Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

CSGT TP HCM 'đau đầu' vì tai nạn giao thông tăng mạnh

Phóng viên - 12/03/2018 | 14:28 (GTM + 7)

Trong 3 tháng đầu năm 2018, trên địa bàn TP.HCM đã xảy ra 212 vụ TNGT đường bộ, làm 206 người chết, 60 người bị thương, tăng 38 vụ và 53 người chết...

Trung tá Huỳnh Trung Phong, Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ và đường sắt, Công an Thành phố Hồ Chí Minh

Trước tình hình tai nạn giao thông liên tục gia tăng, Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã liên tục mở các đợt cao điểm huy động tối đa lực lượng, tập trung các giải pháp nhằm phòng ngừa tai nạn, ùn tắc giao thông và đua xe trái phép trên các tuyến trọng điểm của thành phố ngay sau tết Nguyên đán kết thúc. 

Riêng quý 1 năm 2018, trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh đã xảy ra 212 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm 206 người chết, 60 người bị thương, tăng 38 vụ và 53 người chết… Đây là những thách thức lớn đối với lực lượng Công an nói chung và lực lượng cảnh sát giao thông thành phố nói riêng trong việc thực hiện mục tiêu kéo giảm tai nạn giao thông năm 2018.

Bên cạnh tình trạng tai nạn giao thông gia tăng, công an thành phố và những đơn vị chức năng vẫn đang triển khai những giải pháp hiệu quả hơn để xử lý 10 điểm đen về ùn tắc giao thông nghiêm trọng đặc biệt là khu vực sân bay Tân Sơn Nhất và Khu vực Cảng Cát Lái. Hiện tình hình giao thông trên địa bàn vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp.

Để tiếp tục có những giải pháp hữu hiệu xử lý vấn đề này trong thời gian tới, Trung tá Huỳnh Trung Phong, Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ và đường sắt, Công an Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: "Đợt này chúng tôi sẽ đặt nặng vai trò trách nhiệm của từng lực lượng thực thi công vụ từ cảnh sát giao thông, cảnh sát phản ứng nhanh, cơ động đến công an quận huyện và sẽ có những giải pháp đồng bộ đặc biệt là cơ chế phối hợp giữa phòng các quận huyện chặt chẽ hơn trong việc bố trí lực lượng tuần tra kiểm soát trong thời gian tới".  

Được biết, phần lớn số vụ tai nạn liên quan đến người điều khiển xe máy có sử dụng bia rượu và tập trung ở 3 quận huyện vùng ven, như: Quận 12, huyện Hóc Môn, Củ Chi và 2 quận trung tâm là Quận 1 và Quận 3. Hơn 90% vụ tai nạn liên quan đến ý thức của người tham gia giao thông, nhiều vụ tai nạn xảy ra khi người điều khiển phương tiện uống rượu bia, đi vào làn ô tô, chạy quá tốc độ, không đội mũ bảo hiểm… 

Ông Nguyễn Ngọc Tường, Phó ban chuyên trách Ban an toàn giao thông thành phố Hồ Chí Minh nói: "Mặc dù tỷ lệ 10% số vụ còn lại nguyên nhân do hạ tầng, do tổ chức giao thông nhưng không thể đổ lỗi do hạ tầng giao thông như thế thì muốn chạy sao thì chạy dẫn đến tai nạn vì đây là an toàn của chính bản thân mình. Vấn đề là suy nghĩ và là hành động để làm sao mỗi người chúng ta khi tham gia giao thông phải chấp hành một cách tự giác".    

Tai nạn giao thông là nỗi đau của mọi người, mọi nhà; tính mạng con người là trên hết. Để kéo giảm tai nạn giao thông, rất cần sự chung tay của người dân và sự vào cuộc mạnh mẽ của cả các cấp chính quyền. Hy vọng với sự quyết tâm của các đơn vị chức năng trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thành phố sẽ có chuyển biến tích cực trong thời gian tới.

Tags:
Ý kiến của bạn
Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm sắp bắt đầu. Tuy nhiên, giá tour tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay, đang trở thành thách thức lớn của ngành du lịch, với tỷ lệ người dân chuyển sang đặt tour nước ngoài chiếm tới 60 - 70% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

Xe điện loại từ 5-14 chỗ chở khách tham quan, du lịch khu vực nội đô thành phố. Với mục đích bảo vệ môi trường, hướng tới giao thông xanh, điểm đặc biệt của các chuyến xe điện này là tính linh hoạt khi lưu thông trong nội đô, không bị phụ thuộc vào giờ giấc cao điểm, thấp điểm.

U80 nhảy hiphop

U80 nhảy hiphop

Hồ Gươm với không gian xanh mát, thoáng đãng giữa trung tâm thủ đô là địa điểm lý tưởng của các đội nhóm khắp nơi tìm về rèn luyện sức khỏe mỗi ngày.

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Từ lâu hình ảnh những sinh viên đại học tranh thủ làm thêm ngoài giờ học không còn xa lạ, thậm chí trong một số trường hợp, việc này nhận được sự khích lệ. Vì vậy, đề xuất của Bộ LĐTB&XH quản lý chặt hơn việc đi làm thêm của sinh viên đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

Lạm dụng kê khai giá sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp

Lạm dụng kê khai giá sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp

Sau khi Luật Giá được Quốc hội thông qua, hiện Bộ Tài chính đang xây dựng và hoàn thiện Nghị định thi hành Luật Giá nhằm sớm đưa Luật vào cuộc sống. Tuy nhiên, quy định liên quan tới kê khai giá trong Nghị định này đang khiến nhiều doanh nghiệp băn khoăn bởi có điểm bất hợp lý, gây khó cho doanh nghiệp.

// //