Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Cấm xe taxi, xe hợp đồng dưới 09 chỗ và khoán xe công: Khi chính sách 'đá' nhau!

Phóng viên - 04/02/2018 | 10:25 (GTM + 7)

VOVGT-Chủ trương này liệu có bị thui chột, bị bàn lùi, do các cán bộ không biết phải đến công sở bằng cách nào, khi mà rất nhiều tuyến đường ở Hà Nội cấm taxi..


Diễn đàn Giao thông: "Cấm xe taxi, xe hợp đồng dưới 09 chỗ và khoán xe công: Khi chính sách 'đá' nhau"
 

Nghe nội dung chi tiết:

Thông tin khách mời:

  1. Luật sư Bùi Sinh Quyền, Chủ tịch Hiệp hội vận tải Hà Nội
  2. Chuyên gia kinh tế Nguyễn Minh Phong

Theo thống kê của Bộ Tài chính, tổng số ôtô công của cả nước tính đến cuối năm 2016 là 34.241 chiếc. Tính toán của Bộ Tài chính cũng cho thấy, bằng việc khoán xe công sẽ giảm được hơn 10.500 xe công, ngân sách mỗi năm dự kiến bớt chi được khoảng 3.400 tỉ đồng tiền vận hành số xe trên.

Cùng với các Bộ, ngành, từ năm 2017, Hà Nội cũng thực hiện khoán xe công tại 8 Sở, ngành, địa phương. Điều đó cho thấy quyết tâm mạnh mẽ trong việc tinh giản biên chế và bộ máy chi tiêu. Tuy nhiên, việc Hà Nội cắm biển hạn chế taxi và xe hợp đồng dưới 9 chỗ, xe hợp đồng điện tử tương tự như Grab, Uber ảnh hưởng lại đang mâu thuẫn với chủ trương khoán xe công đang được các Bộ, ngành và UBND TP. Hà Nội thực hiện, bởi phương tiện thay thế để thực hiện khoán xe công phần lớn là taxi.
____________________________________________________
DIỄN ĐÀN GIAO THÔNG - "60 phút bình luận và chia sẻ"
Trực tiếp 16h-17h thứ 7 hàng tuần trên sóng VOVGT FM 91 Mhz
Hotline: 024.37.91.91.91
Email: [email protected]
Facebook: VOV Giao Thông

Tags:
Ý kiến của bạn
Nếu “khai tử” BRT...

Nếu “khai tử” BRT...

Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.

// //