Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

CSGT TP. Hồ Chí Minh không bao che vi phạm của chiến sĩ

Phóng viên - 23/09/2017 | 10:09 (GTM + 7)

VOVGT - Trung tá Huỳnh Trung Phong, trưởng phòng PC67 CA TP.HCM đã giải thích với giới báo chí về những vấn đề nóng liên quan tới lực lượng này thời gian qua.

Trung tá Huỳnh Trung Phong phát biểu tại buổi họp báo (Ảnh: Báo Giao thông)

Liên quan đến nhiều vấn đề khiến dân bức xúc về cảnh sát giao thông, chiều 22/9, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC67, Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã có buổi thông tin cho báo chí nhằm giải đáp những vấn đề nóng liên quan đến lực lượng này thời gian qua. 

Tại buổi họp báo, Trung tá Huỳnh Trung Phong, Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông  Đường bộ - Đường sắt (PC67), Công an Thành phố Hồ Chí Minh cho rằng: việc đoạn clip xuất hiện trên mạng xã hội có 3 chiến sỹ thuộc Đội Cảnh sát giao thông Tân Sơn Nhất nhận tiền người vi phạm, ngay sau khi tiếp nhận thông tin, thanh tra công an thành phố đa khẩn trương xác minh mức độ vi phạm để có xử lý phù hợp. 

Trong một clip khác, xuất hiện một thanh niên ngay khu vực tổ công tác của Đội Cảnh sát giao thông Rạch Chiếc có dấu hiệu hành hung phóng viên ghi hình, qua xác minh làm việc với người thanh niên, người này khai báo tên là Nguyễn Anh Hào, hành nghề xe ôm, đồng thời khẳng định người thanh niên trong clip chính là mình. Lý do có mặt vào thời điểm đó là khi di chuyển trên đường thì có va chạm với một người khác, sau đó hai bên cự cãi, người này bỏ chạy, nên Hào mới đuổi theo báo cảnh sát giao thông, anh này khẳng định không quen biết với tổ cảnh sát giao thông làm việc tại hiện trường. Quá trình làm việc với lực lượng Công an Thành phố Hồ Chí Minh, anh Hào cam kết khai báo không đúng sự thật sẽ chịu trách nhiệm về lời khai của mình trước pháp luật, vụ việc này phía Công an thành phố sẽ tiếp tục điều tra làm rõ nếu có sai phạm sẽ xử lý đúng quy định. 
        
Trung tá Huỳnh Trung Phong, yêu cầu báo chí cung cấp thêm những thông tin chính thức nếu có về những vấn đề liên quan đến những sát giao thông nhũng nhiễu làm xấu hình ảnh lực lượng. Trung tá Phong chia sẻ, mình được phân công phụ trách Cảnh sát giao thông Thành phố Hồ Chí Minh vào tháng 3/2016 và chính thức nhận nhiệm vụ trưởng phòng vào tháng 12/2016. Thời gian qua đã cố gắng để thay đổi hình ảnh lực lượng, nỗ lực chỉ đạo kéo giảm ùn tắc giao thông, kéo giảm tai nạn giao thông cả 3 tiêu chí. Tuy nhiên rất lấy làm tiếc khi vẫn còn xảy ra những hình ảnh chưa đẹp về lực lượng cảnh sát giao thông thành phố. Trung tá Phong cho biết:

"Thời gian tới việc xử lý chúng tôi sẽ bám sát với bên thanh tra và công an thành phố và quan điểm của chúng tôi là không bao che đối với những trường hợp có dấu hiệu vi phạm. Tôi khẳng định lần nữa là không bao che nhưng hành vi vi phạm. Sắp tới, những khu vực làm việc của cảnh sat giao thông tôi sẽ đề xuất giám đốc công an thành phố được bố trí hệ thống camera vừa quản lý tình hình an ninh trật tự tại khu vực vừa quản lý cảnh sát giao thông, kể cả sử dụng kỹ thuật số mô hình cao để kiểm soát việc đi lại của cảnh sát giao thông".

Trong 9 tháng đầu năm 2017, Phòng Cảnh sát giao thông  Đường bộ - Đường sắt (PC67), Công an Thành phố Hồ Chí Minh có 496 gương không nhận mãi lộ, 91 cán bộ dũng cảm tham gia bắt cướp, có trường hợp bị phơi nhiễm HIV.

Ngoài ra, trong số 800 chiến sỹ làm việc ngoài đường thì có 763 lượt gương tiêu biểu về hành động đẹp. Đơn vị hết sức cầu thị và mong muốn tiếp nhận những thông tin tiêu cực để qua đó sẽ chấn chỉnh mình và rút kinh nghiệm cố gắng thay đổi, còn những cái tốt sẽ tiếp tục phát huy.

Tags:
Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

// //