chế.
Chiếc thuyền xi măng này vừa để kinh doanh vừa để ở.
Cả gia đình 5-6 người cùng sinh hoạt và làm ăn trên một chiếc tàu xi măng cũ nát.
Rất nhiều tàu, thuyên xi măng như thế này hoạt động buôn xăng dầu lậu trên biển.
Sau nhiều lần ký cam kết sẽ di dời nhưng không chấp hành những chiếc tàu xi măng cũ nát này bị cưỡng chế .
Không chỉ kinh doanh xăng dầu, nhiều tàu còn trang bị lưới, cào để khai thác thủy sản theo kiểu tận diệt.
Theo thống kê của BQL Vịnh Hạ Long có 105 tàu, thuyền vỏ xi măng cũ nát còn hoạt động.
Theo UBND TP Hạ Long trước khi cưỡng chế thành phố đã nhiều lần gửi văn bản đề nghị cam kết di chuyển ra khỏi Vịnh Hạ Long.
Đây là những chiếc thuyền vỏ xi măng bị cưỡng chế và phá hủy vào ngày 7-6 vừa qua.
Trên những chiếc thuyền xi măng cũ nát này có đủ các tiện nghi sinh hoạt như một gia đình trên đất liền.
Chủ tịch UBND TP Hạ Long đề nghị Công an TP Hạ Long xây dựng kế hoạch chi tiết nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối về an ninh trật tự trong quá trình tổ chức di dời, phá dỡ.
Đa số đều là tàu cũ nát không đảm bảo an toàn để hoạt động trên Vịnh Hạ Long.
Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.
Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?
Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.
Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.
Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.
17h - 18h thường là khoảng thời gian chật kín phương tiện tại các trạm sạc xe điện sau một ngày cạn pin di chuyển. Ít điểm, các trạm sạc lại rải rác khiến nhiều tài xế sốt ruột chờ đợi hoặc phải chia nhau giờ sạc.
Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.