Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Bờ biển Cửa Đại lại sạt lở, tiền đầu tư như 'muối bỏ biển'

Phóng viên - 08/11/2017 | 6:55 (GTM + 7)

VOVGT-Biển Cửa Đại bị sạt lở hàng chục năm qua, nước biển xâm thực sâu vào đất liền hàng chục mét khiến nhiều công trình, nhà cửa, vật kiến trúc bị cuốn ra biển

Dù đã được đầu tư hàng trăm tỷ đồng để kè mềm chống xói lở khẩn cấp nhưng vẫn không ngăn được sóng biển. Bờ biển Cửa Đại lại bị xé toạc, bao nhiêu tiền đầu tư như muối bỏ bể.

Một đoạn rừng dương còn lại phía Bắc biển Cửa Đại có nguy cơ trôi xuống biển.

Những gốc dương cuối cùng bị cuốn trôi.

Nhiều bao tải cát bị cuốn trôi ra biển.

Phương án dùng cừ Larsen hay túi địa kỹ thuật, túi cát được áp dụng thời gian qua xem ra vô tác dụng. Nhiều túi địa kỹ thuật bị cuốn phăng ra biển.

Kinh nghiệm dân gian, những túi địa kỹ thuật hay cừ Larsen chỉ mang tính cấp thời. Đợt bão lũ vừa qua, sóng biển lại xé toạc bờ, uy hiếp hàng quán, nhà dân.

Nguyên nhân cuối cùng được xác định là do thiên tai.

Trong khi đó, bờ kè khách sạn Palm Garden của Công ty Phước Thịnh đầu tư chưa bằng 1 phần 10 tiền ngân sách đã ngăn được biển xâm thực.

Ông Nguyễn Thành Sang- chủ Khu nghỉ dưỡng Palm Garden cho biết, năm ngoái ông đã tốn biết bao nhiêu tiền cho túi vải địa kỹ thuật nhưng kết quả bằng không, năm nay bỏ 7 tỷ đồng làm kè vẫn giữ được bờ biển.

Mặc dù vậy, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam và thành phố Hội An vẫn cho rằng, phương án dùng cừ Larsen và túi địa kỹ thuật phát huy hiệu quả.

Dù không thành công với các giải pháp bào vệ bờ biển Cửa Đại nhưng lãnh đạo tỉnh Quảng Nam và thành phố Hội An vẫn tiếp tục xin kinh phí để đầu tư theo phương án cũ. Trong khi đó, các doanh nghiệp đầu tư số tiền chưa đến 1 phần 10 tiền ngân sách nhưng lại giữ được bờ biển. Đây là điều mà chính quyền tỉnh Quảng Nam, thành phố Hội An nên xem xét.

Tags:
Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Những dấu chân hoa

Những dấu chân hoa

Tháng 3 ở Hà Nội là tháng của nhiều mùa hoa đến và đi trong tiết trời xuân rất đặc trưng của miền Bắc. Đó là sắc trắng miên man của hoa sưa, sắc tím nhẹ mong manh của hoa ban, hay màu đỏ rực của hoa gạo đã bung nở, khoe sắc, khoe hương rồi rụng rơi trên hè phố.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Quý I/2024, khó khăn nhất với doanh nghiệp vẫn là dòng tiền

Quý I/2024, khó khăn nhất với doanh nghiệp vẫn là dòng tiền

Quý I/2024 đã gần trôi qua và số liệu về đăng ký doanh nghiêp từ đầu năm tiếp tục phát đi tín hiệu về những khó khăn chưa vơi nhiều trong cộng đồng kinh doanh.

// //